Chuyên mục
Du học sinh Nga tham dự Festival Thanh niên và Sinh viên thế giới lần thứ XIX
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Du học sinh Nga tham dự Festival Thanh niên và Sinh viên thế giới lần thứ XIX

Thứ ba 24/10/2017 15:25 GMT + 7
Từ ngày 14 đến ngày 22 tháng 10 năm 2017 hơn 30 ngàn sinh viên và thanh niên từ khắp mọi miền thế giới đã tụ họp về thành phố biển Sochi xinh đẹp của nước Nga để tham dự “the World Festival of Youth and Students” lần thứ XIX. Trong số đó, có khoảng 20 bạn trẻ Việt Nam đang du học tại các trường Đại học Nga, dưới sự hỗ trợ của Hiệp hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Nga, cùng tới tham dự sự kiện thanh niên lớn nhất hành tinh này. 

Các bạn trẻ Việt Nam đang du học tại Nga cùng đến sự kiện...

Đây là lần thứ ba trong lịch sử festival kể từ năm 1947, nước Nga được vinh dự là nước chủ nhà đón tiếp các đoàn đại biểu trẻ toàn cầu. Chủ đề của Festival năm nay là “Vì hòa bình, đoàn kết và công bằng xã hội, chúng ta đấu tranh chống chủ nghĩa đế quốc – Tôn vinh quá khứ, xây dựng tương lai”. Do đó, xuyên suốt kỳ Festival các bạn trẻ thế giới đã cùng nhau thảo luận trong các diễn đàn nhằm xây dựng một thế giới hòa bình, dân chủ và tiến bộ xã hội.

...Và giao lưu cùng các sinh viên trên thế giới.

Các du học sinh Việt Nam với nhiệt huyết tuổi trẻ đã tích cực tham gia các hoạt động chính trị tại Festival như dự các lecture mở liên quan đến chính sách quốc gia dành cho giới trẻ, phát triển thanh niên nông thôn, thanh niên với xu thế kinh tế toàn cầu, nền công nghiệp tương lai, v.v...

Các bạn du học sinh Nga trong 1 sự kiện của Festival.

Họ cũng trở thành đại diện Việt Nam trong “Model United Nations” tại WFYS 2017, cùng các nhà lãnh đạo trẻ thế giới lập dự án tiết kiệm năng lượng nhằm xây dựng một thế giới xanh cũng như chơi trò chơi trí tuệ “What? Where? When?”. Bên cạnh đó, các du học sinh cùng sát cánh với các đại biểu đến từ Việt Nam thân yêu nỗ lực giới thiệu vẻ đẹp của quê hương, đất nước, dân tộc mình tới bè bạn năm châu.



Chia sẻ trải nghiệm tham dự Liên hoan Thanh niên và Sinh viên thế giới lần thứ XIX, anh Phan Bá Hải Triều (RUDN) viết trên trang cá nhân: “thật may mắn vì đã được trải nghiệm và được sống trong không khí Festival. Đó là cả một niềm hạnh phúc! Một niềm hạnh phúc cần trân trọng!”.

Riêng với chị Kiều Anh (Viện ngôn ngữ Puskin) thì “tuổi trẻ trở nên đẹp hơn và đáng nhớ hơn với những ngày tháng được tham gia Liên hoan Thanh niên thế giới này”. Anh Bùi Mạnh Hòa (Kuban State University) cho rằng: “Đó là cả một niềm vinh dự để tham dự mùa festival quốc tế lớn như vậy. Cảm ơn Hiệp hội doanh nghiệp Việt Nam tại Nga đã tạo điều kiện để chúng tôi được tham gia. Cảm ơn nước Nga, cảm ơn các bạn!”.

Giang Đinh - Trường Kinh tế Cao cấp
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.