Chuyên mục
Cách đưa 80 cây vàng qua kiểm soát an ninh
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Cách đưa 80 cây vàng qua kiểm soát an ninh

Thứ ba 16/08/2016 15:03 GMT + 7
Để mang vàng lên tàu bay cho Ngọc Anh, Nhuận đã lợi dụng khe hở của hàng rào sắt khu vực nhà 7 tầng của công ty VAECO để thả bọc vàng.

Sáng 16/8, Công an TP.Hà Nội cho biết, đã khởi tố vụ án vận chuyển 4 thanh vàng ra nước ngoài tiêu thụ về tội buôn bán hàng lậu vì hành vi của các đối tượng đã cấu thành tội buôn lậu quy định tại điều 153 BLHS.

Các đối tượng trong ổ nhóm gồm có Hoàng Thị Ngọc Anh (34 tuổi, là tiếp viên hàng không Vietnam Airlines, trú tại chung cư Time city, Hai Bà Trưng, Hà Nội), Nguyễn Ngọc Sang (30 tuổi, là chồng của Ngọc Anh) và Phạm Duy Nhuận (36 tuổi, xã Thanh Xuân, Sóc Sơn, Hà Nội, thợ máy của Công ty TNHH MTV kỹ thuật máy bay)


Hai đối tượng Sang và Ngọc Anh bị bắt giữ cùng tang vật

Trước đó, vào khoảng 0h25 ngày 27/7, Phòng cảnh sát kinh tế, Công an TP. Hà Nội đã phối hợp với các lực lượng chức năng kiểm tra Hoàng Thị Ngọc Anh cùng Nguyễn Ngọc Sang đang ngồi tại số ghế 12D và 12G trên máy bay mang số hiệu VN146 từ Việt Nam đi Hàn Quốc.

Quá trình kiểm tra, phát hiện dưới ghế số 12D (ghế ngồi của Sang) có 4 cục kim loại màu vàng. Sang trình bày 4 cục kim loại trên là vàng của Sang và Ngọc Anh đưa sang Hàn Quốc để bán.

Sau đó, lực lượng chức năng đã thu giữ, niêm phong 4 cục kim loại để tiến hành giám định.

Kết quả trưng cầu giám định cho thấy, 4 cục kim loại màu vàng thu giữ được có hàm lượng 99,99% vàng, trọng lượng là 3.150,2g, tại thời điểm thu giữ có giá bán tại Việt Nam là 35.320.000 đồng/1 lượng, tổng số vàng này là gần 3 tỷ đồng.

Nếu không bị phát hiện, Ngọc Anh sẽ thu được lợi nhuận hơn 20.000.000 đồng nhờ đưa số vàng trên từ Việt Nam đi Hàn Quốc để bán. Hành vi của các đối tượng đã cấu thành tội buôn lậu quy định tại điều 153 BLHS.

Kẽ hở an ninh

Theo kết quả điều tra và lời khai của các đối tượng tại cơ quan Công an, Ngọc Anh là tiếp viên hãng hàng không Vietnam Airlines từ năm 2013, biết việc nếu đem vàng từ Việt Nam sang Hàn Quốc bán sẽ có lợi nhuận cao.

Ngọc Anh bàn với Sang cùng thực hiện mua vàng từ Việt Nam đưa sang Hàn Quốc (qua cửa khẩu sân bay Nội Bài) để bán kiếm lời, Sang đồng ý.

Nắm được thông tin Phạm Duy Nhuận có thể ra vào khu vực sân đỗ và lên máy bay của Hãng hàng không Việt Nam mà không bị kiểm soát, Ngọc Anh đã bàn thuê Nhuận đem vàng lên tàu bay cho Ngọc Anh, Nhuận đồng ý.

Theo thỏa thuận giữa các đối tượng mỗi một lần đưa vàng lên ghế máy bay, Ngọc Anh phải trả công cho Nhuận 2 triệu đồng.


Tang vật là gói hàng màu đen được của các đối tượng cất giấu dưới ghế ngồi. Ảnh: TTTT

Vào ngày 26/7, Ngọc Anh dùng 2.825.000.000 để mua 80 cây vàng 9999 tại cửa hàng vàng K.T (Tôn Đức Thắng, Đống Đa, Hà Nội) và thuê cửa hàng chế tác thành 4 thanh vàng. Đồng thời nhờ Sang mua nam châm, sau đó gói 4 thanh vàng cùng thanh nam châm bằng băng dính.

Đến khoảng 21h30 cùng ngày, tại chân cầu vượt lối dẫn lên Nhà ga T1- Sân bay Nội Bài, Ngọc Anh giao Nhuận 4 thanh vàng cùng nam châm được gói bằng băng dính để Nhuận đưa lên tàu bay còn Ngọc Anh và Sang vào nhà ga làm thủ tục đi Hàn Quốc trên chuyến bay VN416.

Sau khi làm thủ tục lên máy bay và biết được số ghế trên chuyến bay, Nhuận lật đệm ngồi của ghế lên giấu 4 bọc thanh vàng có nam châm hút dính vào thanh sắt dưới đệm của ghế ngồi số 12D. Khi Sang và Ngọc Anh lên máy bay và ngồi vào ghế thì bị cơ quan chức năng kiểm tra thu giữ số vàng trên.

Cùng lúc này, một mũi của công an TP. Hà Nội đã bắt giữ Nhuận. Để mang được vàng lên tàu bay cho Ngọc Anh, Nhuận khai anh ta lợi dụng khe hở của hàng rào sắt khu vực nhà 7 tầng của công ty VAECO để thả bọc vàng. Sau đó Nhuận đi vòng qua khu vực kiểm soát an ninh vào sân đỗ rồi lấy lại bọc vàng rồi mang lên máy bay, cất vào vị trí ghế ngồi theo thông báo của Ngọc Anh.

Lực lượng chức năng cũng xác định hồi đầu tháng 7/2016, Hoàng Thị Ngọc Anh đã cùng Phạm Duy Nhuận đã đưa lên máy bay, vận chuyển trót lọt 20 lượng vàng.

Cơ quan Công an TP Hà Nội chỉ đạo các đơn vị tiến hành làm việc với các cơ quan chức năng tại sân bay quốc tế Nội Bài, thông báo phương thức, thủ đoạn hoạt động của tội phạm, kiến nghị các giải pháp phòng ngừa, kịp thời khắc phục sơ hở, thiếu sót.

Hiện tại, Công an thành phố Hà Nội đang tiếp tục tiến hành các biện pháp điều tra, khai thác mở rộng vụ án, làm rõ trách nhiệm của các đối tượng liên quan.

Lê Vũ (Tổng hợp)
Nguồn: baodatviet.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.