Chuyên mục
Nguyên nhân gây chết người ở phòng khám Maria
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nguyên nhân gây chết người ở phòng khám Maria

Thứ năm 30/08/2012 12:24 GMT + 7
Ngày 28/8, Viện Pháp y Quân đội đã có kết luận về nguyên nhân cái chết của chị Nguyễn Thị Thu Phong, 35 tuổi, ở quận Hà Đông, Hà Nội, tại Phòng khám đa khoa Maria (phố Thái Thịnh) tối 14/7 là sốc phản vệ do truyền thuốc.

Trao đổi với PV, Đại tá Bùi Văn Đại, Trưởng công an quận Đống Đa cho biết căn cứ vào kết luận pháp y, cơ quan này sẽ xem xét các yếu tố sai phạm, muộn nhất vào ngày kia (31/8 - PV) sẽ có kết luận.

Trước đó, như Phunutoday đã đưa tin khoảng 18h49’ ngày 14/7 chị Phong đến phòng khám Maria (ở phố Thái Thịnh, Đống Đa, Hà Nội). Thấy người mệt, chị Phong nhờ người nhà đưa vào phòng khám tiếp nước, sau đó, khi người nhà lên đã thấy chị Phong chết từ bao giờ. Tại đây chị Phong đã đóng gần 9 triệu đồng lệ phí.

Theo tường trình của Công ty cổ phần tư vấn và đầu tư An Thịnh (chủ đầu tư phòng khám Maria), kíp trực khi đó gồm 10 người, trong đó có 3 bác sĩ Trung Quốc trực tiếp điều trị là: Châu Kiện Kiều (Zhou Ji Anjao), Đặng Cẩm Chi (Deng Qin Zhi) và Trương Lệnh Công (Zhang Ling Gong).


Nạn nhân Phong tử vong tại phòng khám đa khoa Maria.

Sau khi khám và soi tử cung cho chị Phong, bác sĩ Châu Kiện Kiều chẩn đoán bệnh nhân bị viêm lộ tuyến tử cung độ 3 và tư vấn điều trị bằng kỹ thuật Laze bán dẫn (dao Leep).
 

"Trao đổi với phóng viên, anh Đạt (em trai chị Phong) cho biết từ sau khi vụ việc xảy ra gia đình chưa nhận được thêm thông tin gì từ phía bệnh viện cũng như cơ quan công an.

Phía gia đình cũng tính đến phương án gửi đơn khiếu nại tới các cơ quan chức năng để làm rõ nguyên nhân, trách nhiệm về cái chết của chị Phong, nhưng bây giờ cũng đang đợi kết quả cũng như kết luận của CQĐT.

Anh Đạt cũng cho biết hôm nay gia đình đã nhận thông báo của phía cơ quan công an hẹn ngày mai lên làm việc."

Bệnh nhân được đưa lên tầng 6 để bác sĩ Đặng Cẩm Chi làm thủ thuật, đồng thời chỉ định truyền một chai Gluco 5% 100 ml. Sau khi làm thủ thuật, bệnh nhân có hiện tượng ngạt mũi nên được bác sĩ chỉ định tiêm 2 ống Dexamethazone 4mg/1ml.

Tiếp đó, chị Phong được chuyển xuống tầng 5 giao cho y tế theo dõi, chăm sóc truyền chai Gluco và một chai Negatidazol 0,4g/100ml.

Lúc mới xuống tầng 5, bệnh nhân hơi mệt nhưng vẫn nói chuyện bình thường. Khoảng hơn 21h, chị Phong gọi điện thoại về cho gia đình.

Khi truyền đến chai Levofloxaxin (một loại kháng sinh), bệnh nhân mệt, phát ban ở tay, vai và có biểu hiện phản ứng thuốc. Y tá trực tiếp liên hệ với bác sĩ tiến hành cấp cứu, dừng truyền kháng sinh và thay bằng chai Gluco 5% 100 ml.

Bệnh nhân có hiện tượng khó thở nên được kíp trực bóp bóng, ép ngực, tiêm 2 ống Dexamethazone 4mg/1ml trực tiếp vào tĩnh mạch, sau đó liên hệ với Cấp cứu 115.

20 phút sau, cấp cứu 115 đến nơi tiếp tục phối hợp cùng y bác sĩ phòng khám cấp cứu nhưng bệnh nhân không qua khỏi.

Sau khi sự việc xảy ra, nhóm bác sĩ Trung Quốc liên quan đến việc khám, chữa bệnh của chị Phong đã bỏ trốn về nước. Phòng khám Maria tạm thời bị đình chỉ hoạt động vô thời hạn chờ phục vụ điều tra.

Minh Đức
Nguồn: phunutoday.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.