Chuyên mục
ĐT nữ Việt Nam chia thưởng ra sao và mỗi cầu thủ nhận khoảng bao nhiêu tiền?
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

ĐT nữ Việt Nam chia thưởng ra sao và mỗi cầu thủ nhận khoảng bao nhiêu tiền?

Chủ nhật 15/12/2019 06:15 GMT + 7

Sau mỗi giải đấu thành công, vấn đề thưởng và chia thưởng cho các đội tuyển quốc gia luôn được người hâm mộ quan tâm. 

 

 

Với việc giành huy chương vàng SEA Games 30 để bảo vệ thành công ngôi vô địch và vươn lên trở thành đội bóng số 1 sân chơi này nhờ 6 lần đăng quang, ĐT nữ Việt Nam có thể nói là đang bơi trong tiền thưởng. Theo thống kê sơ bộ tính cho tới thời điểm này, tổng số tiền hứa thưởng cho thầy trò HLV Mai Đức Chung đã lên tới hơn 12 tỷ đồng.

Có thể khẳng định rằng trong lịch sử những lần tham gia và đăng quang ở sân chơi quốc tế, đây là lần được nhận thưởng nhiều nhất của ĐT nữ Việt Nam. Và dĩ nhiên mọi thứ đều rất xứng đáng với mồ hôi công sức, máu và cả nước mắt mà họ đã bỏ ra, đặc biệt là trong trận chung kết nghẹt thở với ĐT nữ Thái Lan để có được chiếc huy chương vàng quý giá.

Số tiền thưởng có lẽ vẫn chưa dừng lại ở đó nhưng vẫn đề mà người hâm mộ đang chú ý và quan tâm lúc này là liệu nó có đến được tay các tuyển thủ theo cách hợp lý và xứng đáng nhất hay không. Điều đó hoàn toàn dễ hiểu bởi người hâm vẫn chưa quên những vụ lùm xùm quanh chuyện chia tiền thưởng của ĐT nữ Việt Nam hay sự chậm chễ của VFF trong việc chia thưởng trước đây.

Lần này, mọi thứ sẽ phải rõ ràng công khai hơn, chắc chắn là vậy bởi chính Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã trực tiếp yêu cầu VFF phải công khai danh tính các đơn vị hứa thưởng cũng như số tiền thưởng cho các đội bóng. Điều này đồng nghĩa với việc phân chia cũng sẽ phải minh bạch.

 


Các cầu thủ nữ sẽ nhận được một khoản thưởng rất lớn sau những gì đã cống hiến cho ĐTQG tại kỳ SEA Games vừa qua
 
Mặc dù VFF vẫn chưa ra thông báo chính thức về hình thức chia thưởng như thế nào, thế nhưng có thể dự đoán luôn là cũng sẽ không khác những lần gần nhất. Cụ thể là việc chia thưởng được chia thành các nhóm đối tượng như A+ (gồm HLV trưởng, các cầu thủ thường xuyên đá chính, ít thay người), A- (Đá chính nhưng thường xuyên thay ra, thay vào), B (những cầu thủ dự bị, thường xuyên thay ra thay vào) và hạng C (những cầu thủ ngồi ngoài, không thi đấu).

Ở SEA Games 29, với việc giành HCV, ĐT nữ Việt Nam đã được nhận 3 tỷ đồng tiền thưởng (trừ thuế còn 2,7 tỷ đồng). Sau khi phân chia theo các cấp bậc như trên, HLV trưởng Mai Đức Chung được nhận 90 triệu đồng (bị trừ 25% thuế), 11 cầu thủ ở mức A+ được nhận mỗi người hơn 100 triệu (chỉ bị trừ 10% thuế). Bác sĩ chính của đội Phạm Thị Thủy, cùng các trợ lý và số cầu thủ dự bị nhận khoảng hơn 70 triệu đồng/người (đã trừ thuế). Các trợ lý và những cầu thủ không ra sân phút nào được khoảng 50 triệu đồng/người.

Lần này, với số tiền thưởng nhiều gấp 4 lần, nếu vẫn giữ nguyên mức thưởng nói trên, số tiền thưởng cho các cầu thủ dự kiến cũng sẽ tăng tương ứng lên khoảng 600-700 triệu đồng (A+), 500 triệu (A-), 300 triệu (B) và thấp nhất cũng khoảng 200 triệu (C). Đây là một số tiền không quá lớn nếu so với các nam cầu thủ nhưng với rất nhiều thành viên của ĐT nữ Việt Nam, số tiền này là rất lớn giúp họ làm được rất nhiều việc cá nhân cũng như hỗ trợ cho gia đình của mình.


Lâm Tuệ

Nguồn: webthethao.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.