Chuyên mục
Nguyễn Thái Luyện chủ mưu các vụ lừa đảo tại Công ty Alibaba
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nguyễn Thái Luyện chủ mưu các vụ lừa đảo tại Công ty Alibaba

Thứ bảy 21/09/2019 05:42 GMT + 7
Kết quả điều tra ban đầu xác định, trong vụ án lừa đảo xảy ra tại Công ty Alibaba, Nguyễn Thái Luyện là đối tượng chủ mưu cầm đầu.

Liên quan đến vụ án Lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Công ty Cổ phần Địa ốc Alibaba, hai ngày qua, cơ quan cảnh sát điều tra – Công an TPHCM đưa ra hàng loạt biện pháp tố tụng đối với lãnh đạo của Công ty này.

Ông Nguyễn Thái Luyện.

Theo đó, sau khi thực hiện lệnh bắt Nguyễn Thái Lĩnh – Tổng Giám đốc Công ty Alibaba và Nguyễn Thái Luyện – Chủ tịch HĐQT Công ty Alibaba, công an TPHCM đã thực hiện khám xét gần nửa ngày đối với hai trụ sở tại quận Thủ Đức và quận Bình Thạnh.

Tại Đồng Nai, Công an TPHCM đã triệu tập Phó Tổng Giám đốc đối ngoại và đào tạo Huỳnh Thị Ngọc Như cùng một số người liên quan để làm rõ các dấu hiệu vi phạm pháp luật trong hoạt động kinh doanh bất động sản của công ty này.

Kết quả điều tra ban đầu xác định, trong vụ án lừa đảo xảy ra tại Công ty Alibaba, Nguyễn Thái Luyện là đối tượng chủ mưu cầm đầu. Theo đó, Luyện cùng em trai Nguyễn Thái Lĩnh thành lập Công ty Alibaba vào năm 2016 đồng thời “đẻ” ra các công ty con với quy mô hơn 2.600 nhân viên.

Thủ đoạn của các đối tượng là thu mua số lượng lớn đất nông nghiệp sau đó làm đường nối các khu đất chính, giao cho các cá nhân đứng tên đồng thời phân lô bán nền, vẽ ra các dự án “ma” để thực hiện hành vi lừa dối khách hàng.

Tại Đồng Nai, Luyện có 29 dự án, Bà Rịa-Vũng Tàu 9 có dự án và Bình Thuận là 2 dự án. Tính đến ngày 30/6/2019, công ty của Luyện đã ký hợp đồng bán đất nền cho khoảng 6.700 khách hàng, thu được hơn 2.500 tỉ đồng.

Kết quả điều tra đến nay cho thấy, những dự án mà Công ty Alibaba rao bán cho khách hàng đều không có thật. Tuy nhiên để ràng buộc nhà đầu tư, Công ty Alibaba đề nghị ký phụ lục là hợp đồng như cho thuê lại đất với lãi suất “khủng”. Hình thức kinh doanh của công ty này được xác định theo mô hình đa cấp.

Trong một diễn biến có liên quan, trong chiều 20/9, Công an TPHCM tiếp tục huy động lực lượng thực hiện lệnh khám xét trụ sở Công ty Cổ phần Chiến Binh Thép và chi nhánh Công ty Alibaba tại quận Thủ Đức.

Rất nhiều người bị Alibaba lừa đảo cũng đã đến cơ quan công an để trình báo vụ việc. Tại cuộc giao ban báo chí định kỳ của TPHCM, ngày hôm qua cũng cho biết, trong tuần tới, Công an TPHCM sẽ họp báo thông tin về vụ việc./.
Nguồn: vov.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.