Chuyên mục
Giải mã khả năng võ thuật siêu đỉnh của Tổng thống Putin
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Giải mã khả năng võ thuật siêu đỉnh của Tổng thống Putin

Thứ ba 12/11/2019 16:17 GMT + 7

Với xuất thân là điệp viên KGB, Tổng thống Nga Vladimir Putin gây chú ý với khả năng võ thuật xuất sắc. Trong đó, ông chủ điện Kremlin có đai đen bát đẳng của judo, bát đẳng của môn kyokushin karate và cửu đẳng của môn taekwondo.

 

Tổng thống Nga Vladimir Putin nổi tiếng với niềm đam mê võ thuật từ khi còn nhỏ. Cụ thể, ngay từ khi 11 tuổi, Tổng thống Putin bắt đầu luyện tập judo. Vào năm 18 tuổi, ông từng tham gia giải judo được tổ chức ở quê nhà và giành giải vô địch.


Theo chia sẻ của Tổng thống Nga Putin, judo không chỉ là một môn thể thao mà còn là phương tiện để phát triển bản thân, cũng như tăng cường sự hiểu biết với một số nhà lãnh đạo thế giới.


Thêm nữa, Tổng thống Putin cho hay môn võ judo có thể cải thiện cuộc sống của người luyện tập nói chung cũng như giúp nâng cao "ý chí, sự tôn trọng người khác, tinh thần dũng cảm, khả năng chiến đấu và vượt lên bất kỳ khó khăn nào mà vẫn giữ được phẩm giá".


Chính vì vậy, Tổng thống Putin luyện tập judo kể từ khi ấy cho đến khi làm việc cho KGB. Ngay cả khi rời khỏi KGB và bước vào con đường chính trị đến nay, ông chủ điện Kremlin vẫn duy trì thói quen luyện tập môn võ thuật này.


Hiện Tổng thống Putin là chủ tịch của Yawara Dojo, võ đường tại Sankt-Peterburg nơi ông từng luyện tập thời trẻ.


Dù là người đứng đầu đất nước cực kỳ bận rộn nhưng mỗi khi có thời gian rảnh, ông chủ điện Kremlin tới võ đường để luyện tập và dạy võ cho các học trò.


Đến nay, Tổng thống Putin có đai đen bát đẳng của môn võ judo. Không chỉ judo, Tổng thống Putin còn luyện tập karate và taekwondo.


Ông Putin đạt ngũ đẳng huyền đai của bộ môn karate năm 2001. Đến năm 2009, Tổng thống Nga đạt được thất đẳng huyền đai của môn võ thuật này.


Vào tháng 11/2014, Liên đoàn Thể thao Nga thông báo quyết định trao bát đẳng huyền đai của lưu phái Kyokyshin, một trong những hệ phái mạnh nhất của karate, cho Tổng thống Putin vì đóng góp to lớn của ông cho sự phát triển của môn võ tại Nga.


Năm 2013, Tổng thống Putin nhận đai cửu đẳng của Taekwondo. Số người đạt được Cửu đẳng huyền đai trên thế giới rất ít. Điều này cho thấy khả năng võ thuật của ông Putin thuộc diện đỉnh cao.


Tâm Anh (TH)

Nguồn: kienthuc.net.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.