Chuyên mục
Tòa tuyên y án với Phan Sào Nam, giảm hình phạt cho 13 bị cáo
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Tòa tuyên y án với Phan Sào Nam, giảm hình phạt cho 13 bị cáo

Thứ ba 12/03/2019 12:31 GMT + 7
TAND cấp cao tại Hà Nội cho rằng mức án sơ thẩm với Phan Sào Nam và Nguyễn Văn Dương là phù hợp. 13 bị cáo khác được giảm mức hình phạt.

Chiều 12/3, Hội đồng xét xử tiến hành tuyên án phúc thẩm vụ đánh bạc nghìn tỷ. Tòa phúc thẩm không chấp nhận cả ba điểm kháng nghị của Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Phú Thọ. (Ảnh: Trọng Phú)

Theo đó, hội đồng phúc thẩm đã bác 3 nội dung kháng nghị của Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Phú Thọ về: Thứ nhất, phần áp dụng tình tiết tăng nặng trách nhiệm hình sự “Phạm tội có tổ chức” đối với 27 bị cáo phạm tội “Đánh bạc” trong diện từ đại lý cấp 1 trở lên.

HĐXX nhận định: "Phạm tội có tổ chức là hình thức phạm tội có đồng phạm, từ hai người thực hiện hành vi phạm tội trở lên. Nguyễn Văn Dương, Phan Sào Nam là những người chủ mưu cầm đầu. Vai trò của Dương là quan trọng nhất, đó là việc sử dụng công ty bình phong CNC để thực hiện hành vi phạm tội."

Hội đồng phúc thẩm xác định, hai bị cáo Phan Sào Nam (nguyên Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần VTC truyền thông trực tuyến - VTC Online) và Nguyễn Văn Dương (nguyên Chủ tịch Hội đồng Thành viên Công ty Đầu tư phát triển an ninh công nghệ cao - CNC) và các đồng phạm khác đã phạm tội "Tổ chức đánh bạc" như sơ thẩm là đúng người, đúng tội, công bằng.

Đối với kháng nghị về "Người phạm tội tự nguyện khắc phục hậu quả" - HĐXX nhận định: "Việc tịch thu tài sản thu lợi bất chính từ đánh bạc là đúng quy định của pháp luật. Do đó, không có cơ sở để cho rằng các bị cáo tự nguyện khắc phục hậu quả. Tuy nhiên, Tòa cũng ghi nhận việc các bị cáo tự giác giao nộp phần lớn các khoản tiền có được từ hành vi phạm tội là thể hiện thái độ ăn năn hối cải, chấp hành pháp luật và được coi là tình tiết giảm nhẹ khác. Dựa trên cơ sở này, bản án 5 năm tù với Phan Sào Nam và 10 năm tù với Nguyễn Văn Dương không thay đổi.

Đối với kháng nghị về không tịch thu tiền sử dụng vào đánh bạc của 43 bị cáo phạm tội đánh bạc, HĐXX nhận định: "Các bị cáo đã nhiều phiên đánh bạc, nhưng chỉ xét trên phiên đánh bạc có mức cược cao nhất đã là có lợi cho các bị cáo. Quyết định tịch thu tiền là có căn cứ".

Trước đó, VKSND Phú Thọ đưa ra 3 điểm kháng nghị đều theo hướng có lợi cho các bị cáo.

HĐXX phúc thẩm cũng xét về việc các bị cáo cung cấp thêm các chứng cứ mới, trong đó có những chứng cứ về việc hỗ trợ cơ quan điều tra, hỗ trợ cơ quan công an tại địa phương nên quyết định giảm án cho 13 bị cáo.

Như vậy, trong số 36 bị cáo kháng cáo thì 13 bị cáo được giảm án, tuyên án treo còn 23 bị cáo không được chấp nhận kháng cáo.

Trọng Phú
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.