Chuyên mục
“Lận lưng” vốn tiếng Nga, 8x điều hành đường dây gái gọi ngoại quốc
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

“Lận lưng” vốn tiếng Nga, 8x điều hành đường dây gái gọi ngoại quốc

Thứ năm 25/10/2018 03:12 GMT + 7
Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Khánh Hòa đang củng cố hồ sơ xử lý đối tượng Thuyết về hành vi môi giới mại dâm.

Do thông thạo tiếng Nga, đối tượng Nguyễn Mạnh Thuyết (35 tuổi, ngụ xã Vĩnh Hiệp, TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa) lân la những du khách nữ người Nga trông bắt mắt, có nhu cầu kiếm tiền khi đến Nha Trang du lịch, rồi tuyển về thuê nhà nghỉ cho ở và hoạt động mại dâm.

“Tú ông” Thuyết tại cơ quan điều tra.

Bắt quả tang 2 cô gái người Nga bán dâm

Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Khánh Hòa đang củng cố hồ sơ xử lý đối tượng Thuyết về hành vi môi giới mại dâm.

Theo điều tra sơ bộ, khoảng 22h ngày 15/10, các trinh sát đã tiến hành ập vào kiểm tra bất ngờ nhà nghỉ M.H. trong hẻm đường Nguyễn Thiện Thuật (phường Lộc Thọ, TP Nha Trang).

Qua kiểm tra nhà nghỉ, tại 2 phòng 401 và 501, lực lượng công an phát hiện 2 đôi nam nữ đang thực hiện hành vi mua bán dâm. Ban đầu xác nhận người bán dâm là 2 nữ du người khách Nga tên P.I. (32 tuổi) và I.A. (39 tuổi).

Hai người mua dâm là Phạm Văn T. (32 tuổi, quê ở TP.Hải Phòng) và ông Trần Minh T. (52 tuổi, quê ở tỉnh Khánh Hòa). Qua khai thác nhanh, 2 cô gái khai nhận được “tú ông” Thuyết điều hành đưa tới nhà nghỉ bán dâm.

Ngay sau đó, lực lượng chức năng đã tiến hành bắt giữ đối tượng Thuyết để phục vụ phá án. Tại cơ quan công an, bước đầu Thuyết khai nhận, y là người trực tiếp điều hành việc bán dâm của các cô gái người nước ngoài nói trên.

Thuyết lớn lên và sinh sống ở Nha Trang nên biết thành phố này có rất nhiều người Nga đến du lịch, trong đó có nhiều phụ nữ. Bản thân y lại rất thông thạo tiếng Nga thường xuyên đến các quán bar, khu du lịch có nhiều phụ nữ Nga.

Sau đó, y tiếp cận những du khách nữ trông bắt mắt, có nhu cầu kiếm tiền khi đến đây du lịch, rồi tuyển về thuê nhà nghỉ cho ở và hoạt động mại dâm. Để chuẩn bị cho hoạt động này, “tú ông” móc nối với người trong khách sạn, xe ôm... và đưa hình ảnh các cô gái lên mạng để mời chào rồi để lại số điện thoại để khách liên lạc mỗi khi có nhu cầu.

Giá cho mỗi lượt đi khách từ 5 triệu - 7 triệu đồng, tùy theo thỏa thuận với khách. Trong đó, các cô gái Nga nhận 100 USD, số còn lại y hưởng. Đường dây của Thuyết hoạt động hơn 1 năm, các gái bán dâm cũng thường xuyên thay đổi.

“Mọi giao dịch mua bán dâm đều qua điện thoại, hoặc do đàn em đối tượng Thuyết thực hiện. Đối tượng này ít khi xuất hiện nên việc phá án khá khó khăn, chúng tôi phải theo dõi nhiều tháng”, một trinh sát cho hay.

Có thể trục xuất khỏi Việt Nam

Theo ông Trần Quốc Thông - Quyền Chi cục trưởng Chi cục Phòng, chống tệ nạn xã hội tỉnh Khánh Hòa, đường dây mua bán dâm do đối tượng Thuyết điều hành vừa được lực lượng công an triệt phá là trường hợp đầu tiên phát hiện người nước ngoài bán dâm trên địa bàn.

Căn cứ theo Điều 23 Nghị định 167/2013/NĐ-CP ngày 12/11/2013 của Chính phủ, hành vi bán dâm sẽ bị xử lý như sau:

Phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 100.000 đồng đến 300.000 đồng đối với hành vi bán dâm; phạt tiền từ 300.000 đồng đến 500.000 đồng trong trường hợp bán dâm cho nhiều người cùng một lúc; người nước ngoài có hành vi vi phạm thì tùy theo mức độ vi phạm có thể bị áp dụng hình thức xử phạt trục xuất khỏi nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Do đó, trường hợp mua bán dâm của 2 cô gái người Nga có thể bị trục xuất khỏi Việt Nam. Tuy nhiên, tại Khoản 1 Điều 9 Nghị định 112/2013/NĐ-CP ngày 02/10/2013 của Chính phủ quy định, người bị trục xuất được hoãn thi hành quyết định xử phạt trục xuất trong những trường hợp sau đây:

Bị bệnh nặng, phải cấp cứu hoặc vì lý do sức khoẻ khác không thể thực hiện được quyết định xử phạt trục xuất có chứng nhận của bệnh viện hoặc trung tâm y tế từ cấp huyện trở lên hoặc các trường hợp bất khả kháng khác; phải thực hiện nghĩa vụ về dân sự, hành chính, kinh tế theo quy định của pháp luật.

Khi điều kiện hoãn không còn thì quyết định xử phạt trục xuất được tiếp tục thi hành. Theo ông Thông, thực hiện Chương trình hành động phòng, chống mại dâm giai đoạn 2016 - 2020, trong những năm qua, đơn vị đã xây dựng, triển khai 4 mô hình phòng, chống mại dâm dựa vào cộng đồng gồm: mô hình trợ giúp vốn vay; CLB niềm tin; mô hình can thiệp giảm hại và phòng, chống lây nhiễm HIV; mô hình can thiệp giảm tác hại trong phòng, chống mại dâm tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú.

Các mô hình tập trung vào công tác phòng ngừa, can thiệp giảm hại, hỗ trợ sinh kế, chuyển đổi hành vi cho các đối tượng có nguy cơ cao và đối tượng bán dâm hoàn lương. Các mô hình đã cho thấy những hiệu quả thiết thực trong việc ngăn ngừa tái sa ngã trong nhóm người bán dâm, hỗ trợ chuyển đổi công việc, giúp họ tái hòa nhập cộng đồng bền vững.

“Mục tiêu công tác phòng, chống mại dâm trong thời gian tới sẽ tập trung vào công tác tuyên truyền phòng ngừa, tăng cường can thiệp giảm hại, hỗ trợ sinh kế cho người bán dâm thay đổi hành vi.

Vì thế, việc duy trì và phát triển những mô hình dựa vào cộng đồng là giải pháp phù hợp. Các mô hình này góp phần giảm thiểu tác hại của mại dâm đối với cộng đồng, từng bước đẩy lùi tệ nạn xã hội tại các địa phương”, ông Thông cho biết.

Nhuận Oanh
Nguồn: phapluatplus.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.