Chuyên mục
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

"Tôi yêu Việt Nam" - Một chương trình nghệ thuật mang đậm hồn quê tại xứ sở Bạch Dương

Thứ tư 12/06/2013 10:56 GMT + 7
Đáp ứng nhu cầu thưởng thức văn, hoá nghệ thuật của cộng đồng người Việt Nam ở xa tổ quốc, Hội người Hà Nội tại Matxcova đã thực hiện chương trình ca múa nhạc với chủ đề: Tôi yêu Viêt Nam tại Trung tâm Olimpic Matxcova với sự tham gia của các ca sĩ tên tuổi Việt Nam ở hải ngoại và đoàn các nghệ sĩ từ Việt Nam sang.



Trong nhiều năm qua Matxcơva được coi là một điểm đến thường xuyên của các Đoàn ca nhạc Việt Nam. Chương trình ca múa nhạc, hài kịch Tôi yêu Việt Nam quy tụ nhiều gương mặt ca sĩ, nghệ sĩ được yêu mến như: Bằng Kiều, Thu Phương, NSUT Việt Hoàn, Thu Huyền, ca sĩ Anh Thơ,  Kasim Hoàng Vũ, cặp danh hài Xuân Bắc - Tự Long, và nhóm vũ công Nga.  

Trước khi lên đường sang Liên Bang Nga, nghệ sĩ ưu tú Việt Hoàn đã chia sẻ những cảm xúc của mình về chuyến lưu diễn thú vị này. Anh cho biết: Đây là lần thứ 2 Việt Hoàn may mắn được trở lại nước  Nga. Lần đầu tiên Hoàn đến nước Nga là năm 2012 trong chương trình biểu diễn phục vụ cộng đồng người Việt Nam đón mừng Tết cổ truyền dân tộc. Lần này thật sự là cơ hội để Việt Hoàn trở lại đất nước mà mình yêu mến. Với những gì Việt Hoàn biết thì  Việt Hoàn cho rằng Hội người Hà Nội tại Liên Bang Nga đã đứng ra tổ chức một chương trình ca nhạc hài kịch có quy mô lớn, quy tụ rất nhiều ngôi sao hàng đầu ở Hải ngoại cũng như ở Việt Nam. Điều này khiến cho bản thân Việt Hoàn rất lấy làm tự hào khi được mời được tham dự một sự kiện văn hóa nghệ thuật có ý nghĩa như thế này. Và như thế, Việt Hoàn lại có dịp được biểu diễn phục vụ cộng đồng bằng tất cả trái tim, tình cảm của người nghệ sĩ. Việt Hoàn nghĩ tất cả những bài hát mà Việt Hoàn và ca sĩ Anh Thơ chuẩn bị sẽ làm hài lòng bà con cộng đồng.

Thường thì trong mỗi chuyến lưu diễn, cùng với chương trình biểu diễn chính thức, bao giờ Ban tổ chức cũng cố gắng tận dụng cơ hội để có thêm những buổi gặp gỡ nhỏ giữa các nghệ sĩ với các tổ chức hội đoàn, đặc biệt là gặp mặt giao lưu tại Đại sứ quán. Cùng với đó là những buổi giao lưu với từng nhóm cộng đồng người Việt ở các thành phố, các Quận. Nghệ sĩ ưu tú Việt Hoàn cũng cho biết: Các anh, các chị ở Hội  người Hà Nội cho biết Maxcova thời tiết đang rất là đẹp, Việt Hoàn cũng mong muốn mang tình cảm của mình từ quê nhà sang và  cũng muốn thông qua các tác phẩm âm nhạc, gửi gắm vào đó một chút hương hoa sữa, một chút hương Ngọc Lan, một ít gió hồ Tây, và chắc chắn trong các buổi giao lưu Việt Hoàn cũng muốn chia sẻ tới các bà con, cô, bác, anh, chị Việt kiều về hiện tình đất nước của chúng ta. Thủ đô của chúng ta đang ngày một phát triển với những cây cầu vượt, những tàu điện trên không đang dần hình thành trong lòng thành phố. Và vì thế, cùng với nội lực của đất nước cũng rất cần sự chúng sức của tất cả cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài để đất nước ngày một phát triển.



Hội Người Hà Nội tại Liên Bang Nga  tuy mới được thành lập, nhưng một trong những tiêu chí căn bản đó là tập trung đầu tư vào các hoạt động văn hoá, nghệ thuật, nhằm nâng cao đời sống tinh thần, đồng thời thông qua những hoạt động này để gắn kết cộng đồng, hướng về quê hương, đất nước. Việc các thành viên trong Hội người Hà Nội đã không quản thời gian, tâm lực và cả về vật chất để có thể xây dựng được một chương trình nghệ thuật có sự đầu tư kỹ lưỡng từ khâu kỹ thuật, âm thanh, ánh sáng đến việc mời những nghệ sĩ tên tuổi từ trong nước sang cũng như các ca sĩ Việt Nam ở hải ngoại như Thu Phương, Bằng Kiều tới Nga biểu diễn đã cho thấy sự quyết tâm cao cảu Ban chấp hành Hội. Nghệ sĩ ưu tú Việt Hoàn cũng cho rằng: Việt Hoàn đã đi biểu diễn ở nhiều nước trên thế giới, điều khiến Việt Hoàn bất ngờ và cảm thấy thích thú là ở đâu thì tất cả kiều bào đều thể hiện một tình yêu tha thiết với quê hương, đất nước. Mặc dù sống ở Châu Âu, xa xôi về địa lý, nhưng  những người Việt ở đây vẫn tôn trọng và bảo lưu những nét văn hoá truyền thống của  người Việt, đặc biệt, những ngôi nhà mang dáng dấp của người Việt, những nhà hàng tự hào là nhà hàng Việt Nam được mọc lên ở rất nhiều thành phố. Việt Hoàn đặc biệt vui sương  khi bước chân vào những nhà hàng Việt ở Matxcova với hình ảnh nón lá, cây dừa cây tre... Hoàn không có cảm giác là mình đang  ở Châu Âu mà nghĩ như mình đang ở Việt Nam, đang ở Hà Nội. Còn đối với những con người Hà Nội thì họ thật tuyệt vời. Sự tuyệt vời ấy được thể hiện ở cách họ ứng xử với nghệ sĩ, với cộng đồng và với bạn bè quốc tế một cách rất tinh tế, đúng với tình thần của người Hà Nội. Có lẽ không chỉ Việt Hoàn mà những ai đã từng đến nước Nga, thậm chí có thể ai đó chưa tới nước Nga, nhưng chỉ nghe một bài thơ, một bản nhạc hay biết về con người Nga qua một tác phẩm văn học nào đó cũng sẽ ít nhiều cảm nhận được nét đặc trưng rất trừu tượng. Đặc biệt, người Việt Nam khi sang Nga học tập và sinh sống, bên cạnh hồn Việt thì họ cũng có những nét gì đó mang phong cách Nga mà Việt Hoàn rất thích. 

Không chỉ dừng lại ở một chương trình biểu diễn nghệ thuật truyền thống như những chương trình đã từng diễn ra tại Liên Bang Nga. Lần này, Ban chấp hành Hội người Hà Nội tại Matxcova đã có sáng kiến tổ chức thành một hoạt động văn hóa nghệ thuật đa dạng mang phong cách thuần Việt. Cùng với sân khấu lớn biểu diễn ca nhạc, hài kịch, còn có một không gian Hội chợ - Ẩm thực 3 miền; các buổi gặp gỡ, giao lưu với các nghệ sĩ, đồng thời cũng tạo cơ hội để các doanh nghiệp quảng bá thương hiệu du lịch, bán đấu giá tranh Phố Phái và quyên góp gây quỹ ủng hộ cho chương trình” Trái tim cho em”.

Với sự quyết tâm chung sức đồng lòng của Hội người Hà nội, cùng với sự trợ giúp của Đại sứ quán và Hội người Việt Nam tại Liên Bang Nga, hy vọng chương trình “ Tôi yêu Việt Nam sẽ thực sự là ngày hội văn hóa của Cộng đồng người Việt Nam tại Liên Bang Nga trong một không gian nghệ thuật đậm đà bản sắc dân tộc và thấm đẫm chất nhân văn giữa những trái tim Lạc – Hồng.


  
Trần Lệ Chiến
Nguồn: vovworld.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.