Chuyên mục
Nghi vấn có nạn nhân người Việt trong container đông lạnh ở Anh, Đại sứ quán Việt Nam vào cuộc
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nghi vấn có nạn nhân người Việt trong container đông lạnh ở Anh, Đại sứ quán Việt Nam vào cuộc

Thứ sáu 25/10/2019 16:45 GMT + 7
Đại sứ quán Việt Nam tại London đang phối hợp chặt chẽ với cảnh sát Anh để tìm hiểu thông tin 39 nạn nhân tử vong trong một xe container có thể có người quốc tịch khác ngoài Trung Quốc.


Như tin đã đưa, vào hôm qua, cảnh sát Anh phát hiện 39 người đã chết khi được tìm thấy trong một container được vận chuyển từ Bỉ đến Anh. Ban đầu, cảnh sát Anh tuyên bố: "Chúng tôi xác nhận rằng trong số những người đã chết có 8 người là phụ nữ và 31 người là đàn ông và tất cả đều được cho là công dân Trung Quốc".

Tuy nhiên, sau một ngày điều tra, cảnh sát Anh nghi vấn trong số 39 nạn nhân tử vong trong một xe container của Anh có thể có người quốc tịch khác ngoài Trung Quốc.

Theo nguồn tin của The New York Times, vụ việc mang tất cả các dấu hiệu của một hoạt động buôn lậu người có dính dáng với những người ở Anh, Trung Quốc, Bỉ, Ireland, Bulgaria và có thể cả Việt Nam. Chính quyền Anh đang nỗ lực điều tra ai là nạn nhân, ai là người đã tạo đứng sau tổ chức hành trình và những động thái của họ trước chuyến đi định mệnh.

The New York Times cũng dẫn một nguồn tin nói rằng nạn nhân xấu số người Việt có thể là Pham Thi Tra My, 26 tuổi vì cô đã mất tích gần đây. Người nhà My cho biết My đã rời Việt Nam đến Trung Quốc vào đầu tháng 10, trước khi bay sang Pháp.

Từ Pháp, My đã cố gắng đi du lịch tới Anh nhưng đã bị cảnh sát chặn lại và phải trở về Pháp. Người thân của My tin rằng sau đó cô đã gắng thử tìm cách để đi du lịch tới Anh: Họ đã nhận được một tin nhắn hoảng loạn từ cô vào khoảng 10h30 tối 22.10 (theo giờ GMT). Nội dung tin nhắn của My là “Con đường đi nước ngoài không thành. Mẹ ơi, con thương bm (bố mẹ) nhiều. Con chết vì k thở được”.

Cảnh sát Anh đang xâu chuỗi thông tin về hành trình của 39 người thiệt mạng trong thùng xe container với nhiệt độ xuống tới -25 độ C.

Cảnh sát Anh cho rằng chiếc xe container đi từ Zeebrugge của Bỉ vào vùng Purfleet thuộc Essex của Anh và tới vùng Thurrock khoảng 12 giờ 30 phút ngày 23.10 (theo giờ địa phương).

Trao đổi với phóng viên TTXVN tại London ngày 25.10, đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Anh cho biết hiện nay, Đại sứ quán đang phối hợp chặt chẽ với cảnh sát Anh để tìm hiểu thông tin liên quan.

Phía lãnh đạo Sở Nội vụ Hà Tĩnh cũng thông tin, Cục Lãnh sự - Bộ Ngoại giao có thông báo, trong vụ 39 nạn nhân trong xe container ở Anh nghi có một lao động người Hà Tĩnh. Hiện nay sở này đang xác minh, nếu có sẽ hướng dẫn người thân làm thủ tục để xác nhận thi thể, để đưa về quê.

A.T
Nguồn: motthegioi.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.