Chuyên mục
Cán bộ trường ĐH ở Nga ủng hộ Việt Nam bảo vệ chủ quyền biển đảo
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Cán bộ trường ĐH ở Nga ủng hộ Việt Nam bảo vệ chủ quyền biển đảo

Thứ bảy 14/06/2014 11:36 GMT + 7
Cán bộ của trường ĐH Trắc Địa và Bản đồ Moscow cho rằng, Trung Quốc hạ đặt giàn khoan tại vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam là hoàn toàn sai trái.

Việc Trung Quốc có những hành vi vi phạm luật pháp quốc tế, làm cho tình hình khu vực tiếp tục căng thẳng, khiến dư luận của Việt Nam và quốc tế không khỏi lo ngại. Nhân dịp tham dự lễ kỷ niệm 235 năm thành lập Trường Đại học Trắc địa và Bản đồ Moscow, phóng viên Đài TNVN đã tiếp cận, phỏng vấn một số cán bộ của trường.

Ông Vladimir Oznamets, Giảng viên và là Chủ tịch Hội Hữu nghị Nga – Việt của Trường nói: “Tôi thường xuyên theo dõi các sự kiện liên quan đến Việt Nam, suốt 40 năm trở lại đây và tôi có rất nhiều người bạn Việt Nam. Tôi cho rằng, Trung Quốc hành xử như vậy là không tốt, không đẹp. Một người bạn của tôi đã nói, chiến thắng sẽ luôn luôn thuộc về chính nghĩa. Việt Nam sẽ chiến thắng. Nga sẽ giúp đỡ Việt Nam. Chúng tôi đã, đang và sẽ vẫn tiếp tục ủng hộ Việt Nam cả trong việc bảo vệ quan điểm lẫn việc bảo vệ lãnh thổ”.

Ông Victor Savinykh, Chủ tịch trường Trắc địa và Bản đồ Moscow, là một chuyên gia về hàng không vũ trụ và có mối quan hệ thân thiết với Việt Nam. Trước sự việc Trung Quốc hạ đặt giàn khoan trái phép tại vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam, ông Victor Savinykh cũng chia sẻ với nhân dân Việt Nam: "Đây là vấn đề rất lớn trong quan hệ giữa Việt Nam và Trung Quốc hiện nay. Vấn đề này cần được giải quyết bằng con đường hòa bình. Tôi nghĩ rằng, nó sẽ phải được giải quyết. Tôi không phải là một chuyên gia trong lĩnh vực bản đồ, nhưng tôi nghĩ rằng, những vấn đề tồn tại liên quan đến lãnh thổ cần phải được giải quyết theo thời gian”.

Viện Khoa học Đo đạc và Bản đồ Việt Nam là cơ quan có mối quan hệ chặt chẽ với trường Trắc địa và Bản đồ Moscow. Trả lời câu hỏi, những kiến thức về trắc địa - bản đồ mà nhiều cán bộ của Viện cũng như của Việt Nam đã từng được đào tạo tại đây sẽ giúp gì chúng ta trong việc bảo vệ chủ quyền, ông Hà Minh Hòa, Viện trưởng cho biết: “Tôi nghĩ rằng, vấn đề về chủ quyền là vấn đề rất quan trọng và đã được chuẩn bị nhiều năm. Kiến thức nhà trường cung cấp cho chúng ta chủ yếu là lý luận về bản đồ học. Còn điều quan trọng là chính người Việt Nam phải thu thập những dữ liệu của mình, phải có những dữ liệu xác đáng, có đầy đủ tính pháp lý để đấu tranh bảo vệ chủ quyền của đất nước”./.

Điệp Anh-Đoan Hải/VOV- Moscow
Nguồn: vov.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.