Chuyên mục
St.Peterburg: xây dựng ký túc xá cho sinh viên từ container
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

St.Peterburg: xây dựng ký túc xá cho sinh viên từ container

Thứ hai 19/11/2012 16:31 GMT + 7
Trường đại học tổng hợp Quốc gia St.Peterburg (SPbGU) đã tìm được giải pháp cho tình trạng thiếu chỗ ở của sinh viên: đó là xây dựng ký túc xá từ các container chở hàng tại một cơ sở ngoại thành của trường cho 80 người ở. Thực tế này đang được áp dụng rộng rãi ở châu Âu.


Ảnh minh họa.

Thông báo mời thầu được đăng trên website mua sắm công. SPbGU dự định sẽ mua 74 container và vật liệu giữ nhiệt tường, giá trần của hợp đồng là 52,92 triệu rúp.

Lãnh đạo nhà trường cho rằng, sinh viên sẽ cảm thấy khá tiện lợi và thoải mái, bởi mỗi container rộng tới 36 m2. Trong mỗi mô-đun, ngoài phòng ở còn có bếp nấu ăn, buồng tắm vòi hoa sen và tất nhiên có cả internet.

Được biết, vấn đề thiếu chỗ trong ký túc xá đã trở thành gánh nặng thực sự cho các trường đại học của St.Petersburg, vì sau khi Nga áp dụng hệ thống thi tốt nghiệp phổ thông chung trên toàn quốc (EGE) thì số lượng sinh viên ngoại tỉnh nhập học các trường đại học của thành phố mỗi năm một tăng. 

Lưu Ngọc (Nguồn: http://www.regnum.ru)
Nguồn: hoidoanhnghiep.ru
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.