Chuyên mục
Sinh viên quốc tế thích thú với NEM  tại “Những ngày văn hóa Việt Nam” ở trường RUDN
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Sinh viên quốc tế thích thú với NEM tại “Những ngày văn hóa Việt Nam” ở trường RUDN

Thứ ba 24/04/2018 22:59 GMT + 7
NEM – món ăn bình dị mà tinh tế của ẩm thực Việt luôn được các bạn bè khắp nơi trên thế giới khen ngợi và yêu mến. Trong “Những ngày văn hóa Việt Nam” tại trường RUDN, các thầy cô và sinh viên Nga cũng như các sinh viên đến từ khắp nơi trên thế giới không những đã có ấn tượng mạnh với những nét đặc sắc văn hóa mà lưu học sinh Việt Nam ở đây mang đến, mà còn vô cùng thích thú khi được trải nghiệm ẩm thực Việt Nam qua hai món ăn NEM và BÁNH CUỐN TÔM do các bạn sinh viên Việt Nam chuẩn bị.

Người Nga có lẽ khá quen thuộc với món NEM và PHỞ, hai món ăn tiêu biểu của ẩm thực Việt Nam. Nhưng không phải ai trong số họ cũng đã từng thử qua những món ăn này. Năm nay, “Những ngày văn hóa Việt Nam” tại trường RUDN được tổ chức từ ngày 16-22.4.2018 đã để lại rất nhiều ấn tượng tốt đẹp đến các thầy cô và sinh viên quốc tế. Ngoài gian hàng trưng bày các sản vật độc đáo của Việt Nam như gốm sứ, đồ thủ công mỹ nghệ, cafe, trà Việt, áo dài, nón lá, nhảy sạp, trình diễn nhạc cụ dân tộc... các bạn sinh viên Việt Nam đã mang đến sự kiện hai món ăn độc đáo: Nem rán và bánh cuốn tôm. Qua đó, LSH Việt Nam tại RUDN đã giới thiệu đến bạn bè quốc tế biết rõ hơn về những nét đặc sắc của ẩm thực Việt Nam nói riêng, văn hóa Việt Nam nói chung. 

Để chuẩn bị cho ngày triển lãm, các bạn sinh viên đã chuẩn bị hơn 200 NEM RÁN và 150 BÁNH CUỐN TÔM. BCH đơn vị và LCĐ RUDN dưới sự chỉ đạo của chị Bộ RUDN đã rất quan tâm và coi trọng ý nghĩa của sự kiện này. Đây không những là một sự kiện chào mừng hướng đến ngày lễ lớn như Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước (30/4), ngày Quốc tế Lao động (1/5)... mà đây còn là một dịp quý báu để LSH Việt Nam tại RUDN quảng bá những nét đặc sắc của văn hóa Việt giữa ngôi trường đại học được mệnh danh là “thế giới thu nhỏ” và “bản hòa ca của những nền văn hóa” giữa lòng Moskva. 

Dưới đây là một số hình ảnh về sự kiện này:
 

Những bàn tay khéo léo gói NEM

 
Đội rán Nem đã sẵn sàng

 
Các nguyên liệu cho bánh cuốn tôm cũng được chuẩn bị kỹ càng 

 
Nem và Cuốn đã sẵn sàng cho buổi triển lãm

 
Gian hàng trưng bày của sinh viên Việt Nam

 


NEM đã sẵn sàng cho triển lãm

 
Các cô giáo Nga cũng rất thích thú với món NEM
 











Một bạn sinh viên quốc tế thử 
 



Bạn Văn Khoa giới thiệu về Nem và ẩm thực Việt cho sinh viên quốc tế

Hồng Phượng (RUDN)
Nguồn: SV RUDN
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.