Chuyên mục
Thực hư chuyện giấy chứng nhận tâm thần có thể 'cứu' Minh Béo
BÌNH LUẬN
Đúng là chỉ có ở VN mới nhiều người bị tâm thần sau khi đã Phạm tội
những người thế này thì nên loại khỏi xã hội.
Qua đây có thể thấy rằng xã hội Việt Nam có thể xin giấy chứng nhận tâm thần để thoát tội đơn giản.

Thực hư chuyện giấy chứng nhận tâm thần có thể 'cứu' Minh Béo

Thứ hai 04/04/2016 04:16 GMT + 7
Những ngày gần đây, vụ việc Minh Béo bị cảnh sát Mỹ bắt giữ vì có liên quan đến hành vi quấy rối tình dục trẻ em là chủ đề “nóng” cho cộng đồng mạng “bàn ra tán vào”.

Trước đó, Văn phòng Biện lý Quận Cam (OCDA) cho biết, Minh Béo đã bị khởi tố vào ngày 25/3 vì các tội bao gồm quan hệ bằng miệng với một trẻ em, có ý đồ tiến hành hành vi dâm ô với trẻ em dưới 14 tuổi, gặp gỡ một trẻ em vị thành niên nhằm thực hiện hành vi dâm ô. Trước khi chính thức được đưa ra xét xử vào ngày 15/4, Minh Béo bị tạm giam tại Theo Lacy, thuộc quận Cam, bang California.


Nghệ sĩ Minh Béo bị bắt giữ tại Mỹ

Hôm 29/3, Tổng lãnh sự quán Việt Nam (TLSQ) tại San Francisco, Mỹ đã cử 2 cán bộ tới nơi đang giam giữ nghệ sĩ Minh Béo để tìm hiểu sự việc và có tiếp xúc ban đầu với các bộ của trại giam.

Theo bà Cát Ngọc, đại diện của Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại San Fracisco, Mỹ đã đến thăm Minh Béo và cho biết rằng tình hình sức khỏe của Minh Béo nhìn chung ổn định. Song, tinh thần của nam nghệ sĩ có hơi lo lắng nên đại diện của Tổng lãnh sự quán Việt Nam đã nói với các cán bộ tại trại giam. Chiều hôm 29/3, Minh Béo được sắp xếp để gặp bác sĩ tâm thần để khám.

Từ thông tin này, trong mấy ngày gần đây, dư luận cũng kháo nhau chuyện gia đình Minh Béo đang lo chạy giấy chứng nhận tâm thần, nhằm hi vọng “cứu” nam nghệ sĩ.

Theo luật pháp Mỹ thì giấy chứng nhận tâm thần được xem là một yếu tố biện hộ được chấp nhận. Khá nhiều vụ việc luật sư thắng án nhờ việc bị cáo có giấy chứng nhận tâm thần. Song, ở trường hợp của nghệ sĩ Minh Béo thì vấn đề xác nhận tâm thần có lẽ không mấy khả thi.

Trong bài phân tích về chuyện của danh hài Minh Béo của luật sư Andrew Đỗ, giám sát viên Địa hạt 1, quận Cam và là cựu phó biện lý quận Cam của văn phòng chuyên trách về tội hãm hiếp, đặc biệt là những phạm nhân phạm tội nhiều lần, đã giải đáp những thắc mắc dựa trên góc độ luật pháp trong vụ án này.

Tội danh của Minh Béo nếu bị tòa tuyên có tội, nam diễn viên này sẽ phải ngồi tù từ 8 tới 10 năm.

Bên cạnh đó, xã hội Mỹ coi đây là tội rất nặng, nên rất khó để giảm nhẹ được tội cho Minh Béo, phía biện lý cũng sẽ phải đưa ra những phán quyết đúng tội. Với luật pháp Hoa Kỳ, nếu xét nghiệm đúng bị cáo có bệnh tâm thần thì phạm nhân sau khi xử xong sẽ được đưa vào các nhà tù dành riêng cho người bệnh tâm thần, và thụ án ở nơi đây đến khi hết bệnh.

Thế nhưng, với Minh Béo lại khác, nếu có giấy chứng nhận tâm thần cũng sẽ khó có tác dụng vì danh hài chưa từng có tiền sử về bệnh này. Tòa án Mỹ sẽ không bao giờ chấp nhận giấy chứng nhận tâm thần do bác sỹ Việt Nam xác nhận. Chỉ khi nào đích thân bác sỹ Mỹ thực hiện và xác nhận thì lúc đó, giấy chứng nhận tâm thần cho Minh Béo mới có hiệu lực.

Hơn nữa, sẽ chẳng có bác sỹ Mỹ nào dám đánh đổi uy tín sự nghiệp của mình để ra tòa khẳng định Minh Béo bị tâm thần trong khi nam nghệ sỹ không hề có dấu hiệu đó. Chính vì thế, việc tìm giấy chứng nhận tâm thần cho Minh Béo tại tòa là một điều khá khó khăn trong vụ án này.

Ngọc Diệp
Nguồn: nguoiduatin.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.