Chuyên mục
Ông Mỹ tự nguyện cho tiền hoa hậu Phương Nga mở spa?
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Ông Mỹ tự nguyện cho tiền hoa hậu Phương Nga mở spa?

Thứ năm 22/06/2017 15:41 GMT + 7
Trong khi ông Cao Toàn Mỹ khai bị hoa hậu Phương Nga lừa 16,5 tỷ đồng nói mua nhà thì Phương Nga và Nguyễn Đức Thùy Dung khai đó là tiền ông Mỹ cho Nga làm ăn vì có quan hệ tình cảm với Nga.

Hoa hậu Phương Nga lên xe về trại tạm giam sau khi kết thúc phiên tòa sáng 22-6 - Ảnh: Hoàng Điệp.

Mối quan tâm nhất trong phiên tòa sáng 22-6 xét xử hoa hậu Phương Nga (tên thật là Trương Hồ Phương Nga, từng đoạt giải hoa hậu người Việt tại Nga) bị cáo buộc đã lừa đảo ông Cao Toàn Mỹ 16,5 tỷ đồng là sự mâu thuẫn trong lời khai giữa hai bên.

Trong phiên tòa sáng nay, tòa đã tách hai bị cáo Phương Nga và Nguyễn Đức Thùy Dung (bạn Nga, bị truy tố vì đồng phạm giúp Nga lừa tiền ông Mỹ) để xét hỏi riêng.

Chuyển tiền cho hoa hậu mở spa?

Tòa đã dành nhiều thời gian chất vấn bị cáo Dung làm rõ các khoản tiền mà ông Cao Toàn Mỹ chuyển vào tài khoản của Dung. Bị cáo Dung có biết đó là tiền gì hay không.

Nguyễn Đức Thùy Dung khai trước tòa rằng Nga và Mỹ có quan hệ tình cảm với nhau. Nga kể cho Dung nghe rằng Mỹ hứa cho Nga tiền để làm ăn, có thể là mở spa hoặc làm gì đó cho đỡ vất vả để Nga dành thời gian chăm sóc Mỹ.

Nga mượn tài khoản của Dung để cho Mỹ chuyển tiền vào. Tổng cộng số tiền Mỹ gửi vào tài khoản của Dung là 9,5 tỷ đồng. 

Tòa hỏi bị cáo Dung rằng trong lần mở phiên tòa trước, Dung khai tiền này là tiền của "hợp đồng tình dục" giữa Nga và Mỹ nhưng tại sao trong phiên tòa này Dung lại khai đó là tiền Mỹ cho Nga để làm ăn? Lời khai nào là đúng sự thật?

Dung nói khi Nga và Mỹ có quan hệ tình cảm với nhau thì Nga thường xuyên cho Dung xem các tin nhắn trao đổi giữa 2 người nên Dung hiểu rằng đó là tiền Mỹ cho Nga để làm ăn. Hội đồng xét xử cho rằng sẽ làm rõ về số tiền này trong phần xét hỏi tiếp theo. 

Tòa cũng cho thẩm vấn ông Cao Toàn Mỹ về số tiền mà ông Mỹ tố Nga và Dung chiếm đoạt. Ông Mỹ vẫn khẳng định tiền này là nhờ Nga mua nhà chứ không phải cho vay mượn để làm ăn.

Chủ tọa yêu cầu Mỹ giải thích về cùng một số tiền nhưng trước đó Mỹ có đơn tố cáo Nga vay tiền để mở spa nhưng không trả (khoảng tháng 4-2014) nhưng sau đó lại nộp đơn khác (tháng 8-2014) tố Nga lừa đảo?

Ông Mỹ trả lời rằng ở lần tố cáo trước Mỹ không có bằng chứng gì, lần sau thì sau khi thu thập được bản tường trình của Nga thì Mỹ mới tố Nga lừa đảo.

Hoa hậu Phương Nga ra xe về trại giam sau phiên tòa sáng 22-6 - Clip: Hoàng Điệp.

Ai nhờ ông Nguyễn Văn Yên chứng nhận bán nhà?

Như đã thông tin, tại phiên tòa sơ thẩm lần thứ nhất xét xử vụ án này, bị cáo Trương Hồ Phương Nga nói mình không phạm tội lừa đảo và bất ngờ khai tình tiết mới rằng khoản tiền 16,5 tỷ đồng bị cáo nhận của ông Mỹ là theo hợp đồng tình cảm giữa hai bên.

TAND TP.HCM đã cho hoãn phiên tòa, hoàn trả hồ sơ để điều tra bổ sung nhưng sau đó Viện KSND TP.HCM vẫn tiếp tục ra quyết định truy tố Nga và Dung lừa ông Mỹ 16,5 tỷ đồng vì không có chứng cứ về "hợp đồng tình cảm" giữa hai bên.

Trong phiên tòa sơ thẩm lần thứ hai này, tòa đã triệu tập ông Nguyễn Văn Yên - người đã viết giấy giả nhận tiền đặt cọc mua căn nhà ở Nguyễn Trãi cho Phương Nga với số tiền trả công là 10 triệu đồng (là một trong các chứng cứ VKS buộc tội Phương Nga gian dối, lừa đảo ông Mỹ là lấy tiền mua nhà dùm ông).

Phương Nga thì khai bị cáo làm giả hợp đồng đặt cọc mua nhà là tin lời của một người bạn tên Nguyễn Mai Phương, nói cứ khai vậy thì sẽ không bị tội.

Trả lời thẩm vấn, ông Yên khai rằng người trực tiếp năn nỉ Yên giúp Nga làm chứng vì viết giấy xác nhận đặt cọc mua bán nhà là Nguyễn Mai Phương (được xác định là nhân chứng của vụ án nhưng không có mặt tại tòa) và Phương Nga. 

Ông Yên khai Mai Phương tìm ông 2 lần, một lần ở nhà và một lần trong bệnh viện. Khi ở nhà thì Mai Phương gặp vợ Yên và nhờ giúp nhưng Yên không đồng ý. Sau đó vợ ông Yên bị bệnh phải vào bệnh viện thì Mai Phương vào bệnh viện để năn nỉ. 

"Ở bệnh viện cô Phương hỏi tôi cần bao nhiêu tiền nhưng tôi thấy đây là việc vi phạm pháp luật nên không thực hiện" - nhân chứng này khai. 

Trả lời thẩm vấn cuối buổi làm việc sáng nay, Trương Hồ Phương Nga tiếp tục khẳng định mình không phạm tội, cho rằng cáo trạng cáo buộc bị cáo lừa đảo ông Mỹ 16,5 tỷ đồng là không có căn cứ.

Hội đồng xét xử sẽ làm sáng tỏ lời khai của các bên trong phiên tòa chiều 22-6.

Lời khai của Cao Toàn Mỹ có nhiều mâu thuẫn, Phương Nga bất ngờ đưa ra chứng cứ bí mật vào phút cuối

Phiên xét xử đã có nhiều diễn biến bất ngờ khi ở phút chót, chứng cứ mới từ phía hoa hậu Phương Nga được đưa ra.

13h50 chiều ngày 22/6, Phiên tòa của TAND TP HCM xét xử hoa hậu Trương Hồ Phương Nga và Nguyễn Đức Thùy Dung được tiếp tục. Phiên xét xử chiều nay đã có diễn biến khá bất ngờ khi hoa hậu Phương Nga xin giữ quyền im lặng tại phiên tòa. HĐXX tiếp tục phần xét hỏi, hoa hậu Phương Nga trả lời: “Kính thưa HĐXX, bị cáo giữ nguyên lời khai“. Nói về lý do tiếp tục im lặng trong quá trình điều tra vừa qua, Nga khẳng định không tin tưởng cơ quan điều tra nên không khai.

Lời khai của ông Cao Toàn Mỹ có nhiều mâu thuẫn

Trả lời HĐXX, ông Cao Toàn Mỹ cho biết mối quan hệ giữa ông và Phương Nga là mối quan hệ đồng nghiệp thông qua một lần tuyển dụng. “Sau đó hai bên giúp đỡ nhau trong cuộc sống, đến năm 2012 Nga có nói với tôi về việc mua nhà”, ông Mỹ nói.


Ông Mỹ cho biết thêm, mọi thoả thuận về việc mua nhà đều do Phương Nga đứng ra đàm phán, ông Mỹ không trực tiếp tiếp xúc với người bán.

Theo cáo trạng, ông Cao Toàn Mỹ khai đơn tố cáo Phương Nga mượn tiền mở Spa nhưng không trả là do người khác làm, nhưng tại phiên toà hôm nay, ông Mỹ lại khẳng định đơn tố cáo ấy do chính ông trực tiếp làm.

Ngoài ra, theo lời khai của ông Mỹ trước đó, đại gia này đã nhờ Phương Nga và Thuỳ Dung mua giúp 2 căn nhà. Tuy nhiên, trong phần thẩm vấn hôm nay, ông Mỹ lại trả lời rằng ông không nhớ chính xác số căn nhà đã nhờ hoa hậu mua. Khi được chủ toạ Vũ Thanh Lâm thẩm vấn: “Có khi nào ông không khai về căn nhà số 7 không?”, ông Mỹ chỉ trả lời rằng mình không nhớ rõ.

Mẹ Phương Nga và người thân nở nụ cười, vỗ tay khi tòa cho rằng lời khai của ông Mỹ có nhiều mâu thuẫn. Ảnh: Thời Đại

HĐXX cho rằng lời khai của ông Cao Toàn Mỹ đã có nhiều điều mâu thuẫn, người thân của những bị cáo cùng những người tham gia phiên xét xử cười tươi vỗ tay hưởng ứng.

Phương Nga nói bị ép cung, Nguyễn Đức Thuỳ Dung phản cung

Khi đại diện Viện KSND hỏi hoa hậu Phương Nga về lý do vì sao cô không đưa ra quan điểm tại toà. Cô trả lời: “Không phải bị cáo không hợp tác, mà vì bị cáo muốn thực hiện quyền im lặng của mình, bị cáo xin phép không trả lời lý do”. Phương Nga nói thêm: “Lời khai trước khi bị cáo bị bắt tạm giam, bị cáo bị bắt ép, xúi giục. Sau khi bị bắt tạm giam, bị cáo rất mông lung, bị cáo không dám tin tưởng vào ai, nhất là cơ quan điều tra”.

“Bị cáo sẽ không trả lời bất kỳ câu hỏi nào của VKS, mong VKS tôn trọng quyền im lặng của bị cáo”. - Phương Nga nói. Một lần nữa, người thân của Phương Nga và những người tham gia phiên xét xử đồng loạt vỗ tay vì câu trả lời dứt khoát của hoa hậu.



Trước đó, khi HĐXX hỏi Thuỳ Dung rằng cô có thấy mình bị oan hay không? Thuỳ Dung trả lời, mình bị vu oan nhưng lại khai báo theo những gì một phụ nữ tên Phương đã dặn dò trước đó, với hy vọng được bà này giúp đỡ.

“Vì kiến thức pháp luật của bản thân quá hạn chế nên bị cáo mới ký vô tờ giấy xác nhận đã nhận tiền của anh Mỹ“.- Dung nói. Cô khẳng định mình không còn lựa chọn nào khác vì ông Mỹ liên tục nhắn tin đe doạ. Những bản tự khai trước đó của mình đều do điều tra viên đọc cho cô viết.

Đối với những bức thư tình cảm mà ông Mỹ đã gửi cho Phương Nga, ông Mỹ hỏi Nguyễn Đức Thuỳ Dung: “Vậy Thuỳ Dung có nhớ nội dung chính xác của những bức thư đó không?”. Bị cáo Thuỳ Dung trả lời rằng, vì thời gian đã quá lâu, cô chỉ nhớ những bức thư đó có nội dung là những lời yêu thương của đại gia gửi tới hoa hậu.

Trong một diễn biến khác, bà Dương Thị Nga, người đã giúp hoa hậu Phương Nga làm hồ sơ giả đã khai trước toà vì Phương Nga nói với bà rằng hoa hậu đang bị uy hiếp nên bà đã chấp nhận giúp đỡ Phương Nga.

Luật sư của Phương Nga bất ngờ đưa ra chứng cứ mới

Khoảng 16h15, khi đã gần đến cuối ngày của phiên xét xử, trước khi HĐXX vào tạm nghỉ, vị luật sư bào chữa cho hoa hậu Phương Nga - ông Nguyễn Đình Dũ bất ngờ cung cấp thêm chứng cứ mới của vụ án. Luật sư cho biết: “Những chứng cứ mà tôi cung cấp có liên quan trực tiếp đến danh dự và uy tín của đơn vị mà tôi đã xác minh này, mong HĐXX giữ bí mật”.

Ngay lúc đó, luật sư bào chữa cho ông Cao Toàn Mỹ đề nghị HĐXX công bố công khai toàn bộ chứng cứ có trong vụ án.

Sau khi HĐXX nghỉ giải lao và hội ý, phiên tòa được quyết định tạm hoãn và tiếp tục xét xử vào 8h sáng mai - ngày 23/6.

Đỗ (Tổng hợp)

HOÀNG ĐIỆP
Nguồn: tuoitre.vn, saostar.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.