Chuyên mục
Bà Diệp Thảo: 'Giám đốc truyền thông tự ra quyết định bãi nhiệm tôi’
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Bà Diệp Thảo: 'Giám đốc truyền thông tự ra quyết định bãi nhiệm tôi’

Chủ nhật 23/09/2018 15:45 GMT + 7
Trong thông tin được phát đi sáng 23/9, bà Lê Hoàng Diệp Thảo lên tiếng về việc bà bị Tổng giám đốc Trung Nguyên bãi nhiệm chức vụ Phó tổng giám đốc thường trực.

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo cho rằng Giám đốc Truyền thông Trung Nguyên đã tự ký ban hành quyết định bãi nhiệm bà, công khai những khoản chi hàng chục tỷ đồng nhằm rút ruột tập đoàn.

Trong thông tin được phát đi sáng nay, bà Lê Hoàng Diệp Thảo đã lên tiếng về việc bà bị Tổng giám đốc Trung Nguyên bãi nhiệm chức vụ Phó Tổng giám đốc thường trực.

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo. Ảnh: Hoàng Hà.

Theo bà Thảo, ngay sau khi được Toà án khôi phục vị trí, ngay đêm hôm sau, giám đốc truyền thông của Trung Nguyên ra thông báo là Trung Nguyên đã ban hành quyết định bãi nhiệm chức danh này là điều khó chấp nhận.

“Tôi không nghĩ một nhân viên quản lý ngang nhiên ký ban hành văn bản thay cho Tổng giám đốc để bôi nhọ và thông báo miễn nhiệm Phó tổng giám đốc thường trực vừa được pháp luật tuyên bố bảo vệ. Đây không phải là cuộc chiến vợ chồng. Đây là việc tôi buộc phải làm với nhóm thao túng để bảo vệ gia đình mình”, bà Thảo nhấn mạnh.

Đồng thời, thông báo này cũng công khai những khoản chi trong kế hoạch 'Hành trình lập chí vĩ đại - Khởi nghiệp kiến quốc cho 30 triệu thanh niên Việt' của Trung Nguyên, với số tiền lên đến hàng chục tỷ đồng. Bà Thảo cho rằng, Trung Nguyên đang bị rút ruột thông qua những khoản chi lớn như vậy.

Theo bà Thảo, báo cáo tài chính của Tập đoàn Trung Nguyên, trong giai đoạn 2014 - 2017, lợi nhuận của Trung Nguyên sụt giảm nghiêm trọng do chiết khấu hàng bán, chi phí nhân công, chi phí mua ngoài tăng mạnh.

Đặc biệt trong giai đoạn này, Trung Nguyên rót trên 320 tỷ đồng để mua xe, nhiều hơn cả chi đầu tư cho máy móc. Chính các khoản mục tăng bất thường góp phần không nhỏ khiến cho lợi nhuận sau thuế của công ty ngày càng bị ăn mòn.

“Tôi là đồng sáng lập và đồng sở hữu Tập đoàn này. Nếu Trung Nguyên bị mất kiểm soát và rút ruột với tốc độ này thì bao lâu nữa, vợ chồng tôi sẽ chỉ còn trong tay các khoản nợ khổng lồ? Trung Nguyên đang thực sự mất kiểm soát nghiêm trọng. Vì thế, không ai có quyền ngăn cản tôi trở về Trung Nguyên”, bà Thảo khẳng định.


Trước đó, bà Thảo cho biết sẽ lập tức trở về Trung Nguyên để tiếp tục điều hành, quản lý. Bà cũng đã chuẩn bị các chiến lược phát triển cho Trung Nguyên. Nếu các cá nhân, nhóm người nào cản trở quyền hợp pháp của bà tại Trung Nguyên nghĩa là không chấp nhận bản án.

Khi đó bà có quyền đề nghị xử lý hình sự các đối tượng này theo quy định của pháp luật hiện hành. Theo bà Thảo, sau khi được Toà án khôi phục vị trí, ngay đêm hôm sau, giám đốc truyền thông của Trung Nguyên ra thông báo tập đoàn này đã ban hành quyết định bãi nhiệm chức danh này là điều khó chấp nhận.<

Tối 21/9, Tập đoàn Trung Nguyên thông báo Tổng giám đốc Đặng Lê Nguyên Vũ đã ban hành quyết định bãi nhiệm chức phó tổng giám đốc của bà Lê Hoàng Diệp Thảo.

Trong thông cáo báo chí dài 8 trang, Trung Nguyên sau khi trình bày về triết lý của tập đoàn, cách vận hành và câu chuyện kiện tụng thời gian qua đã thông báo việc bãi nhiệm chức Phó tổng giám đốc thường trực Công ty cổ phần Tập đoàn Trung Nguyên của bà Lê Hoàng Diệp Thảo, vợ của ông Đặng Lê Nguyên Vũ, vào ngày 21/9.

Quyết định được đưa ra một ngày sau khi Tòa án Nhân dân cấp cao TP.HCM phán quyết khôi phục chức vụ của bà Lê Hoàng Diệp Thảo. Đây không phải lần đầu, Trung Nguyên có động thái đi ngược lại quyết định của tòa án liên quan đến vị trí quản lý của vợ vua cà phê Trung Nguyên.

Việt Dũng
Nguồn: zing.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.