Chuyên mục
Tin mới vụ 2 nhân viên viện Nhi Nam Định 'ăn bớt' thuốc của bệnh nhân
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Tin mới vụ 2 nhân viên viện Nhi Nam Định 'ăn bớt' thuốc của bệnh nhân

Thứ năm 21/11/2019 16:35 GMT + 7
Chiều nay, 21/11, Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Nam Định cho biết, cùng với bắt giam, đơn vị này đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 2 nhân viên của bệnh viện Nhi Nam Định về tội danh “Lạm quyền”.

Như Tiền Phong đã thông tin, sáng nay (21/11), Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Nam Định đã thực hiện lệnh bắt, tạm giam 4 tháng đối với 2 nhân viên bệnh viện Nhi Nam Định là Trần Thế Tiến (31 tuổi, trú tại xóm 4, Mỹ Trọng, Mỹ Xá, thành phố Nam Định, tỉnh Nam Định, đang là điều dưỡng trưởng điều dưỡng khoa Hô hấp) và Đặng Thị Liên (38 tuổi, trú tại tổ 14, Đồng Côi, Nam Giang, Nam Trực, Nam Định, đang là điều dưỡng viên khoa Hô hấp).

Đồng thời, cơ quan này cũng ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 2 nhân viên bệnh viện vừa bị bắt trên để điều tra về tội "Lạm quyền".

Bệnh viện Nhi Nam Định, nơi xảy ra vụ việc 2 nhân viên bị bắt vì "lấy cắp" thuốc - Ảnh: Hoàng Long,

Theo kết quả điều tra ban đầu, Trần Thế Tiến và Đặng Thị Liên bị bắt, tạm giam và khởi tố vì đã bớt xén thuốc của các bệnh nhi đến khám chữa tại Bệnh viện Nhi Nam Định, sau đó tuồn số thuốc này ra bên ngoài bán để trục lợi.

Đáng chú ý là trước khi bị bắt, 2 nhân viên này đã đứng tên trong đơn gửi đến nhiều cơ quan chức năng và các cơ quan báo chí để tố cáo lãnh đạo Bệnh viện Nhi Nam Định, nơi cả hai đang công tác, về các vấn đề sai phạm trong tài chính, quản lý thuốc và một số vấn đề khác.

Thông tin về vấn đề này, bà Bùi Thị Minh Thu-Giám đốc Sở Y tế Nam Định xác nhận Sở này có nhận được đơn tố cáo liên quan đến hoạt động của bệnh viện Nhi Nam Định. Tuy nhiên, bà Thu từ chối cung cấp tên người tố cáo.

"Hiện chúng tôi đang trong quá trình xác minh nên chưa có kết quả trả lời về các nội dung tố cáo đó", Giám đốc Sở Y tế Nam Định nói.

Ông Trần Trọng Du, Giám đốc Bệnh viện Nhi Nam Định cũng xác nhận thông tin về việc có đơn tố cáo lãnh đạo bệnh viện. Ông Du cho biết hiện nay bệnh viện này đang phối hợp với các cơ quan chức năng để xác minh các nội dung tố cáo thì xảy ra việc 2 nhân viên của bệnh viện bị bắt.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

HOÀNG LONG
Nguồn: tienphong.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.