Chuyên mục
Nước Nga, một thời để nhớ
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nước Nga, một thời để nhớ

Thứ ba 30/10/2012 01:55 GMT + 7
“Nước Nga - một thời để nhớ” là tên gọi của một chương trình hết sức xúc động diễn ra tại trụ sở của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam tối 28/10. Chương trình là tấm lòng của những con người VNPT đã từng có thời gian học tập và làm việc ở nước Nga…
 
Sự kiện được tổ chức nhân dịp đoàn trường Đại học kỹ thuật thông tin truyền thông Mat-xcơva MTUCI sang thăm Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam. Buổi gặp mặt diễn ra xúc động và thân mật, không phải là giữa những người lãnh đạo một tập đoàn với các vị khách quốc tế, mà là giữa những người học trò với thầy cô, giữa những người đã từng chịu ơn nước Nga và những người đã mang cả tấm lòng mình dành cho hơn một thế hệ học trò Việt Nam.
 
Có mặt để tiếp đón các thầy, các cô là nhiều thế hệ học trò, cũng là nhiều thế hệ cán bộ của ngành Bưu điện và VNPT. Có người đã về hưu, có người còn đương chức, có người từng là sinh viên của trường MTUCI, có người học ở các trường đại học khác, có nhiều người còn lớn tuổi hơn cả những thầy cô đến đây ngày hôm nay... nhưng tất cả họ đều mang trong mình những kỷ niệm đẹp và lòng biết ơn đối với ngôi trường MTUCI, đối với nước Nga, nơi đã đào tạo và nuôi dưỡng nên nhiều cán bộ giỏi của Bộ Thông tin và Truyền thông, của ngành Bưu điện và VNPT.

 
 Có mặt để tiếp đón các thầy, các cô là nhiều thế hệ học trò, cũng là nhiều thế hệ cán bộ của VNPT

 
“Tôn sư trọng đạo, ăn quả nhớ kẻ trồng cây, hôm nay những cựu sinh viên Việt Nam đã từng học tập nghiên cứu tại Nga tổ chức buổi giao lưu giữa các Thế hệ cựu sinh viên Việt Nam và các thầy cô trường Đại học MTUCI để tri ân và bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với Nhà nước Nga, tới các mái trường Đại học Nga nói chung và trường MTUCI nói riêng cũng như đối với các thầy cô giáo của Nga, những người đã có công lao to lớn trong sự nghiệp đào tạo những thế hệ cán bộ nòng cốt cho Việt Nam trong những giai đoạn lịch sử trước đây. Và các thế hệ sinh viên ấy đã có những đóng góp tích cực để xây dựng đất nước Việt Nam được như ngày hôm nay” - ông Phạm Long Trận, Chủ tịch Hội đồng thành viên VNPT, người đã từng có nhiều năm học tập ở nước Nga chân thành nói.

 
Ông Phạm Long Trận, Chủ tịch Hội đồng thành viên VNPT: Các thầy cô giáo của Nga là những người đã có công lao to lớn trong sự nghiệp đào tạo những thế hệ cán bộ nòng cốt cho Việt Nam...

Đáp lại tấm chân tình của những “cô cậu học trò”, của VNPT, thầy Artem Sergeevic Adjmov, Giáo sư, Viện sĩ, Hiệu trưởng trường Đại học Kỹ thuật Thông tin Truyền thông Mat-xcơva MTUCI xúc động nói: “Hôm nay, khi ngoài trời ngoài kia đang có mưa bão thì ở trong này, chúng tôi đang được hưởng một bầu không khí ấm áp và rất tuyệt vời. Các bạn đã từng học trên đất nước của chúng tôi, ngôi trường của chúng tôi. Cảm ơn các bạn đã giữ được những kỷ niệm sâu sắc về nước Nga và chúng tôi hy vọng, thế hệ con, cháu của các bạn cũng sẽ tiếp tục đến và học tập ở nước Nga, ở trường đại học MTUCI”.

 
Hiệu trưởng trường Đại học Kỹ thuật Thông tin Truyền thông Mat-xcơva MTUCI Artem Sergeevic Adjmov: Cảm ơn các bạn đã giữ được những kỷ niệm sâu sắc về nước Nga

Trong khi đó, bà giáo Natalia Pavlovna Tarasova, Trưởng khoa Ngoại quốc tâm sự: Chúng tôi đào tạo sinh viên cho 49 quốc gia, và chúng tôi đối xử với tất cả họ như nhau. Nhưng riêng với sinh viên Việt Nam, chúng tôi dành cho họ một thứ tình cảm đặc biệt, bởi họ là những người học trò cũng rất đặc biệt. Họ luôn thể hiện lòng nhiệt tình trong học tập và lòng biết ơn đối với thầy cô giáo”.
 
Trong không khí ấm áp, giữa những làn điệu dân ca Nga, các cựu sinh viên đã ôn lại những kỷ niệm sâu sắc về tấm lòng mà những người thầy, người cô đã dành cho họ cũng như lòng biết ơn mà họ dành cho các thầy cô, cho nước Nga. Ông Phan Hoàng Đức, Ủy viên hội đồng thành viên, phó Tổng Giám đốc thường trực Tập đoàn VNPT đã xúc động ôm bà giáo Vera Ivanovna Dmitrova, Phó Trưởng khoa Ngoại quốc của trường Đại học MTUCI và nói: “Đây là cô giáo mà tôi yêu quý nhất”.

Nước Nga và những ngôi trường đại học không chỉ là chiếc nôi đào tạo nên đông đảo đội ngũ cán bộ cho ngành Thông tin và Truyền thông của Việt Nam, trong đó có nhiều người đã và đang nắm giữ vị trí chủ chốt của Bộ Thông tin và Truyền thông và VNPT, mà thậm chí còn là nơi mà nhiều người đã tận hưởng thời gian đẹp nhất của đời người. Nhiều tình yêu đã nảy nở, nhiều cặp đôi đã nên vợ nên chồng ngay chính tại nước Nga xinh đẹp.
 
“Chúng tôi đều từng là sinh viên của trường MTUCI và chúng tôi đã tìm thấy tình yêu đích thực của mình ngay chính tại ngôi trường này” - vợ chồng bác Hoàng Thọ Thái -  Đoàn Ngọc Kiên, một trong nhiều cặp vợ chồng đã nên duyên tại nước Nga, “bẽn lẽn” tâm sự và hồi tưởng. 
 
Hơn 2 tiếng đồng hồ gặp mặt, khoảng thời gian thật quá ít ỏi để có thể tâm sự, gửi gắm tình cảm và ôn lại những kỷ niệm đẹp trên đất nước Nga, nhưng những cái bắt tay thật chặt, những cái ôm nồng ấm, những điệu nhảy và làn điệu dân ca Nga đã khiến họ - thầy và trò cảm nhận sâu sắc hơn về một thứ tình cảm đặc biệt, một thứ tình cảm thủy chung: Nga - Việt.

 
Họ đã cùng nhau cất tiếng hát những bài hát ca ngợi đất nước, con người và bày tỏ tình yêu với nước Nga

“Sau hàng chục năm trở về từ đất nước Nga tươi đẹp, các sinh viên Việt Nam ngày nay, trên những cương vị công tác mới, vẫn được sự quan tâm, hỗ trợ và tạo điều kiện của các thầy cô giáo trên đất nước Nga và được cụ thể hóa bằng nhiều chương trình hợp tác nghiên cứu, đào tạo để nguồn tri thức Nga tiếp tục được sinh sôi, nảy nở trên đất nước Việt Nam, lớp lớp sinh viên Việt Nam vẫn được lĩnh hội được các nguồn tri thức ấy, đóng góp cho sự phát triển, phồn thịnh của Việt Nam trong những năm qua và trong tương lai” - ông Phạm Long Trận, Chủ tịch Hội đồng thành viên VNPT nói.
 
Cũng tại buổi giao lưu, Hiệu trưởng trường Đại học MTUCI, ông Artem Sergeevic Adjmov cho biết, ngành Viễn thông đã biến đổi rất nhanh trong vòng 20 năm qua, đặc biệt là tại nước Nga. “Trước đây, chúng tôi chỉ có tất cả 4 trường đại học về viễn thông, nhưng ngày nay, đã có tất cả 89 cơ sở đào tạo về viễn thông trên khắp nước Nga”. Ông mong muốn Học viện Bưu chính Viễn thông sẽ kết nối với trường Đại học MTUCI để tìm ra hướng đưa ngành Viễn thông hai nước phát triển hơn nữa.

Một số hình ảnh trong buổi giao lưu:

 




Tình cảm ấm áp giữa những cựu sinh viên Việt Nam với những người thầy, người cô đến từ nước Nga


 “Đây là cô giáo mà tôi yêu quý nhất”.

 
Sinh viên Việt Nam là những người luôn biết ơn thầy cô của mình


Tuệ Khanh
Nguồn: vnmedia.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.