Chuyên mục
Nguyễn Hải Dương ngã quỵ khi nhận án tử hình
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nguyễn Hải Dương ngã quỵ khi nhận án tử hình

Thứ năm 17/12/2015 17:19 GMT + 7
Tuy Nguyễn Hải Dương luôn tỏ vẻ mặt lạnh lùng, nhưng khi nghe chủ tọa tuyên án tử hình, kẻ chủ mưu vụ thảm sát ở Bình Phước ngã quỵ xuống ghế.

Tối 17/12, sau một ngày xét xử vất vả, TAND tỉnh Bình Phước đã tuyên án tử hình đối với Nguyễn Hải Dương và Vũ Văn Tiến. Riêng bị cáo Trần Đình Thoại bị tuyên phạt mức án 16 năm tù giam.

Trước đó, khi được nói lời sau cùng trước khi HĐXX vào nghị án, các bị cáo đã gửi lời xin lỗi đến gia đình nạn nhân. Kẻ chủ mưu vụ thảm sát Nguyễn Hải Dương gửi lời xin lỗi sâu sắc đến gia đình nạn nhân. Dương còn xin tòa xem xét và giảm nhẹ cho Tiến vì cho rằng bị mình ép buộc.

"Bị cáo cũng xin lỗi Tiến và Thoại, vì phút nông nổi mà gây đau thương cho các gia đình. Xin tòa xem xét giảm nhẹ cho Tiến. Tiến làm đều do bị cáo ép buộc, chủ mưu, Tiến không thể thoát ra được" - Dương nói lời sau cùng.

Các bị cáo đứng nghe HĐXX tuyên án. Ảnh: Thiên Dũng 

Sau hơn 1 giờ nghị án, Chánh án TAND tỉnh Bình Phước Nguyễn Hữu Trí, Chủ tọa phiên tòa đã tuyên án sơ thẩm đối với các bị cáo trong vụ thảm sát 6 người trong căn biệt thự vào sáng 7/7 gồm bị cáo Nguyễn Hải Dương, Vũ Văn Tiến và Trần Đình Thoại về các tội danh “Giết người” và “Cướp tài sản”. Chủ tọa phiên tòa Nguyễn Hữu Trí đọc lại bản án do bị cáo Nguyễn Hải Dương và đồng bọn gây ra.

Sau khi xem xét toàn bộ chứng cứ điều tra, cáo trạng của Viện KSND, ý kiến các luật sư bào chữa cho bị cáo và bị hại, quá trình phạm tội, lời khai của các bị cáo… HĐXX nhận định, các bị cáo đã trên 18 tuổi, khi gây án có kế hoạch, thời gian chuẩn bị hung khí và ra tay một cách man rợ tàn độc. Xét tính chất của vụ án, hành vi của bị cáo Nguyễn Hải Dương và Vũ Văn Tiến là đặc biệt nghiêm trọng, xâm phạm đến tính mạng của con người, các bị cáo đã cố tình tước đoạt mạng sống của 6 người một cách tàn độc.

HĐXX nhận định, hành vi của các bị cáo gây ra là không thể chấp nhận được, cần phải loại bỏ vĩnh viễn ra khỏi xã hội. Ảnh: Thiên Dũng

Các bị cáo đã gây đau thương không gì bù đắp được cho gia đình nạn nhân. Đối với bị cáo Nguyễn Hải Dương là kẻ chủ mưu đã lên kế hoạch, chuẩn bị hung khí và lôi kéo bị cáo Thoại và Tiến tham gia. Bị cáo Dương với ý đồ phạm tội đến cùng. Xác định hành vi phạm tội của bị cáo Dương và Tiến cần phải loại bỏ khỏi đời sống xã hội. Đối với bị cáo Trần Đình Thoại, dù không trực tiếp gây ra vụ thảm sát vào sáng 7/7 nhưng bị cáo Thoại cùng tham gia kế hoạch và cùng đi với Dương đến nhà ông Mỹ.

Căn cứ các tài liệu có được, HĐXX nhận thấy cần xử mức hình phạt nghiêm khắc, cách ly bị cáo với xã hội một thời gian nhất định mới đủ thời gian răn đe bị cáo.

Về trách nhiệm dân sự, các bị cáo phải bồi thường 480 triệu đồng/6 nạn nhân. Tịch thu, tiêu hủy một số tang vật và trả lại những vật chứng, tài sản đã tạm thu giữ trước đó.

Trong suốt quá trình diễn ra phiên xét xử, Nguyễn Hải Dương luôn tỏ ra lạnh lùng với ánh mắt sắc lẹm. Ảnh: Thiên Dũng

Từ đó, HĐXX phiên tòa sơ thẩm TAND tỉnh Bình Phước đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Hải Dương tử hình về tội “Giết người”, 8 năm tù tội “Cướp tài sản”, tổng hợp hình phạt chung là tử hình. Bị cáo Vũ Văn Tiến bị xử phạt tử hình về tội “Giết người”, 7 năm tù tội “Cướp tài sản”, tổng hình phạt là tử hình. Riêng bị cáo Trần Đình Thoại bị xử phạt 13 năm tù tội “Giết người” và 3 năm tù tội “Cướp tài sản”, tổng hợp hình phạt là 16 năm tù.

Nhưng khi nghe chủ tọa tuyên án tử hình, Dương đã ngã quỵ xuống ghế. Ảnh: Thiên Dũng 

Trong suốt quá trình xét xử, Nguyễn Hải Dương luôn tỏ vẻ mặt lạnh lùng với những ánh mắt sắc lẹm. Nhưng đến khi nghe chủ tọa tuyên án tử hình, kẻ chủ mưu vụ thảm sát đã ngã quỵ xuống ghế. Lực lượng cảnh sát phải đỡ Dương đứng dậy.

Bản án được tuyên trong tiếng vỗ tay của hàng nghìn người dân dự khán.

Các bị cáo được đưa ra xe về trại giam. Ảnh: Thiên Dũng

Đến 19h15, phiên tòa lưu động sơ thẩm xét xử các bị cáo trong vụ thảm sát 6 người kết thúc. Nguyễn Hải Dương, Vũ Văn Tiến và Trần Đình Thoại được áp giải ra xe đặc chủng đưa về trại giam Công an tỉnh Bình Phước.

Thiên Dũng
Nguồn: kienthuc.net.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.