Chuyên mục
Sổ tay về trẻ nhập cư sẽ xuất hiện trong các trường mẫu giáo Nga
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Sổ tay về trẻ nhập cư sẽ xuất hiện trong các trường mẫu giáo Nga

Chủ nhật 08/12/2013 22:16 GMT + 7
Phòng xã hội Matxcơva hiện đang soạn thảo công văn gửi Sở giáo dục thủ đô, trong đó kiến nghị xây dựng chương trình về các vấn đề liên dân tộc dành cho các trường mẫu giáo và trường phổ thông.


Ảnh minh họa. Nguồn: internet

Mục đích của chương trình nói trên là chấm dứt các mâu thuẫn sắc tộc tại các trường mẫu giáo và trường phổ thông.

Theo bà Maria Kotovskaya - Phó chủ nhiệm Ủy ban chính sách dân tộc, di cư và tôn giáo trực thuộc Phòng xã hội Matxcơva, ở nhiều quốc gia hiện sử dụng các cuốn sổ tay dành cho trẻ em, trong đó cho thấy rõ sự khác biệt về truyền thống của các dân tộc. Ví dụ, trẻ của dân tộc này ăn cháo vào buổi sáng, còn trẻ của dân khác lại ăn thêm cái gì đó khác. Điều này được thể hiện trong các tranh vẽ. Bà Kotovskaya cho rằng, ở các trường mẫu giáo của Nga cũng cần phải có các cuốn sổ tay như thế. Ở các trường mẫu giáo và trường phổ thông còn có thể tổ chức các ngày lễ để con em người nhập cư và cha mẹ của họ kể về nền văn hóa của mình và cho tất cả các em được thưởng thức các món ăn dân tộc.

“Lịch sử của các nước, quê hương của các trẻ nhập cư – Tadzhikistan, Uzbekistan, Armenia, Azerbaidzhan – hiện chỉ chiếm vài dòng chữ trong sách học. Nhưng không hiếm khi thực tế lại chứng minh rằng, càng biết nhiều thì cãi lộn xảy ra càng ít, vì thể học sinh phổ thông nên kể nhiều hơn về nền văn hóa của nước láng giềng. Bản thân trẻ nhập cư cũng cần được giải thích về quy tắc ứng xử trong xã hội Nga. Ví dụ, nên giải thích cho các học sinh nam đến từ các nước hồi giáo là cần phải tôn trọng phụ nữ, trong đó có các cô giáo” – bà Kotovskaya nói.

Đại diện Sở giáo dục thủ đô, ông Aleksandr Gavrilov cho biết, chương trình giáo dục bậc học mẫu giáo và phổ thông ở Matxcơva hiện không có sự khác biệt nào giữa các học sinh là người Nga với các học sinh là người nước ngoài. Hơn nữa, Sở còn thường xuyên tổ chức các hoạt động nhằm giáo dục các trẻ em nhập cư và giúp họ hội nhập với môi trường bản địa.

PiPa
Nguồn: hoidoanhnghiep.ru
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.