Chuyên mục
Khách Mỹ đến Nga kỷ lục mùa World Cup
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Khách Mỹ đến Nga kỷ lục mùa World Cup

Thứ hai 11/06/2018 03:57 GMT + 7
Dù đội bóng đá Mỹ không tham dự trận đấu nào ở Nga, lượng khách du lịch Mỹ đến Nga vẫn tăng nhanh.

Trung tâm phân tích du lịch ForwardKeys vừa công bố kết quả nghiên cứu xu hướng du lịch dựa trên khoảng 17 triệu vé máy bay được đặt mỗi ngày trên khắp thế giới vừa công bố một thông tin thú vị liên quan đến sự kiện Giải bóng đá vô địch thế giới World Cup 2018.

Theo đó, trung tâm này nêu tên 50 quốc gia hàng đầu bị cuốn hút bởi cơn sốt World Cup 2018 ở Nga.

Mỹ đứng đầu danh sách đến dự World Cup. Ảnh: ForwardKeys.

Bảng xếp hạng dựa trên sự gia tăng số lượng khách đến Nga từ ngày 4/6- ngày 15/7 khi những người giữ vé World Cup không cần visa để nhập cảnh.

Quốc gia đứng đầu danh sách với số lượng khách đặt vé tới Nga là Mỹ mặc dù đội tuyển bóng đá Mỹ không đủ điều kiện thi đấu ở trận chung kết.

Tiếp theo Mỹ là Brazil, Tây Ban Nha, Argentina, Hàn Quốc, Mexico, Trung Quốc, Anh, Đức và Ai Cập.

ForwardKeys cho rằng, lý do người Mỹ gia tăng đến Nga có thể cũng bởi họ là thị trường du lịch lớn nhất thế giới và có lượng người Mỹ Latin lớn trong dân số.

Olivier Jager, Giám đốc điều hành ForwardKeys cho biết: “Thật thú vị khi so sánh các phương pháp khác nhau để đánh giá cơn sốt World Cup.

Điều tôi thấy thú vị là phương pháp được sử dụng để đánh giá cơn sốt World Cup lại cho thấy quốc gia xếp hạng hàng đầu đến Nga lại là một trong những nước không đủ điều kiện cho trận chung kết. Vì bất cứ lý do gì, điều đó cũng minh họa sự hấp dẫn toàn cầu của bóng đá".

Giải bóng đá vô địch thế giới World Cup 2018 lần đầu tiên được tổ chức bởi Nga, sẽ được tổ chức từ ngày 14/6 đến ngày 15/7 năm 2018, tại 11 thành phố của Nga - Moscow, St. Petersburg, Kazan, Nizhny Novgorod, Saransk, Kaliningrad, Volgograd, Yekaterinburg, Samara , Sochi và Rostov-on-Don.

Tổng thống Putin: ‘Chúng tôi rộng mở cả đất nước và trái tim mình đón chào thế giới’.

Nga đã chi hơn 14 tỉ USD để tổ chức World Cup 2018.

Nguyên Phó Thủ tướng Nga Arkady Dvorkovich ước tính, công tác chuẩn bị cho giải đấu này đã đóng góp 14 tỉ USD, tương đương khoảng 1% GDP của Nga trong 5 năm qua.

Theo đó, Nga đã và sẽ chi tổng cộng 883 tỉ rúp (14,2 tỉ USD) để tổ chức World Cup 2018, tăng hơn mấy tỉ USD so với chi phí chính thức là 683 tỉ rúp (11 tỉ USD).

Bởi vậy, bằng giá nào Nga cũng đều muốn sử dụng tốt không chỉ một lần mà nhiều lần các cơ sở vật chất mà họ đã đò ra xây dựng.

Các chuyên gia của chuyên trang kinh tế RBC dự báo mọi tăng trưởng kinh tế ăn theo World Cup sẽ nhanh chóng xẹp xuống.

Tờ Moscow Times dẫn lời phát biểu của Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm 7/6 cho biết: “Chúng tôi đã chi rất nhiều tiền và chúng tôi cần đảm bảo rằng cơ sở hạ tầng này sẽ ưu tiên phục vụ cho sự phát triển của thể thao”.

Ông Alexei Sorokine, Người đứng đầu Uỷ ban tổ chức World Cup Nga 2018 cho hay, 1 triệu du khách, cổ động viên từ hơn 40 nước sẽ ồ ạt đổ về Nga.

Đầu tuần này, Liên Đoàn Bóng Đá Thế giới thông báo 2 triệu vé xem các trận đấu, trong đó có 872.578 vé dành cho người Nga đã được bán hết.

Các cổ động viên đến Nga sẽ lần đầu tiên trong lịch sử được hưởng hệ thống vận chuyển miễn phí giữa các thành phố tổ chức trận đấu với 700 chuyến tàu được huy động bổ sung.

Một thách thức cuối cùng cho các nhà tổ chức Nga lúc này là bảo đảm an toàn tuyệt đối cho không chỉ các đội tuyển mà còn khách du lịch tham gia. Những lo ngại khủng bố đã từng được đề cập đến trong sự kiện tổ chức Thế vận hội mùa Đông Sochi 2014.

Sơn Dương
Nguồn: baodatviet.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.