Chuyên mục
“Những ngày văn hóa Việt Nam” tại trường Đại học RUDN của Nga
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

“Những ngày văn hóa Việt Nam” tại trường Đại học RUDN của Nga

Thứ hai 23/04/2018 10:57 GMT + 7
“Những ngày văn hóa Việt Nam” được tổ chức nhằm quảng bá về đất nước, con người Việt Nam đến các sinh viên quốc tế tại Đại học RUDN của Nga.

Với tinh thần hướng về quê hương đất nước nhân kỷ niệm 43 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30/4 và Quốc tế lao động 1/5, những ngày cuối tháng tư này, Ban chấp hành Đơn vị Lưu học sinh Việt Nam đã phối hợp với Ban chấp hành Liên chi đoàn tổ chức chương trình “Những ngày văn hóa Việt Nam” tại trường Đại học Tổng hợp Hữu nghị các dân tộc Nga (RUDN).


Một tiết mục văn nghệ trong chương trình.

Trường Đại học Tổng hợp Hữu nghị các dân tộc Nga (RUDN) là ngôi trường quốc tế với số lượng sinh viên nước ngoài rất lớn, hơn 30.000 sinh viên đến từ 150 quốc gia khác nhau. Đây là cơ hội lớn để các sinh viên Việt Nam đang học tập ở đây có thể quảng bá hình ảnh, đất nước con người Việt Nam đến với bạn bè quốc tế.

Chính vì vậy, nhằm thắt chặt hơn nữa mối quan hệ hữu nghị giữa cộng đồng Lưu học sinh Việt Nam với lưu học sinh các nước bạn trên khắp năm châu đang sinh sống, học tập và làm việc tại đây, những ngày cuối tháng 4 này, Đơn vị Lưu học sinh Việt Nam đã phối hợp với BCH Liên chi đoàn tổ chức chương trình “Những ngày văn hóa Việt Nam”.

Chương trình gồm nhiều hoạt động như tọa đàm bàn tròn về chủ đề Việt Nam hôm nay, đất nước, dân tộc, văn hóa; Triển lãm văn hóa, ẩm thực; Giải bóng đá mini và đêm văn nghệ “Tự hào Đất Việt”. Thông qua chuỗi các sự kiện này, các sinh viên Việt Nam hy vọng bạn bè quốc tế có những hiểu biết chính xác và chân thực hơn về đất nước, con người Việt Nam; góp phần quảng bá về du lịch, ẩm thực Việt Nam.

Bạn Lương Trung Kiên-đơn vị trưởng Đơn vị Lưu học sinh Việt Nam tại RUDN cho biết: “Năm nay được sự đồng ý của Đại sứ quán Việt Nam và lãnh đạo nhà trường, Đơn vị Lưu học sinh đã quyết định tổ chức chương trình có quy mô để quảng bá về Việt Nam.

Các lưu học sinh Việt Nam ở đây có nhiều cơ hội tiếp xúc với các sinh viên quốc tế thì thấy rằng sự hiểu biết của họ về Việt Nam rất hạn chế. Nên chúng tôi cảm thấy trách nhiệm của mình là phải đưa những thông tin để họ nhận biết đúng đắn nhất về Việt Nam, hiểu sâu hơn về Việt Nam”.

Dù xa quê hương, đất nước, nhưng đối với các nghiên cứu sinh, thạc sỹ, lưu học sinh Việt Nam đang nghiên cứu và học tập tại LB Nga nói chung, thủ đô Moscow nói riêng, đặc biệt là tại ngôi trường quốc tế như RUDN, những hoạt động giao lưu văn hóa-văn nghệ, thể dục-thể thao luôn được chú trọng tổ chức, nhằm tăng cường tình đoàn kết, nuôi dưỡng lòng tự hào dân tộc.

Bạn Vương Thị Ngân, đang học thạc sỹ ngành ngôn ngữ chia sẻ về cảm nghĩ của mình: “Tuần lễ văn hóa Việt Nam tại RUDN, theo em đây là lễ hội, rất đặc biệt và có ý nghĩa. Thứ nhất, đối với các sinh viên Việt Nam, đây là cơ hội chúng em có thể làm quen, gắn kết với nhau hơn, cùng nhau nỗ lực tổ chức sự kiện vui, ý nghĩa cho tất cả mọi người. Thứ hai, rất ý nghĩa với các bạn sinh viên nước ngoài. Các bạn rất muốn tìm hiểu về văn hóa của Việt Nam. Đây là cơ hội để chúng em giới thiệu về văn hóa, phong tục tập quán của Việt Nam”.

Để có thể tổ chức được chương trình được phong phú, thu hút sự quan tâm của đông đảo các bạn sinh viên quốc tế, Ban Tổ chức đã mời các cửa hàng đồ lưu niệm của Việt Nam ở bên ngoài cùng vào trường tham gia trưng bày, triển lãm; giới thiệu về ẩm thực Việt Nam với nhiều món ăn đầy màu sắc, hương vị riêng...

Và chương trình văn nghệ đặc sắc “Tự hào Đất Việt” gồm 3 chương: Nghìn năm văn hiến, Dân tộc anh hùng, Việt Nam hôm nay là sự kiện cuối, khép lại “những ngày văn hóa Việt Nam” tại RUDN.

Trong đêm văn nghệ, các lưu học sinh Việt Nam đã trình bày nhiều tiết mục ấn tượng như vũ khúc “Dòng máu lạc hồng”, độc tấu đàn bầu “Xe chỉ luồn kim”, múa quạt, múa sạp, biểu diễn võ thuật... với sự tham gia đóng góp của các sinh viên Việt Nam đang học tập tại một số trường đại học ở Moscow như trường Đại học sư phạm, Học viện An ninhLliên bang Nga, ĐH Tổng hợp Bộ Nội vụ Liên bang Nga...

Ông Andrei Mihailovic phụ trách sinh viên Châu Á –trường Đại học tổng hợp Hữu nghị các dân tộc Nga đánh giá cao nỗ lực của các sinh viên Việt Nam qua việc tổ chức chương trình này: “Cá nhân tôi đánh giá, sự hỗ trợ của nhà trường là rất ít, chúng tôi chỉ tạo điều kiện cho các em về địa điểm tổ chức, còn chương trình văn nghệ khép lại “Những ngày văn hóa Việt Nam” là công sức của các sinh viên Việt Nam đang học tại đây.

Các sinh viên quốc tế từ 150 quốc gia đang học tại trường có rất nhiều cơ hội tìm hiểu về văn hóa, đi đến các nước khác nhau. Đối với bản thân mình, tôi có thể nói rằng, “những ngày văn hóa Việt Nam” giống như một kỳ nghỉ, một chuyến đi tới Việt Nam.

Việt Nam là một trong những hướng du lịch rất phổ biến trong các nước ASEAN. Bởi vậy, năm nay tôi có hai chuyến đi đến Việt Nam, mà một trong số đó là nhờ tuần lễ “Những ngày văn hóa  Việt Nam” do các sinh viên Việt Nam tổ chức!”.

Chương trình “Những ngày văn hóa Việt Nam” tại trường RUDN đã kết thúc, nhưng dư âm về sự kiện này chắc hẳn còn đọng lại trong lòng bạn bè quốc tế đang học tập tại đây. Qua đó, họ sẽ quan tâm, tìm hiểu nhiều hơn về đất nước, con người Việt Nam, giúp tăng sự gắn kết, xích lại gần nhau hơn giữa các quốc gia, dân tộc với Việt Nam.

Một số hình ảnh về chương trình “Những ngày văn hóa Việt Nam” tại trường RUDN:


Vũ khúc "Dòng máu lạc hồng" trong chương trình văn nghệ "Tự hào đất Việt".


Tiết mục múa sạp trong chương trình.


Triển lãm hàng thủ công trong chương trình "Những ngày văn hóa Việt Nam" tại RUDN.


Nón lá Việt Nam được sinh viên quốc tế ưa thích.


Sinh viên Việt Nam và sinh viên quốc tế chụp ảnh lưu niệm trong chương trình "Những ngày văn hóa Việt Nam" tại RUDN./.

Anh Tú-Thành Phương
VOV-Moscow
Nguồn: vov.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.