Chuyên mục
Những sắc thái ấn tượng của đêm Đại nhạc hội
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Những sắc thái ấn tượng của đêm Đại nhạc hội "RUDN 19"

Chủ nhật 17/03/2019 06:31 GMT + 7
Ngày 16.3.2019 tại hội trường Interclub của trường Đại học Tổng hợp Hữu nghị các dân tộc Nga đã diễn ra đêm Đại nhạc hội với chủ đề “RUDN 19”. Đây là chương trình khép lại chuỗi các hoạt động của Tuần lễ Văn hóa (11-15/3/2-2019) của các du học sinh Việt Nam tại trường.

Đêm nhạc hội “RUDN 19” vinh dự được đón tiếp Đ/c Ngô Quốc Thái - Phó bí thư đảng uỷ tại LB Nga; Đ/c Lê Chí Lợi - Trưởng phòng CTLHS tại LB Nga, Đại diện phụ trách sinh viên châu Á của trường cũng như đông đảo LHS Việt Nam của các trường đại học lân cận và của các nước bạn đang học tập tại đây.

Với những tiết mục trình diễn ấn tượng và nội dung ý nghĩa, “RUDN 19” đã để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng người xem và nhận được những đánh giá tích cực từ các cấp và Nhà trường. Đây là một bệ phóng và tiền đề tốt để nâng cao vai trò của sinh viên Việt Nam tại trường cũng như tổ chức các hoạt động khác trong những năm tiếp theo.

Anh Phan Tiến Hào, đơn vị trưởng RUDN cho biết “Tuần lễ Văn hóa Việt Nam tại RUDN là một hoạt động thường niên của các du học sinh Việt Nam đang học tập và nghiên cứu tại ngôi trường này. Năm nay, hoạt động này càng được chú trọng bởi ý nghĩa quan trọng của nó trong năm chéo giữa Việt Nam và Liên bang Nga”. Chị Minh Anh, bí thư LCĐ RUDN cũng chia sẻ rằng, ngay từ sau tết âm lịch, BCH Liên Chi đoàn đã cùng với Đơn vị và Chi bộ RUDN đã lên kế hoạch và phân công các nhiệm vụ cụ thể để hoạt động diễn ra thành công nhất. Đây là hoạt động trọng tâm của LCĐ RUDN trong năm học này.

Điểm đặc biệt của “RUDN 19” là bên cạnh việc mang những nét đẹp văn hóa của Việt Nam giới thiệu đến bạn bè Nga và quốc tế, nội dung chương trình cũng hướng tới mục tiêu làm toát lên vẻ đẹp và vai trò của người phụ nữ nói chung, phụ nữ Việt Nam nói riêng trong quá khứ cũng như hiện tại. Vì vậy, chương trình Đại nhạc hội “RUDN 19” được chia thành 3 phần rõ rệt.

Phần 1 với chủ đề “Người Mẹ Việt Nam” khắc họa chân dung của người phụ nữ - người Mẹ Việt Nam qua những khoảnh khắc của cuộc sống cũng như trong những thăng trầm của lịch sử dân tộc. Người xem như được đắm chìm vào lời ru của mẹ và tình yêu non sông gấm vóc với điệu múa “Đất nước lời ru” (đội múa RUDN), hay xao xuyến và sâu sâu lắng với những ca khúc “Nỗi buồn của con” (Huyền Trang – CĐ 3), “Mẹ yêu” (Lan Hương), “Chưa bao giờ mẹ kể” (Chu Hiếu, Diệu Thúy). Phần thuyết trình về chủ đề Người Mẹ của bạn Nguyễn Hương (CĐ 3) cũng đã mang đến những cảm xúc đặc biệt.

Phần 2 của chương trình mang tên “Vẻ đẹp Việt”. Hình ảnh đất nước Việt Nam trẻ trung năng động hiện ra với “Hãy đến với con người Việt Nam tôi” (Tốp ca CĐ 2), hay nét đẹp dịu dàng, thướt tha và duyên dáng của người con gái Việt với tà áo dài qua tiết mục “Cô Ba Sài Gòn” (múa, trình diễn áo dài, CĐ 6).

Nếu tiết mục “Múa Ô” (nhóm múa RUDN), “Xuân về trên bản Mông” (độc tấu sáo Mèo – Duy Cường, CĐ Công An) mang người xem đến với những nét đẹp vùng cao Tây Bắc, thì “Đôi mắt Pleiku” (Hồ Thanh Tùng) đưa khán giả về với miền cao nguyên nắng gió. Song ca “Nắng ấm quê hương (Thanh Tùng – Nguyễn Nhung) da diết ngọt ngào tình yêu quê hương đất nước, còn “Ngẫu hứng sông Hồng” (Nguyễn Hưng) mang đến nét sử thi dân gian và mộc mạc của vùng đất Kinh Bắc ngàn năm văn hiến.

Tiết mục nhảy hiện đại “Young Gods” sôi động của các bạn sinh viên Đại học Sư phạm khép lại phần 2 của chương trình.

“Phụ nữ và Tình yêu” là chủ đề của phần 3 đêm nhạc hội. Tình yêu với những cung bậc cảm xúc khác nhau đã được các chàng trai cô gái của nhóm Mộc thể hiện qua màn Mash up ấn tượng. Tiếng sáo của “Ánh trăng nói hộ lòng tôi” (Khoa – CĐ 5) như lời thủ thỉ tâm tình của người đang yêu nhau. Hai ca sĩ Nguyễn Hương và Nguyễn Hưng mang đến những da diết và nồng cháy của tình yêu qua bài hát tiếng Nga “Ты грустишь”.

Tiết mục nhảy sôi động “Dance with me” khép lại đêm diễn đầy cảm xúc và đáng nhớ.

Đêm Nhạc hội “RUDN 19” và “Tuần lễ văn hóa Việt Nam tại RUDN” thành công là sự nỗ lực rất lớn của BTC và tất cả các du học sinh Việt Nam tại RUDN. Bên cạnh đó, góp phần vào sự thành công của chương trình không thể không nhắc tới sự ủng hộ từ phía Đại sứ quán Việt Nam, Phòng Công tác Lưu học sinh; từ phía các nhà tài trợ như Nhà hàng Nem, Nhà hàng Ba Miền, Quán ăn Xin Chào, Gạo Quán. BCH đơn vị và LCĐ RUDN trân trọng gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các cấp lãnh đạo và các nhà tài trợ, các đơn vị LHS Sư phạm, Công An Nhân dân, Misis, Nông nghiệp và các cơ quan báo chí đã đồng hành cùng Tuần lễ Văn hóa Việt Nam tại RUDN và đêm nhạc hội “RUDN 19”.

Hãy cùng chúng tôi nhìn lại một số hình ảnh nổi bật về đêm Nhạc hội “RUDN 19”:

Anh Phan Tiến Hào, đơn vị trưởng RUDN phát biểu khai mạc.

Chị Minh Anh, Bí thư LCĐ RUDN trao giải thưởng cuộc thi viết về người phụ nữ cho các bạn sinh viên Lưu Ly, Diệu Thúy, Bùi Nguyên, Huyền Trang.

Đồng chí Lê Chí Lợi - Trưởng phòng CTLHS tại LB Nga phát biểu.

Đồng chí Lê Chí Lợi trao giấy khen của Đại Sứ quán Việt Nam cho Đơn vị LHS RUDN.

Đại diện Nhà trường phát biểu.

Bài ca Hy vọng - Ca sĩ Nguyễn Nhung.

Tốp ca Việt Nam tôi - CLB Đô (RUDN).

Múa Đất nước lời ru - Nhóm múa RUDN.

Cô ba Sài Gòn - Múa, trình diễn áo dài của Chi đoàn 6.

Ca sĩ Nguyễn Hưng với Ngẫu hứng sông Hồng.

Độc tấu sáo mèo Xuân về trên bản Mông - Nguyễn Đức (chi đoàn Công An).

Song ca Nắng ấm quê hương - Ca sĩ Hồ Thanh Tùng và Nguyễn Nhung.

Nhảy Young Gods của Chi đoàn trường Sư Phạm.

Song ca Ты грустишь - Ca sĩ Nguyễn Hưng và Nguyễn Hương.

Đơn ca When we were young - Hồng Nhung (Chi đoàn 1).

Nhảy Dance with me - Chi đoàn 1.

Khách mời và LHS RUDN chụp ảnh lưu niệm.

Hồng Phượng (RUDN)
Nguồn: RUDN
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.