Chuyên mục
Luật sư công bố lời khai khai bất ngờ của Vũ
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Luật sư công bố lời khai khai bất ngờ của Vũ "nhôm" trong vụ làm quốc tịch Mỹ

Thứ tư 30/10/2019 10:54 GMT + 7
Theo đại diện bảo đảm quyền lợi cho bị hại Vũ "nhôm", số tiền 150.000 USD là tiền cho bị cáo Châu chứ không phải là chi phí nhờ làm hộ chiếu.

Hai bị cáo tại phiên tòa xét xử. Ảnh: Người Lao Động 

Thông tin trên báo Tuổi Trẻ, sáng 30/10, TAND TP.HCM xét xử sơ thẩm 2 bị cáo Hoàng Hữu Châu và Thanh Minh Hùng - bị VKSND tối cao cáo buộc tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản khi nhận tiền làm hộ chiếu cho Phan Văn Anh Vũ (Vũ "nhôm").

Trước đó, khi bị khởi tố và bắt giam trong một vụ án, từ trại giam ông Vũ đã làm đơn tố cáo hai người trên lừa đảo mình. Từ đơn tố cáo này, cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Thanh Minh Hùng và Hoàng Hữu Châu.

Tuy nhiên, ngay sau khi TAND TP.HCM có lịch xét xử đối với 2 bị cáo trong vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản và triệu tập người bị hại là Phan Văn Anh Vũ tới tòa, ông Vũ đã có đơn xin được xét xử vắng mặt, đồng thời ủy quyền cho luật sư tham gia phiên tòa.

Cụ thể ngày 8/10, từ trại tạm giam T16 bộ Công an, ông Phan Văn Anh Vũ đã làm đơn xin xét xử vắng mặt và gửi đến TAND TP.HCM. Đơn này có xác nhận của cán bộ trại giam T16.

Ông Vũ cũng viết đơn ủy quyền cho luật sư Nguyễn Hữu Thế Trạch tham gia phiên tòa. Trong phạm vi ủy quyền, luật sư sẽ thay mặt ông Vũ quyết định những vấn đề liên quan trong quá trình tham gia tố tụng và giải quyết vụ án.

TAND TP.HCM còn triệu tập bà Nguyễn Thị Thu Hiền - vợ ông Phan Văn Anh Vũ - với tư cách người có quyền và nghĩa vụ liên quan. Tuy nhiên, ngày 29/10 bà Hiền đã có đơn xin xét xử vắng mặt.

Liên quan đến sự việc, báo Người Lao Động cho hay, tại phiên tòa xét xử, đại điện của bị hại Phan Văn Anh Vũ trình bày bị hại cho biết do muốn các con thuận tiện qua Mỹ du học nên bị hại mới nhờ bị cáo Châu tìm cách làm giúp.

Về số tiền 150.000 USD trong cáo trạng cáo buộc, bị hại Vũ "nhôm" khẳng định đó là tiền bị hại cho bị cáo Châu chứ không phải chi phí nhờ làm hộ chiếu.

Về số tiền 700.000 USD bị hại khai là số tiền bị hại đưa cho bị Châu, người đại diện giải thích trong quá trình làm việc với cơ quan điều tra, ông Vũ "nhôm" không nhớ chính xác số tiền đã chuyển cho nhóm làm giấy tờ định cư Mỹ. Vì vậy, lời khai ban đầu này chưa chính xác.

Bị cáo Châu không thừa nhận với cáo trạng, đồng thời khai nhận đã đưa toàn bộ tiền đã nhận từ ông Vũ "nhôm" cho bị cáo Hùng. Châu cho rằng bản thân không lừa ông Vũ "nhôm" về việc làm quốc tịch Mỹ mà chỉ vô tình giúp sức cho bị cáo Hùng.

Ngược lại, bị cáo Thanh Minh Hùng khẳng định bị cáo chỉ làm việc với bị cáo Châu, không quen biết ông Vũ. Bị cáo nhận tiền làm thủ tục từ bị cáo Châu.

Thủy Tiên (T/h)
Nguồn: doisongphapluat.com
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.