Chuyên mục
HLV Stanislav Cherchesov: ''Hãy kiên nhẫn chờ đội tuyển Nga''
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

HLV Stanislav Cherchesov: ''Hãy kiên nhẫn chờ đội tuyển Nga''

Thứ năm 07/06/2018 02:45 GMT + 7
Rời Euro 2016 ngay sau vòng bảng, lại là chủ nhà World Cup nên không phải qua vòng loại, đó là hạn chế của tuyển Nga khi là chủ nhà World Cup… 

Sau các trận giao hữu nhạt nhòa và toàn thua, HLV Cherchesov có cuộc trao đổi với báo Komsomolskaya Prava.

Phóng viên: Đội tuyển Nga chưa khởi sắc vì đang trông chờ quá nhiều vào tiền đạo Artem Dzyuba?

+ HLV Cherchesov: Bóng đá, đó là môn tập thể nhưng để chiến thắng thì phải có những thời điểm, những khoảnh khắc của các cá nhân. Dzyuba là một trong những cá nhân như thế ở một tập thể.

Liệu còn những cá nhân nào có thể trông chờ ghi bàn cùng với Dzyuba?

+ Đó là những Smolov, Miranchuk, Cheryshev…

Trước tiên nói về đội Nga trong trận hòa Thổ Nhĩ kỳ 1-1. Bàn thua là do lỗi của đội tuyển Nga chứ không phải do Thổ Nhĩ Kỳ hay?

+ Chúng tôi đang trong quá trình hoàn thiện những phương án cuối cùng và tất nhiên khi thử nghiệm thì đã trả giá. Tôi và toàn đội phải xem lại video nhiều lần về trận đấu này.

Dường như đội tuyển Nga đang sống trong bầu không khí lạc quan vì là chủ nhà, còn thực lực thì có vẻ chưa phù hợp cho một đội chủ nhà?

+ Một mặt nào đó cảm xúc của toàn đội cần phải thế, nếu nhìn một góc độ khác, đó là điều tích cực. Các cầu thủ phải thấy tự hào khi mình là chủ nhà World Cup, là niềm cảm hứng đó phải đi vào từng trận đấu, từng cách thể hiện của cầu thủ trên sân.


Đội tuyển Liên Xô thời Lobanovski nói rằng cách chơi bóng của trường phái Liên Xô là bóng đá của thế kỷ 21? Đội tuyển Nga hiện nay có phải là đội tuyển của thế kỷ 21?

+ Ngày nay bóng đá đi theo từng kiểu khác nhau, lúc thì trường phái này lên ngôi, lúc thì trường phái khác lên ngôi. Tuyển Liên Xô thời Lobannovski mà phương Tây vẫn hay gọi là “trường phái robot” có những giá trị đỉnh cao và thành tích cụ thể của nó… Còn bây giờ đội Nga bao gồm cầu thủ và cả nhà cầm quân không đủ phẩm chất thực thi.

Đội tuyển Nga có mong chờ một chiến thắng tại World Cup này? Và người hâm mộ Nga dựa vào đâu để có niềm tin chiến thắng?

+ Tôi không phải là nhà tâm lý hay những kẻ giáo điều. Tôi phải hành động để đội tuyển chủ nhà ngày một hoàn hảo và không bị loại quá sớm. Nếu chỉ ra niềm tin cho người hâm mộ mà tôi không làm được thì sao? Vì vậy tôi nói ít và nỗ lực hết mình để thực thi nhiệm vụ.

Ông có thể phác họa một đội hình Nga lý tưởng của 23 con người này?

+ Hãy chờ vào ngày 14-6 khi Nga đá trận khai mạc với Saudi Arabia thì mọi người sẽ thấy một đội tuyển Nga hoàn toàn khác. Chúng tôi sẽ làm được điều gì đó bất ngờ ngay trên đất Nga này.

Xin cám ơn và chúc đội Nga thành công!

DUY ÂN
Nguồn: plo.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.