Chuyên mục
Du học sinh RUDN đón Tết cổ truyền
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Du học sinh RUDN đón Tết cổ truyền

Chủ nhật 29/01/2017 13:47 GMT + 7
Tết có lẽ là khoảng thời gian ấm áp nhất trong năm khi mọi người gác lại hết những tất bật để trở về bên gia đình. Tuy nhiên do nhiều hoàn cảnh không phải ai cũng có điều kiện trở về bên người thân. Để mang lại không khí Tết cho các bạn sinh viên xa nhà, đơn vị Lưu học sinh Việt Nam tại Trường đại học Hữu nghị các dân tộc (RUDN) đã tổ chức Chương trình “Xuân đoàn viên” với nhiều hoạt động vui và ý nghĩa. 


Đơn vị lưu học sinh RUDN

Thời khắc chuyển giao giữa năm mới và năm cũ là giây phút thiêng liêng, nhiều ý nghĩa với người Việt. Đó là thời điểm những người con xa nhà muốn trở về đoàn tụ sum vầy cùng gia đình. Nhưng với các bạn du học sinh, Tết đến vẫn phải cắp sách tới trường, hoàn thành nhiệm vụ học tập thay vì vui xuân. Để xoa dịu nỗi nhớ nhà của các bạn sinh viên, nhiều trường đại học đã tổ chức Tiệc tất niên và đón mừng năm mới với hương sắc như Tết cổ truyền ở quê nhà. Là một trong số các trường đại học có đông sinh viên Việt Nam đang theo học, đơn vị sinh viên Việt Nam Trường Đại học Hữu nghị các dân tộc (RUDN) đã tổ chức Chương trình Liên hoan “Xuân đoàn viên” dành cho các bạn sinh viên đón Tết xa nhà. 


Các bạn sinh viên nâng ly chúc mừng năm mới

Trong không khí ấm cúng “Xuân đoàn viên”, bạn Nguyễn Minh Hoàng, đơn vị trưởng Lưu học sinh Việt Nam tại RUDN chia sẻ mong muốn tạo một không gian ấm cúng cho các bạn sinh viên nhân dịp Tết, nhằm thắt chặt hơn nữa tình đoàn kết trong đơn vị. 

Chương trình với những món ăn truyền thống và các hoạt động giao lưu phong phú đã nhận được sự tham gia nhiệt tình của các bạn du học sinh.  Đặc biệt hơn nữa, các bạn sinh viên được thưởng thích món bánh chưng do chính tay mình gói. Dù điều kiện còn nhiều thiếu thốn, nhưng các bạn sinh viên mong muốn được mang hương vị Tết quê nhà đến nơi xứ lạnh. 




Các chương trình giao lưu văn nghệ, hái lộc đầu xuân của các bạn sinh viên RUDN

Một trong những hoạt động nhận được sự ủng hộ nồng nhiệt của các bạn sinh viên trong chương trình đó chính là “hái lộc đầu năm”. Nhận lì xì, hái lộc đầu năm là phong tục không thể thiếu trong mỗi dịp Tết, đem lại may mắn cho mỗi người suốt cả năm. Để tạo niềm vui cho các bạn sinh viên, ban tổ chức đã kỳ công gấp từng chiếc lì xì với nội dung khác nhau như lời chúc, yêu cầu, tiền may mắn. Mỗi bạn tham gia chương trình đều nhận được niềm vui nho nhỏ đầu xuân, hứa hẹn nhiều may mắn.

Thêm vào đó, chương trình còn diễn ra với các tiết mục văn nghệ đặc sắc và nhiều trò chơi kết hợp vui nhộn. Kết thúc chương trình là màn bắn pháo hoa đón mừng năm mới, mang lại niềm vui hân hoan cho các bạn sinh viên. 

Chương trình đón Tết “Xuân đoàn viên” của Lưu học sinh Việt Nam thực sự đã mang lại không khí ấm áp, hương vị Tết quê hương tới các bạn học sinh không có cơ hội về nhà ăn Tết. Qua chương trình, tập thể lưu học sinh dường như xích lại gần nhau hơn, cùng nhau hướng tới một năm mới may mắn và thành công hơn trong học tập cũng như trong cuộc sống. 


Các bạn sinh viên hào hứng tham gia các chương trình văn nghệ








Bánh chưng do các bạn sinh viên tự gói

(Tin: Nhất Lan - Ảnh: Hải Triều) 

26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.