Chuyên mục
Nga gay gắt lên án Ả Rập Saudi tung tin thất thiệt về doping ở World Cup 2018
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nga gay gắt lên án Ả Rập Saudi tung tin thất thiệt về doping ở World Cup 2018

Thứ năm 28/06/2018 14:47 GMT + 7
Bộ Ngoại giao Nga vừa gay gắt lên án Ả Rập Saudi đưa tin thất thiệt nhằm cáo buộc đội tuyển chủ nhà World Cup 2018 sử dụng doping để có phong độ tốt ở trận khai mạc.


Sau khi bị Nga đè bẹp với tỷ số 5-0 trong trận khai mạc World Cup 2018, một bài viết đăng trên trang Slaati.com của Ả Rập Saudi, trong đó tác giả dẫn nguồn tin của “một đài truyền hình Đức không nêu tên cho rằng các cơ quan an ninh của Nga có liên quan đến một vụ che đậy tinh vi, phức tạp”. Cũng theo thông báo của Bộ Ngoại giao Nga, bài viết trên cho rằng “Nga chỉ đánh bại được Ả Rập Saudi là nhờ sử dụng những chất cấm”. Thông báo này nêu: “Chúng tôi hy vọng rằng bài viết với thông tin thất thiệt này sẽ mang đến cho cổ động viên Ả Rập Saudi những cảm nhận khác so với những cảm nhận mà người ra lệnh thực hiện (bài viết) này kỳ vọng”.

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng trang Slaati.com có lẽ có liên quan đến ARD, đài truyền hình Đức từng có cuộc điều tra vạch trần tình trạng sử dụng doping phổ biến trong giới vận động viên Nga. Trong một bản tin gần đây, đài ARD đưa tin một cầu thủ bóng đá hàng đầu của Nga đang nằm trong số những nghi phạm sử dụng doping bị Cơ quan phòng chống doping thế giới (WADA) điều tra. Sau đó, cầu thủ này đã bị loại khỏi đội tuyển quốc gia. Tuy nhiên, FIFA trong tuần này vừa tuyên bố không tìm thấy bằng chứng nào về việc các cầu thủ Nga sử dụng doping.

Một nguồn tin từ Ả Rập Saudi cho rằng đội nhà thua đậm ở trận khai mạc World Cup 2018 do Nga (áo đỏ) sử dụng doping

Bộ Ngoại giao Nga thường xuyên chỉ ra những bài viết mà họ đánh giá là không trung thực, gọi đó là “tin tức giả mạo”. Tại World Cup 2018, sau 2 trận thua trước Nga và Ai Cập (0-1), Ả Rập Saudi dù bị loại vẫn ngẩng cao đầu về nước với chiến thắng 2-1 trước Ai Cập ở lượt trận cuối bảng A.

Tây Nguyên
Nguồn: thanhnien.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.