Chuyên mục
Một phóng viên Nga bị bắn chết ở vùng Bắc Kavkaz
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Một phóng viên Nga bị bắn chết ở vùng Bắc Kavkaz

Thứ năm 06/12/2012 15:53 GMT + 7
Một phóng viên truyền hình Nga đã bị bắn chết ở vùng nhiều bất ổn Bắc Kavkaz, Nga, trong khi một quan chức ngành giao thông địa phương thoát chết trong gang tấc.

Hai sự kiện xảy ra cách nhau vài giờ đồng hồ ở thành phố Nalchik, thủ phủ vùng Kabardino-Balkaria, dù chưa rõ hai sự kiện có liên quan với nhau hay không.

                         
        Nhà báo Kazbek Gekkiyev là phóng viên địa phương của đài truyền hình nhà nước VGTRK
                                                         (Ảnh : Vesti.ru)


Nhà báo 28 tuổi Kazbek Gekkiyev bị bắn chết ở trung tâm Nalchik tối 6/12 vào lúc khoảng 9 giờ (17g giờ GMT) khi đang đi làm về, theo lời cơ quan an ninh vùng. Gekkiyev là phóng viên địa phương của đài truyền hình nhà nước VGTRK.

Kẻ thủ ác đã bắn anh ba phát, và nhà báo chết ngay tại hiện trường, Ủy ban điều tra liên bang ở Moscow thông báo. “Điều tra ban đầu cho thấy tội ác tàn bạo này có thể là lời cảnh cáo với các nhà báo đưa tin về kết quả những cuộc đụng độ giữa các băng cướp hoạt động trong vùng”, ủy ban nói.

Đài truyền hình, nơi Gekkiyev làm việc, thông báo hủy mọi chương trình giải trí để truy điệu ông. Một người thân của Gekkiyev dẫn lời một nhân chứng nói rằng đã có hai người tấn công ông.

Gekkiyev chưa bao giờ đưa tin về các hoạt động quân sự và những chiến dịch chống khủng bố, ông cũng mới làm phóng viên lên hình được sáu tháng qua.

Những kẻ tấn công ngày thứ Năm cũng nhắm vào người phó phụ trách giao thông của vùng, Vladislav Dyachenko. Xe ông này phát nổ khi trên đường đi làm vào lúc 9g20 sáng (5g20 giờ GMT), báo chí Nga dẫn lại các nguồn tin cảnh sát. Dyachenko chỉ bị thương nhẹ vì vụ nổ.


           
                         Vùng Bắc Kavkaz luôn ẩn chứa nhiều bất ổn (Nguồn: AFP)

Vùng Bắc Kavkaz xảy ra các vụ tấn công gần như mỗi ngày. Trong quá khứ, Kabardino-Balkaria ít bị ảnh hưởng bởi bạo lực hơn so với Chechnya và Dagestan./.

Trần Trọng (Vietnam+) 
Nguồn: vietnamplus.vn, vesti.ru
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.