Chuyên mục
Moskva: Mở trung tâm dịch vụ, ĐSQ Đức đơn giản hóa quy trình xin cấp thị thực Schengen
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Moskva: Mở trung tâm dịch vụ, ĐSQ Đức đơn giản hóa quy trình xin cấp thị thực Schengen

Chủ nhật 13/01/2013 13:34 GMT + 7
Vào ngày thứ Sáu 11-1, trên đường Shabolovskaya, Đại sứ quán Đức tại LB Nga đã khai trương Trung tâm dịch vụ Visa đầu tiên ở Nga.

                         


Bắt đầu từ 8 giờ 30 sáng thứ hai 14-1-2013, trung tâm dịch vụ này sẽ bắt đầu tiếp nhận hồ sơ và cấp thị thực Schengen vào châu Âu ngắn hạn (không quá 90 ngày). Đại sứ Đức tại Nga cho biết Trung tâm dịch vụ này sẽ giúp người Nga không còn phải đứng xếp hàng dài để chờ đến lượt làm thủ tục giấy tờ. Với mục đích này, trung tâm dịch vụ visa mới sẽ có 81 ô cửa hoạt động liên tục.

Tại đây, lệ phí cấp visa vẫn như cũ: 35 euro cho “visa cấp theo trình tự bình thường”, 70 euro cho “visa cấp nhanh" và 17,5 euro cho phí dịch vụ của trung tâm.

Khách hàng có thể đăng ký trước qua điện thoại và hẹn ngày đến Trung tâm dịch vụ visa, thậm chí người nộp đơn không nhất thiết phải tự mình đến Trung tâm, mà có thể viết giấy ủy quyền cho người khác đến nộp giấy tờ thay. Khách hàng còn có thể theo dõi tiến độ xử lý hồ sơ qua địa chỉ http://www.germania.diplo.de/visa. Trung tâm dịch vụ sẽ thông báo qua tin nhắn khi visa đã làm xong.

Dĩ nhiên, người dân vẫn có thể xin cấp visa Schengen theo cách cũ thông qua lãnh sự quán Đức tại Moskva, với chi phí rẻ hơn vì không có phí dịch vụ, nhưng lại phải xếp hàng dài chờ đợi lâu và bất tiện hơn.

Điều cần lưu ý là Trung tâm dịch vụ visa nêu trên chỉ tiếp nhận đơn xin thị thực Schengen. Để làm các loại thị thực khác (thị thực sinh viên hoặc xin giấy phép cư trú ...), người dân cần liên hệ với Phòng Lãnh sự Đại sứ quán Đức tại LB Nga.

Khác với nhiều nước, LB Đức hiếm khi cấp cho công dân Nga thị thực "Schengen dài hạn". Tuy nhiên, trong thời gian gần đây tình hình này đã được cải thiện rõ rệt. Theo lời Ngài Ulrich Brandendurg - Đại sứ Đức tại Nga cho biết: gần 3 năm trước, số lượng thị thực "Schengen dài hạn" được cấp ở Nga chỉ chiếm 12%, hiện nay con số này đã tăng lên 18% và vẫn liên tục tăng trưởng.

Theo dự kiến, vào mùa xuân này, các trung tâm dịch vụ visa tương tự sẽ được mở ra ở các thành phố lớn như Yekaterinburg, Novosibirsk, Rostov-na-Donu, Krasnodar, Nizhny Novgorod, Kazan và Saratov.
Nguồn: vesti-moscow.ru;
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.