Chuyên mục
Tin vắn Moskva 28-01
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Tin vắn Moskva 28-01

Thứ hai 28/01/2013 15:20 GMT + 7
Kiểm tra xưởng "đen" ở vùng ngọai ô


           

Theo tin từ trang điện tử của Sở cảnh sát tỉnh Moskva cho biết, trong chiến dịch "Chống tội phạm" do các cơ quan thực thi pháp luật phối hợp tiến hành trong tuần qua, có khoảng 250 lao động nhập cư bất hợp pháp vừa bị bắt giữ tại vùng ngoại ô Moskva. Cảnh sát đã kiểm tra vài địa điểm tại thị trấn Volodarsky huyện Leninsky và phát hiện cả một làng người nước ngoài. Họ sinh sống ngay trong những khu xưởng, nơi họ đóng chai nước ép quả lựu và may quần áo nhái mác các thương hiệu nổi tiếng thế giới. Tất cả những lao động nước ngoài này đều sinh sống và làm việc tại Nga bất hợp pháp, họ không có giấy tờ tuỳ thân và quyền lao động trên lãnh thổ Nga. Tất cả những người bị bắt là công dân các nước thuộc Liên xô cũ.

"Trong đợt kiểm tra, chúng tôi đã phát hiện được những nơi người nước ngoài cư trú và làm việc bất hợp pháp. 250 công dân nước ngoài đã bị bắt giữ. Chúng tôi đã phát hiện được 2 xưởng may quần áo sử dụng bất hợp pháp các thương hiệu nổi tiếng" - thanh tra bộ phận cảnh sát chuyên trách bảo vệ trật tự công cộng của Sở nội vụ tỉnh Moskva, cô Victoria Yakubchik cho biết. 

Người tổ chức cho lao động người nước ngoài làm việc tại các xưởng kể trên có thể bị phạt tiền khoảng 300 nghìn rúp, còn số người nhập cư bất hợp pháp sẽ bị trục xuất. Cảnh sát đã chuẩn bị hồ sơ trục xuất 16 người, còn 16 người khác bị truy cứu trách nhiệm hành chính với mức phạt từ 2 đến 5 nghìn rúp.

http://www.vesti-moscow.ru/rnews.html?id=198164


Nhận diện 3 tên Tajik trấn cướp người Trung Quốc

Theo tin đăng tải trên trang điện tử của Sở Nội vụ Moskva, vào ngày 23/1/13 cảnh sát quận phía Đông Moskva vừa bắt giữ 3 người bị tình nghi đã trấn cướp công dân Trung Quốc.

Trong lúc tuần tra, tại một trạm xăng nằm trong khu vực Novokosino, cảnh sát đã phát hiện được một chiếc xe BMW đáng ngờ với 3 thanh niên đang ngồi trong xe.

Khi cảnh sát yêu cầu 3 người trẻ tuổi này xuất trình giấy tờ thì một tên lại bỏ chạy, nhưng vẫn bị bắt giữ. Sau đó đội tuần tra đã đưa cả 3 thanh niên về đồn.

Trong lúc khám xét chiếc xe, cảnh sát phát hiện được chiếc biển số xe đang được sử dụng là biển số ăn cắp, còn biển số thật của chiếc xe nằm trong cốp xe.

Ngoài ra, trong salon chiếc BMW cảnh sát phát hiện được một chiếc túi, trong đó có passport của một công dân Trung Quốc bị trấn cướp ở quận Đông Nam thủ đô vào tháng 11 năm 2012. Nạn nhân TQ đã đến nhận diện bọn cướp.

3 thanh niên bị bắt giữ là công dân Tajikistan 25, 26 và 28 tuổi. Hiện nay cảnh sát đang điều tra xem các nghi phạm có thực hiện các vụ trộm cắp, trấn cướp tại thủ đô hay không.

Ai đã từng là nạn nhân của 3 nghi phạm dưới  đây có thể gọi điện tố cáo theo đường dây nóng "02" hoặc theo số (495) 919-29-78.

 

Nguồn tin tham khảo: http://petrovka38.ru/news/41772/



Bắt giam sếp quản lý công trường, nơi 9 công nhân chết ngạt trong đám cháy

                              
     Damir Gishmatullin, sếp quản lý công trường, nơi 9 công nhân chết ngạt trong đám cháy


Theo tin các phương tiện truyền thông  ngày 28/1/13, "sếp" quản lý của công ty xây dựng toà nhà, nơi xảy ra vụ cháy làm thiệt mạng 9 công nhân người Uzbek, bị tạm giam 2 tháng. 

Như tin đã đưa, vào hôm thứ bảy 26/1/13 đã xảy ra vụ hoả hoạn ở tầng hầm của một ngôi nhà đang xây ở vùng Tây Nam thủ đô làm 9 người chết và một số người bị thương. Ngay đêm đó, người quản lý Damir Gishmatullin 35 tuổi của công ty xây dựng ngôi nhà đã bị bắt giam.

Mặc dù người quản lý này không công nhận mình có tội trong cái chết của 9 công nhân và đề nghị đóng 3 triệu rúp để toà cho phép tại ngoại trong thời gian điều tra vụ án, nhưng toà án đã ra quyết định tạm giam ông ta thêm 2 tháng.

Các báo của Nga cho biết, trong số những người bị thương đang nằm viện, có 3 người vẫn còn đang trong tình trạng nguy kịch.

Theo tin kênh truyền hình NTV, trích nguồn từ thông báo của Sở Nội vụ Moskva, nguyên nhân của vụ cháy chết người này là do công nhân đã sử dụng bình gas để nấu thức ăn.

Nguồn tham khảo:
http://www.kp.ru/daily/26021.5/2942442/
http://www.ntv.ru/novosti/453026/

Nguồn: petrovka38.ru, ntv.ru, kp.ruvesti-moscow.ru
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.