Chuyên mục
Loạt ảnh về thời trang của fan World Cup ở Nga: Balalaika trên bụng và bộ râu sắc màu
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Loạt ảnh về thời trang của fan World Cup ở Nga: Balalaika trên bụng và bộ râu sắc màu

Thứ tư 27/06/2018 21:40 GMT + 7


Đội vương miện-mào gà hay là trưng cái đầu của con kangaroo? Diện bộ quần áo Người Nhện hay hóa thân thành pharaoh Ai Cập? Quần áo dị thường và những khuôn mặt vẽ màu lạ sặc sỡ đã trở thành một phần không thể tách rời của World Cup.

Sputnik chọn giới thiệu  chọn những hình mẫu trang trí thú vị nhất của các fan bóng đá từ khắp hành tinh kéo đến Nga để cổ vũ cho đội tuyển của đất nước mình.

Đường phố trung tâm của những thành phố diễn ra các trận đấu World Cup những ngày này đã biến thành sàn diễn của lễ hội hóa trang carnaval — khách bộ hành tới lui người Iran, Mexico, Ai Cập và fan bóng đá các nước khác đều ăn vận rực rỡ. Ai đó tô lên mặt những mảng màu tươi sáng, người khác "tự dưng" có bộ râu quai nón xum xuê, một số mặc đồng phục của cầu thủ bóng đá hoặc thậm chí trọng tài, táo bạo nhất là diện bộ đồ gì đó kỳ dị không giống bất cứ ai…Và chính những trang phục độc bản như vậy thu hút sự chú ý mạnh nhất.

Người Brazil chẳng hạn đã dành ưu tiên chọn lựa cho bộ cánh "trần đời có một" — mô phỏng chuyến đi cưỡi trên cổ…Tổng thống Hoa Kỳ. Có thể thấy  trang phục "kỵ sĩ" táo tợn này trên các đường phố của thành Petersburg.

© SPUTNIK / ALEXANDER KRYAJEV
Cổ động viên của đội tuyển Brazil trước khi bắt đầu trận đấu trong World Cup 2018 giữa các cầu thủ Brazil và Costa Rica.

Fan bóng đá người Brazil di chuyển quanh Rostov trong  hình dạng.. khủng long. Nhiều người có ấn tượng rằng các du khách nước ngoài đã thắng yên cương vào những con vật tuyệt chủng từ lâu và rong ruổi như cưỡi trên lưng chiến mã, các "kỵ sĩ khủng long" còn tăng thêm hiệu ứng bằng cách giữ dây cương như thật trong tay.


© SPUTNIK / ALEXANDER KRYAJEV
Cổ động viên của đội tuyển Brazil trước khi bắt đầu trận đấu trong World Cup 2018 giữa các cầu thủ Brazil và Costa Rica.

Món đồ ưa thích của các fan là mũ nón khác thường. Người Mexico luôn có thể nhận biết dễ dàng nhờ chiếc mũ vành rộng chóp nhọn.
 

© SPUTNIK / EVGENIY ODINOKOV
Cổ động viên Mexico phấn khởi trước chiến thắng của đội nhà trong trận đấu vòng bảng của World Cup, Mexico gặp Đức.

Các fan nữ người Nga thích chiếc vương miện-mào gà kokoshnik.

© SPUTNIK / MAKSIM BLINOV
Fan nữ của đội tuyển quốc gia Nga

Còn ai nữa, nếu không phải là các cổ động viên Ai Cập chọn chiếc mũ nemes gợi nhớ về các pharaoh cổ xưa?


© SPUTNIK / ALEXEY PHILIPPOV
Cổ động viên Ai Cập trong trận đấu vòng bảng của World Cup giữa đội tuyển Saudi Arabia và Ai Cập.

Bắt gặp cả mũ sắt của Vikings, mũ chỏm tubeteika, mũ bóng chày và thậm chí mũ đan, mũ bảo hiểm có sừng mang đủ màu sắc đặc trưng của quốc kỳ…Chẳng hạn, đến sân vận động cổ vũ đội bóng của nước nhà trong trận đấu với Australia, các fan người Pháp đã diện trang phục của tộc Gauls.


© SPUTNIK / VLADIMIR ASTAPKOVICH
Fan của đội tuyển Pháp trước khi bắt đầu trận đấu vòng bảng của World Cup 2018 giữa đội Pháp và Peru.

Người hâm mộ này từ Nga đã nhiều lần lọt vào ống kính phóng viên nước ngoài. Đại diện nam giới vẽ lên đầu và thân trần ba dải màu của lá cờ Nga, trên ngực vẽ chân dung một mu-gic dạng matrioshka đội mũ lông thú — (đúng như tưởng tượng của người nước ngoài về dân Nga!) — lại thêm chiếc đàn Balalaika và bộ râu um tùm.


© SPUTNIK / ILYA PITALEV
Những người hâm mộ World Cup 2018 thi nhau chụp ảnh trên phố Nikolskaya ở Matxcơva.

Trong khi những người đàn ông vẽ râu và cạo đầu thành biểu tượng World Cup, các phụ nữ  sẵn lòng sơn  móng tay theo màu cờ sắc áo của đội tuyển quốc gia yêu thích.  Chẳng hạn trên một đường phố của Ekaterinburg có một phụ nữ Nhật với thiết kế trang điểm  móng tay đẹp lạ lùng.

Có thể tạo mốt với búp bê gỗ matrioshka, mái vòm củ hành, cờ Nga hoặc cờ Nhật Bản. Nhân tiện phải nói luôn là Ekaterinburg so với Saransk, nơi đội Nhật Bản  gặp đội Columbia thì rõ ràng là đông fan nữ hơn.

Cổ động viên nữ từ Iran cũng quyết định vẽ lên móng tay hình ảnh lá quốc kỳ của  quê hương mình.


© SPUTNIK / VLADIMIR PESNYA
Fan nữ người Iran đến để cổ vũ đội bóng nước mình trong vòng bảng của World Cup ở Kazan.

Đây là khoảng thời gian mà ngôi sao bóng đá tiền đạo của đội tuyển Argentina Lionel Messi vẫn chưa ghi được bàn thắng nào tại World Cup ở Nga. Không chỉ đơn giản là chưa giành chiến thắng mà đội Argentina còn chơi khá tẻ nhạt, — các chuyên gia thể thao nhận xét. Fan trung thành vẫn ủng hộ thần tượng của họ với mặt nạ "Messi" và đủ loại băng-rôn áp-phích trong trận đấu —  Nào, Messi!

Mặt nạ chân dung các cầu thủ của đội tuyển Argentina trước khi bắt đầu trận đấu vòng bảng của World Cup giữa Argentina và Iceland.


© SPUTNIK / ALEXEY PHILIPPOV
Mặt nạ của cầu thủ đội tuyển Argentina trước khi bắt đầu trận đấu vòng bảng của World Cup giữa hai đội Argentina và Iceland
Nguồn: vn.sputniknews.com
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.