Chuyên mục
Tổ chức Nhật Bản xin lỗi Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Tổ chức Nhật Bản xin lỗi Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung

Thứ ba 10/12/2019 10:09 GMT + 7

Tổ chức Xúc tiến thương mại - môi trường Nhật Bản (JEBO) khẳng định, Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã có những phát biểu hoàn toàn chính xác liên quan đến việc tổ chức này "chưa xin phép thí điểm làm sạch sông Tô Lịch và góc Hồ Tây bằng công nghệ Nhật Bản".

Liên quan đến việc Tổ chức Xúc tiến thương mại - môi trường Việt Nhật (JEBO) cách đây vài ngày đã ra thông cáo báo chí khẳng định những phát biểu của Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung về việc tổ chức này "chưa xin phép thí điểm làm sạch sông Tô Lịch và góc Hồ Tây bằng công nghệ Nhật Bản" là chưa chính xác, sáng nay 10/12, JEBO lại có thông cáo gửi tới các cơ quan báo chí mang nội dung "đính chính" lại. Theo đó thông cáo nêu rõ: "JEBO Nhật Bản thông tin khẳng định Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung nói đúng và gửi lời xin lỗi chân thành tới ngài Chủ tịch Hà Nội vì gây ra vụ việc hiểu lầm vừa qua, ảnh hưởng đến uy tín của ngài Chủ tịch".

JEBO thông tin, nội dung công văn 142/TB-VP của UBND TP Hà Nội không nêu cho phép JEBO mà là “Đồng ý cho Đoàn chuyên gia Nhật Bản phối hợp với Công ty Cổ phần Cải thiện Môi trường Nhật Việt (JVE) thực hiện thí điểm”. Tức là về mặt pháp lý chỉ cho phép JVE và phối hợp với Đoàn chuyên gia Nhật Bản chứ thành phố không cho phép JEBO vì JEBO đúng là chưa gửi văn bản xin phép UBND thành phố.

 


TS.Tadashi Yamamura - Chủ tịch JEBO.


"Về mặt pháp lý thì rõ ràng là JEBO không phải là đơn vị xin phép UBND thành phố nên việc chúng tôi ra thông cáo khẳng định UBND thành phố đã cho phép JEBO thực hiện là hoàn toàn sai, về mặt pháp lý là ngài Chủ tịch UBND thành phố thông tin đúng sự thật về việc chúng tôi không hề xin phép thành phố, vì chúng tôi chỉ là Đoàn chuyên gia Nhật Bản" - JEBO giải thích.

Cũng theo JEBO, Đoàn chuyên gia Nhật Bản chỉ phối hợp với Công ty JVE để thực hiện về mặt kỹ thuật của dự án nên việc ra thông cáo báo chí phản bác Chủ tịch UBND TP Hà Nội là chưa phù hợp.

Trước đó, chiều 6/12, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung có cuộc tiếp xúc cử tri tại quận Hoàn Kiếm sau kỳ họp HĐND TP. Tại đây, trả lời cử tri những vấn đề liên quan đến dự án thí điểm làm sạch sông Tô Lịch và góc Hồ Tây bằng công nghệ Nano-Bioreactor Nhật Bản, ông Chung có nói: "Sau một thời gian họ xin thử nghiệm, đơn vị này vào thử nghiệm nhưng không hề xin phép TP mà thông qua Công ty Thoát nước Hà Nội làm ngay tại sông Tô Lịch...".

 


Ông Nguyễn Đức Chung - Chủ tịch UBND TP Hà Nội phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri


Liên quan đến phát biểu trên của ông Nguyễn Đức Chung, ngày 7/12, JEBO đã gửi thông cáo tới các cơ quan báo chí. Theo đó, JEBO khẳng định nội dung phát biểu của ông Chung là chưa chính xác.

Ngày 10/12, trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Đức Chung vẫn bảo vệ quan điểm cho rằng thành phố chưa bao giờ cấp phép cho tổ chức JEBO thí điểm làm sạch sông Tô Lịch.

“Thành phố chỉ cho phép Công ty môi trường Nhật Việt chứ không phải cho phép với Tổ chức Xúc tiến thương mại - Môi trường Nhật Bản. Thông báo do Phó Chủ tịch thành phố Nguyễn Thế Hùng ký cũng khẳng định "cho phép các chuyên gia Nhật Bản phối hợp với Công ty Môi trường Nhật Việt thí điểm xử lý làm sạch môi trường nước trên một đoạn sông Tô Lịch và một góc Hồ Tây", chứ không phải cho phép tổ chức kia”, Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh.


Nguyễn Dương

Nguồn: dantri.com.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.