Chuyên mục
CT Hội Người VN Sverdlovsk xây nhà dành cho người lao động tại TP .Ekaterinburg
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

CT Hội Người VN Sverdlovsk xây nhà dành cho người lao động tại TP .Ekaterinburg

Thứ sáu 15/11/2013 21:25 GMT + 7
Khu đang phát triển Shirokaya Rechka (Широкая речка) của t.p. Ekaterinburg, có thể một phần sẽ có người lao động nước ngoài và người nhập cư có quốc tịch Nga tới sinh sống. Tại cuộc đấu thầu do Quỹ tài sản nhà nước tỉnh tổ chức, doanh nhân Nga gốc Việt Nam Lê Thành Độ đã giành chiến thắng cả hai khu đất - hai khu đất đó nằm tại Shirokaya Rechka (Широкая речка) dành để xây dựng nhà liền kề (thường được gọi là townhouse ( nhà ở hai tầng một cửa vào riêng biệt) hoặc là dãy nhà với nhiều căn hộ) .

Mảnh đất to với diện tích 4.529 mét vuông có giá khởi điểm là 4.320.00 rúp. Mảnh nhỏ hơn chỉ có diện tích 1.100 mét vuông (như một văn phòng lớn) . Giá khởi điểm thuê trong năm năm là 1.530 ngàn rúp. Hai mảnh nằm sát cạnh nhau..

Theo kết quả đấu thầu, ông Lê Thành Độ đã mua mảnh to với giá 6.048.000 rúp, và mảnh nhỏ - gấp nhiều lần mức giá ban đầu - là 3.081.000. Tại phiên đấu thầu ông Lê Thành Độ đã tham gia với tư cách cá nhân, nhưng theo các nhà quan sát, đã rất tự tin: những biểu giá tại cuộc đấu thầu công khai cho mảnh đất nhỏ đã tăng hàng chục lần, nhưng ông Lê Thành Độ đã thắng tất cả các đối thủ, trong đó có cả các công ty xây dựng đô thị nhỏ bằng mức giá cao nhất . Điều này có nghĩa mảnh đất đó có thể rất cần thiết cho một dự án thương mại nào đó trong tương lai. Thêm vào đó, ông Lê Thành Độ cũng không phải là gương mặt mới tại vùng Urals, ông là người đứng đầu nhà máy may Maximum Pro đang hoạt động tại thành phố Azbest, còn tại Ekaterinburg, ông là Tổng giám đốc công ty "Pacific", ngoài ra, ông còn giữ chức chủ tịch Hội Hội Người Việt Nam tỉnh Sverdlovsk.


Ông Lê Thành Độ, chủ tịch Hội Người Việt Nam tỉnh Sverdlovsk.


Ông Lê Thành Độ (thứ hai từ bên phải sang) và Tổng lãnh sự Việt Nam tại Ekaterinburg Nguyễn Quang Vinh (đầu tiên bên phải) làm việc tại t.p. Azbest.

Cổng thông tin E1.RU đã liên hệ với Công ty "Pacific". Trợ lý của doanh nhân Việt Nam tên là ông Ninh Anh Tuấn đã trả lời một số câu hỏi sau:

Được biết, ông Lê Thành Độ đã thắng tại cuộc đấu thầu của tỉnh hai mảnh đất để xây nhà ở thấp tầng khu Shirokaya Rechka. Hãy xin vui lòng cho chúng tôi biết, các ngài có kế hoạch xây dựng bao nhiêu nhà ở?
- Chúng tôi sẽ làm dự án xây dựng khi làm thủ tục mua đất xong. Trước mắt chưa thể nói gì hơn.
- Nhưng ngài có thể cho biết sẽ xây bao nhiêu tòa nhà tại đó ?
- Trên mảnh nhỏ - từ ba đến năm hộ gia đình.
- Các ngài sẽ xây dựng nhà ở cho nhân viên hay là bán ra thị trường ?
- Một phần cho nhân viên và phần lớn thị trường.
- Tại sao nhà ở cho người lao động lại xây tại Ekaterinburg ? Được biết, nhà máy sản xuất hàng may mặc của ông Lê Thành Độ nằm tại thành phố Azbest?
- Tại Ekaterinburg là Tổng Công ty.
Các khu đất mà người Việt Nam thắng thầu nằm giữa phố Tenistoy và Pshenichnyi. Không xa là những khu đất của các nhà thắng thầu xây dựng các tòa nhà cao tầng như công ty "Atomstroykompleks" , "Stroytek" và " Sinara - Development".


Vị trí hai mảnh đất mà Chủ tịch Hội Người Việt nam thắng thầu

Alina Melnikova
Nguồn: pacific-rus.com
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.