Chuyên mục
Người phụ nữ bí ẩn luôn sát cánh bên ‘vua cafe’ Đặng Lê Nguyên Vũ là ai?
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Người phụ nữ bí ẩn luôn sát cánh bên ‘vua cafe’ Đặng Lê Nguyên Vũ là ai?

Thứ năm 28/02/2019 08:07 GMT + 7
Từ vụ kiện của tập đoàn Trung Nguyên đến 3 năm giải quyết cuộc ly hôn nghìn tỉ, bên cạnh "vua cafe" Đặng Lê Nguyên Vũ luôn xuất hiện bóng dáng của một người phụ nữ lớn tuổi, nhã nhặn. Người phụ nữ đó là ai mà khiến Chủ tịch của tập đoàn Trung Nguyên lại tin tưởng giao phó việc hệ trọng của mình?

“Nữ luật sư của những cuộc ly hôn đại gia”

Đó là luật sư Trương Thị Hòa, thuộc Đoàn Luật sư TP.HCM. Vào nghề từ trước những năm 1975, bà Hoà được xem là nữ luật sư “đại thụ” có mặt từ giai đoạn đầu tiên của Đoàn luật sư TP HCM. Ngoài ra, bà còn là nhà nghiên cứu nổi tiếng và nhà báo lâu năm.

Không chỉ tham gia giải quyết nhiều vụ kiện về kinh tế, doanh nghiệp,… luật sư Trương Thị Hoà cũng có nhiều kinh nghiệm trong việc bào chữa cho các vụ ly hôn đình đám của đại gia.

Luật sư Trương Thị Hoà luôn đồng hành cùng vua cafe Đặng Lê Nguyên Vũ.

Tham dự phiên toà ly hôn và phân chia tài sản của vợ chồng “vua cafe” Trung Nguyên, luật sư Hoà luôn sát cánh cùng ông Đặng Lê Nguyên Vũ, trong trang phục áo dài truyền thống hoặc vest đỉnh đạc, toát lên phong thái nhã nhặn, thông minh. Qua quá trình tranh luận tại tòa, bà Hòa cũng luôn ngồi chăm chú lắng nghe phản biện, ghi chép cẩn thận và đưa ra nhiều lý luận thấu tình đạt lý khiến nhiều người phải gật gù.

Theo đó, luật sư Trương Thị Hòa đã quen biết và gắn bó với ông Đặng Lê Nguyên Vũ từ những buổi đầu ông Vũ khởi nghiệp kinh doanh. Sau đó, bà cũng trực tiếp tham gia nhiều vụ kiện về vấn đề tại tập đoàn Trung Nguyên. Trao đổi với PV, bà Hòa lần nữa xác nhận mình chính là luật sư bảo vệ pháp lý cho ông Đặng Lê Nguyên Vũ trong vụ ly hôn nghìn tỉ lần này.

Bà luôn xuất hiện trong tà áo dài nhã nhặn, đơn giản.

Chia sẻ từ luật sư: Trang phục truyền thống này khiến thân chủ của bà thấy gần gũi và có thêm niềm tin hơn.

Tại phiên họp ngày 22/2/2019, luật sư Hoà nhận mình là “luật sư của những vụ ly hôn đại gia”. Bà chia sẻ: “Tôi đã tham gia khá nhiều vụ ly hôn đình đám, với khối tài sản khổng lồ của giới nhà giàu và nghệ sĩ. Tuy nhiên, vụ kiện của ông Vũ và vợ mình có lẽ là vụ kiện lớn nhất trong đời làm luật sư của tôi”.

Trong suốt phiền toà, luật sư luôn chăm chú nghe, ghi chú và đưa ra lý luận vô cùng sắc bén.

45 năm đi nói về Luật và giúp đỡ miễn phí cho người nghèo

Người dân tại TP.HCM biết nhiều đến tên tuổi của luật sư Trương Thị Hòa bởi bà thường đi trò chuyện chuyên đề pháp luật từ cấp phường, xã đến quận, huyện, thành phố. Trao đổi với báo Lao Động, vị luật sư nữ “gạo cội” hào hứng kể: giai đoạn những năm 1990, khi các doanh nghiệp vừa và nhỏ, hộ kinh doanh “bung” ra làm ăn nhưng đều không rành luật. Vậy nên bà “đầu tắt mặt tối” đăng đàn trò chuyện pháp luật với tiểu thương, gỡ rối về thủ tục pháp lý cho quá nhiều trường hợp “xếp hàng” để thắc mắc.

Dù sớm thành danh và nhận nhiều lời mời bảo vệ thân chủ trong các vụ án kinh tế lớn, nhưng với bà Hòa, mối quan tâm lớn nhất của cuộc đời bà vẫn là những người nghèo. Nhiều người lao động nghèo khó, nhất là phụ nữ thường tìm đến luật sư Hòa để tư vấn pháp lý, bà chưa một lần từ chối.

Cũng vì tính cách đó mà nhiều người xem luật sư Hoà như người thân, cần là chạy đến tìm, bởi “nhiều lúc bà không chỉ giúp đỡ miễn phí mà còn cho thêm tiền xe đi về”.

Không chỉ đồng hành với những vụ án từ “đại gia”, bà Hòa còn giúp đỡ rất nhiều người nghèo. Ảnh: Trí thức trẻ.

Bộ ba luật sư luôn đồng hành cùng vua cafe Đặng Lê Nguyên Vũ. Ảnh: Zing.

Trước đây, khi tòa án chưa buộc luật sư phải mặc vest, luật sư Trương Thị Hòa vẫn thích mặc một chiếc áo dài nền nã, đơn giản để sát cánh bên thân chủ nghèo khó, thân cô thế cô. Bà chia sẻ: “Suốt bao năm nay, tôi chọn hình ảnh giản dị như vậy để thân chủ có được cảm giác gần gũi, tin cậy mình hơn”.

“Là luật sư, hơn ai hết tôi thấu hiểu nỗi khổ sở, thiệt thòi của người dân, nhất là người lao động nghèo “mù” luật. Đã biết bao nhiêu trường hợp phạm tội chỉ vì không ý thức được hành động của mình phạm luật. Tôi quan niệm, tuyên truyền pháp luật giúp được người dân nhiều hơn là bắt tay vào từng sự vụ cụ thể khi đã xảy ra chuyện đáng tiếc” - luật sư Hòa chia sẻ với báo Phụ nữ.

Với nữ luật sư ở tuổi thất tuần này, niềm vui đơn giản mỗi ngày là được chứng kiến cảnh ban đầu người nghèo bước vào văn phòng bà thì vẻ mặt căng thẳng, nhưng sau khi nghe tư vấn đã nở nụ cười nhẹ nhàng ra về. “Văn phòng của tôi như nơi quẳng gánh lo đi để mà vui sống vậy đó” - bà dí dỏm tâm sự.

Hà Thương
Nguồn: saostar.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.