Chuyên mục
Thời học tập ở Nga
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Thời học tập ở Nga

Thứ tư 29/10/2014 21:01 GMT + 7
Photo: RIA Novosti 

Sự tham gia tích cực của giới trẻ vào đời sống đất nước cần trở thành xu thế thời thượng ở Nga. Chính phủ Nga đang hoàn thiện công việc về chính sách chiến lược với thanh niên. 

Theo dự đoán của các chuyên viên, trong tương lai gần Nga có thể phải đối mặt với những thách thức toàn cầu nghiêm trọng. Để chống lại những thách thức này, cần có nhiệt tình, kiến ​​thức và khả năng của các thế hệ trẻ. Một trong những thách đố chính là vấn đề nhân khẩu học. Theo tính toán của các nhà xã hội học, bởi suy giảm nhân khẩu trong những năm 1990, đến năm 2020 con số người trong độ tuổi từ 14 đến 30 ở Nga sẽ chỉ còn bằng 1/3 so với hiện nay. Trong số những yếu tố có thể khắc phục tình hình, giới chuyên viên nêu ra yêu cầu quảng bá lối sống lành mạnh và tôn vinh những giá trị gia đình. Và, đương nhiên, cần khuyến khích nâng cao tỷ lệ sinh đẻ. Việc hoàn thành nhiệm vụ này sẽ góp phần cải cách hệ thống giáo dục, bố trí việc làm, cũng như tăng cường y tế và thể thao. Chính phủ dự định tích cực giao tiếp với thế hệ trẻ thông qua các phương tiện truyền thông, trong đó đẩy mạnh quảng bá cho hình mẫu lối sống lành mạnh. Sau đây là ý kiến của nhà lãnh đạo Cơ quan Liên bang Nga về thanh niên (Rosmolodezh), ông Sergei Pospelov:

"Nhân vật trung tâm của chính sách thanh niên mới là con người trẻ tuổi với vai trò xung kích về đổi mới ứng nghiệm. Và chúng ta hiểu rằng trước hết con người này phải là công dân khỏe mạnh và là chuyên viên có trình độ…”.

Nét đáng chú ý đặc biệt của chính sách mới về thanh niên là sẽ dành quan tâm giáo dục, hướng nghiệp cho họ, song hành với bồi dưỡng lòng yêu nước trong thanh thiếu niên. Để trong điều kiện toàn cầu hóa, giới trẻ vẫn không đánh mất sự gắn kết với truyền thống, lịch sử, văn hóa của dân tộc. Để sau khi nhận được học vấn trong nước hoặc ở nước ngoài, những người trẻ tuổi sẽ làm việc phục vụ lợi ích của Tổ quốc mình, đem kiến thức và lao động cùng với tư duy sáng tạo hình thành một cộng đồng xã hội hiện đại, tương ứng với yêu cầu của thế kỷ 21.

Một trong những ưu tiên của chính sách thanh niên là hợp tác quốc tế rộng rãi. "Rosmolodezh" sẵn sàng đảm nhận việc điều phối trao đổi giao lưu thanh niên quốc tế, bởi vì đó là một trong những yếu tố nền tảng cho sự hiệp lực lâu dài giữa các nước, - ông Sergei Pospelov nêu ý kiến.
"Khi chính sách quốc gia hướng tới mục tiêu thu hút ngày càng nhiều thanh niên nước ngoài tới Nga học tập và làm quen với nền văn hóa của đất nước, thì khi đó những bạn trẻ này sẽ là cơ sở để xây dựng quan hệ đúng mực trên toàn thế giới với đất nước Nga…

Ưu tiên hàng đầu trên bình diện chính sách thanh niên quốc tế là hợp tác với các nước thuộc SCO và BRICS. Ngay hiện nay, trong khuôn khổ các tổ chức đã tạo lập mạng lưới các trường Đại học Tổng hợp, tiến hành khối lượng lớn các diễn đàn thanh niên quốc tế gắn với những chủ đề đa dạng. Qua mỗi năm sự tương tác càng trở nên tích cực hơn. Từ năm 2011 đã khởi động chương trình được Tổng thống bảo trợ với tên gọi "Thế hệ mới", nhờ đó các chính trị gia, doanh nhân, nhà khoa học trẻ tuổi ở khắp nơi có điều kiện thực hiện chuyến đi ngắn đến Nga, để tận mắt thấy rằng nước Nga cởi mở dành cho giao lưu hợp tác. Trong 3 năm thực thi chương trình, đã có nhiều thủ lĩnh thanh niên từ hơn 80 nước khắp thế giới đến thăm Nga.

Năm 2014, dành cho sinh viên nước ngoài đã phân bổ 15. 000 chỉ tiêu đào tạo miễn phí tại các trường đại học của Nga. Điều phối vấn đề này là trách nhiệm của tổ chức với tên gọi "Rossotrudnichestvo» (http://www.rs.gov.ru/). Cơ quan chuyên trách LB Nga có các đại diện là "Trung tâm Khoa học và Văn hóa Nga", đang triển khai hoạt động tại hơn 70 quốc gia (ở Việt Nam: http://www.rcnk-vietnam.org/Vietnamese/rcnkhn.asp). Bất kỳ ai có nguyện vọng cũng có thể được nhận chỉ tiêu học tập miễn phí tại Nga thông qua tuyển chọn dựa theo kết quả kỳ trắc nghiệm Olympiad "Du học Nga".
Nguồn: vietnamese.ruvr.ru
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.