Chuyên mục
Vụ Hoa hậu Trương Hồ Phương Nga: Người giả vai chủ bán nhà số 7, đường Nguyễn Trãi, TPHCM khai gì?
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Vụ Hoa hậu Trương Hồ Phương Nga: Người giả vai chủ bán nhà số 7, đường Nguyễn Trãi, TPHCM khai gì?

Chủ nhật 11/06/2017 15:13 GMT + 7
Ông Yên khẳng định mình chỉ là nạn nhân nhẹ dạ trong kế hoạch mưu mô chiếm đoạt tài sản của Hoa hậu Trương Hồ Phương Nga.

Ông Nguyễn Văn Yên được một người giúp việc cho Trương Hồ Phương Nga và Nguyễn Đức Thùy Dung thuê làm giả người bán căn nhà số 7, đường Nguyễn Trãi, phường Nguyễn Thái Bình, Quận 1, TPHCM với hứa hẹn xong việc cho 10 triệu đồng khi xong việc.

Theo cáo trạng số 187/CT-VKS-P2 của Viện Kiểm sát nhân dân TP HCM ký ngày 11/4/2017 kết luận: “Đối với Nguyễn Văn Yên, giúp Nga ký vào giấy nhận cọc 16 tỷ để bán nhà và hoàn trả lại số tiền do đổi ý không bán nữa, không biết những việc giúp Nga nhằm mục đích chiếm đoạt tài sản của anh Cao Toàn Mỹ và ông Yên chưa hưởng lợi gì từ việc làm này. Về phía Nga im lặng  và từ chối khai báo nên không đủ cơ sở để xử lý Yên về tội “ lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Điều đó khẳng định ông chỉ là nạn nhân nhẹ dạ trong kế hoạch mưu mô chiếm đoạt tài sản của giai nhân này.

Hoa hậu người Việt tại Nga Trương Hồ Phương Nga đang là cái tên được dư luận chú ý vì những vấn đề liên quan tới lừa đảo. (Ảnh Báo Phụ nữ)

Cô Phương Nga không cho tôi 10 triệu đồng như đã hứa

Theo lời khai của ông Yên tại cơ quan CSĐT cho biết: “Thỏa thuận bán nhà được  viết là Giấy nhận tiền cọc ghi ngày 23/4/2013 với nội dung: Tôi ( Yên) có căn nhà số 7, đường Nguyễn Trãi, phường Nguyễn Thái Bình, Quận 1, TPHCM đồng ý bán cho cô Phương Nga căn nhà này với giá 16 tỷ đồng, đã đặt cọc trước 6 tỷ đồng và thanh toán phần còn lại 10 tỷ đồng trước ngày 31/7/2013.

Nếu bên cô Phương Nga không mua căn nhà này nữa thì phải đền bù cho tôi số tiền 500  triệu đồng. Bên tôi sẽ làm thủ tục sang tên cho cô Phương Nga hoặc người do cô Phương Nga chỉ định trong một tháng sau khi bên cô Phương Nga thanh toán đủ số tiền 16 tỷ đồng.

Tại Giấy nhận tiền cọc này phía dưới ghi ngày 23/4/2013 có chữ ký của bên mua cô Trương Hồ Phương Nga và chữ ký của tôi bên bản ghi đã đọc hiểu và đồng ý; ở phía sau tờ giấy này cô Phương Nga còn bảo tôi ghi và ký tên: Ngày 29/7/2013 đã nhận đủ số tiền 500 triệu đồng; ngày 15/11/2013 đã nhận đủ 9,5 tỷ đồng”.

Ông Yên còn cho biết thêm: Đồng thời cũng vào ngày và thời gian trên cô Phương Nga còn tự viết giấy Hoàn trả tiền cọc ghi ngày 3/4/2014 với nội dung: Tôi ( Yên) không thể thực hiện việc mua bán căn nhà số 7 đường Nguyễn Trãi, phường Nguyễn Thái Bình, Quận 1, TPHCM, nên tôi hoàn trả đầy đủ cho cô Phương Nga số tiền 16 tỷ đồng tiền cọc đã nhận của cô Phương Nga.

Tôi và cô Phương Nga không có bất kỳ tranh chấp nào về tiền hay tài sản. Việc giao và nhận tiền tại địa chỉ TPHCM, chung cư Imperia đường Mai Chí Thọ, quân 2, gồm hai đợt:  ngày 3/4/2014 số tiền 12 tỷ đồng; ngày 10/4/2014 số tiền 4 tỷ đồng.

Lời khai của ông Yên với cơ quan CSĐT cũng cho biết là ông không phải đứng tên sỡ hữu căn nhà số 7 đường Nguyễn Trãi, phường Nguyễn Thái Bình, Quận 1, TPHCM và việc nhận tiền cọc, hoàn trả tiền cọc trên không hề có mà do cô Trương Hồ Phương Nga tự bịa và soạn thảo rồi nhớ ông Yên ký tên.

Còn về bản di chúc và Giấy xác nhận di chúc mang tên Lương Thị Kim Phi SN 1941, HKTT số 7 đường Nguyễn Trãi, phường Nguyễn Thái Bình, Quận 1, TPHCM ghi ngày 30/7/2012 với nội dung: Sau khi bà Kim Phi qua đời thì quyền sỡ hữu của căn nhà thuộc về anh. Ông Yên cho biết là ông không hề biết gì về bản di chúc đó.

“Trong vụ việc này tôi có được cô Trương Hồ Phương Nga hứa là sau khi làm 2 giấy trên xong thì cô Phương Nga sẽ cho tôi số tiền 10 triệu đồng. Tôi có hỏi cô Phương Nga tại sao phải làm 2 giấy nhận tiền cọc và hoàn trả tiền cọc trên thì cô Nga nói trước đó cô Phương Nga có đặt cọc mua căn nhà số 7 đường Nguyễn Trãi, phường Nguyễn Thái Bình, Quận 1, TPHCM.

Sau đó do người bán không đồng ý bán căn nhà này cho cô Phương Nga và bỏ đi nước ngoài. Phía cô Phương Nga thì không có giấy tờ gì để giải thích là người bán từ chối không muốn bán, nên nhờ tôi đứng ra giúp cô Phương Nga làm 2 giấy trên. Tôi tin lời nên đã giúp cô Phương Nga và cho đến nay thì cô Phương Nga vẫn chưa cho tôi số tiền 10 triệu đồng như đã hứa”. Ông Yên thú nhận.

Phương Nga từng “chém” là quan hệ với những “nhân vật cấp cao”?

Theo thông tin được biết thì Phương Nga đã nhiều lân đến gặp ông Yên để nhờ ông đóng giả là chủ nhân nhà số 7, Nguyễn Trãi và đã từng bị ông Yên nói đi về đi. Phương Nga cũng nói sẽ cho chú 10 triệu đồng nhưng hiện tại trong người không có tiền.Cô còn cam kết là ông Yên sẽ không sao vì cô có quan hệ với tầng lớp quan chức cấp cao.

Hoa hậu Trương Hồ Phương Nga có quan hệ rộng mở. (đồ màu vàng)

Theo cáo trạng của Viện KSND TP HCM cho biết: sau khi ông Cao Toàn Mỹ chuyển cho Trương Hồ Phương Nga 16.500.000.000 đồng, hẹn 30 ngày sau sẽ làm thủ tục sang tên nhà số 7 đường Nguyễn Trãi, phường Bến Thành, Quận 1, TPHCM nhưng không có. Biết mình bị lừa, anh Mỹ đòi lại tiền, Nga và Dung không trả, thách thức đe doạ anh Mỹ. 

Tháng 4/2014, Nga thảo sẵn nội dung, nhờ Lữ Minh Nghĩa ( người yêu của Dung) chép để tạo ra một bản di chúc có nội dung như trên. Nga đã làm giả con dấu của Doanh nghiệp tư nhân khách sạn Phi Phi Vũ Trâm Anh và thuê chị Trần Thị Thuý (chủ cửa hàng Nguyễn Hoà) khắc mẫu viết tay, khắc tên Cao Toàn Mỹ để đóng vào giấy di chúc giả này. Ngày 27/10/2014, Nga nhờ một người xe ôm mang nộp bản di chúc giả cho Cơ quan điều tra để chứng minh việc mua bán nhà là có thật (bút lục 69; 634- 639).

Lịch xử vụ án sơ thẩm Trương Hồ Phương Nga và Nguyễn Đức Thùy Dung về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” sẽ diễn ra vào ngày 22/6 tới đây tại Tòa án nhân dân TPHCM.

Ngọc Viên
Nguồn: phapluatplus.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.