Chuyên mục
Hy vọng nào cho bóng đá Đông Âu ở World Cup 2018?
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Hy vọng nào cho bóng đá Đông Âu ở World Cup 2018?

Thứ hai 21/05/2018 15:05 GMT + 7
World Cup 2018 chỉ còn chưa đầy 1 tháng nữa sẽ khai mạc, liệu chủ nhà Nga và các đội bóng Đông Âu có tạo được ấn tượng gì tại sân chơi danh giá này? Dường như mục tiêu của họ đều chỉ dừng ở mức vượt qua vòng bảng.

Cách đây vài chục năm, bóng đá Đông Âu và Liên Xô cũ vẫn còn là thế lực và khiến các đối thủ e dè khi đối mặt. Tiệp Khắc từng hai lần vào đá trận chung kết World Cup, còn Liên Xô, Nam Tư hay Ba Lan cũng nhiều lần vào đến các vòng knock-out. Tuy nhiên đó chỉ còn là hào hoa quá khứ.

Đến vòng chung kết World Cup 2018 lần này, ngoài chủ nhà Nga, bóng đá Đông Âu còn có các đại diện như: Croatia, Serbia và Ba Lan. Trong số này, Croatia là đội bóng có tiềm lực nhất để tiến sâu tuy nhiên Croatia lại chính là đội bóng duy nhất của Đông Âu đến Nga bằng tấm vé play-off.

Nhiều trụ cột của đội tuyển Croatia đã ngoài 30 tuổi.

Vấn đề của Croatia nằm ở chỗ đội hình của họ có phần già cỗi và chinh chiến liên tục ở nhiều giải đấu. Đây tưởng như là một lợi thế tuy nhiên các cầu thủ trụ cột của họ đã vượt quá tuổi “băm” khiến đội bóng này gặp bất lợi rất nhiều. Có thể thấy: Modric, Manzukic, Rakitic hay Corluka đều đã ngoài 30 tuổi. Bảng đấu của Croatia cũng khá “căng” khi ngoài Argentina quá vượt trội còn đó một Nigieria đầy dũng mãnh và Iceland “ngựa ô”.

Ở một bảng đấu không quá mạnh, Robert Lewandowski và đồng đội được kỳ vọng sẽ làm nên chuyện.

Với Ba Lan, sau nhiều năm họ mới trở lại với giải đấu này và dĩ nhiên họ nằm ở nhóm các đội bóng được đánh giá thấp. Tuy nhiên việc nằm ở một bảng đấu khá cân bằng với 3 đại diện đến từ 3 châu lục khác là: Nhật Bản, Colombia, Senegal được kỳ vọng sẽ giúp “Đại bàng trắng” làm nên chuyện.

Serbia dù không có nhiều ngôi sao nhưng lại là một tập thể đầy gắn kết và may mắn rơi vào bảng đấu khá “nhẹ”. Ngoài Brazil quá mạnh thì việc cạnh tranh chiếc vé nhì bảng với Thụy Sĩ và Costa Rica nằm trong tầm tay của Nemanja Matic và các đồng đội.

Serbia của Matic và đồng đội có nhiều cơ hội khi nằm ở bảng đấu khá dễ thở.

Cuối cùng là chủ nhà Nga, tuy là chủ nhà nhưng đây lại là cái tên khiến người hâm mộ bóng đá Đông Âu bi quan nhất bởi lực lượng của họ không hề chất lượng. Đã qua rồi cái thời của Andrei Arshavin, Roman Pavlychenko hay Yuri Zhirkov. Giờ đây, xứ sở bạch dương phải trông chờ vào Alan Dzagoev, một tài năng trẻ mãi không lớn. May cho Nga là họ nằm ở bảng đấu khá nhẹ với Uruguay, Saudi Arabia và Ai Cập nên còn vớt vát hy vọng.

Dù là chủ nhà nhưng Nga không được đánh giá cao ở giải đấu lần này.

Tóm lại, khá tréo ngoe khi hai cái tên tưởng như sẽ nhận được nhiều kỳ vọng và có thâm niên dự VCK World Cup là Croatia và Nga lại gặp rất nhiều khó khăn trong khi Serbia và Ba Lan dường như lại có nhiều cơ hội để làm nên chuyện hơn, ít nhất là vượt qua vòng Knout-uot.

Quốc Tuấn
Nguồn: bongda.com.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.