Chuyên mục
Moskva: 600 tiểu thương biểu tình phản đối tăng tiền thuê quầy hàng
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Moskva: 600 tiểu thương biểu tình phản đối tăng tiền thuê quầy hàng

Thứ bảy 18/08/2012 19:04 GMT + 7
Theo tin từ báo Kommersant ngày 18/8, hôm qua hơn 600 tiểu thương tại Trung tâm thương mại (TTTM) Gorbushka đã tổ chức một cuộc biểu tình tự phát ngay giữa quảng trường trung tâm của khu thuơng mại. Những người tham gia biểu tình yêu cầu được gặp mặt ban quản lý TTTM vì họ nhận được thông báo về việc tăng tiền thuê gian hàng. Trong vài tiếng đồng hồ, hoạt động của hơn 3000 cửa hàng đã bị tê liệt. Để bảo đảm trật tự, cảnh sát quận phía Tây Moskva phải gửi ngay nhân viên đến hiện trường. 


(Nguồn video: m24.ru)

Một tiểu thương giấu tên cho phóng viên biết: “Ban đầu, họ từ chối tiếp chúng tôi. Họ cho bảo vệ chặn lối vào văn phòng ban quản trị. Nhưng sau khi phóng viên truyền hình xuất hiện, họ cho 3 người đại diện vào gặp mặt".

Tiểu thương đòi đối thoại khẩn cấp với ban quản trị TTTM “Gorbushka” vì trong ngày hôm truớc họ nhận được giấy thông báo yêu cầu ký bản bổ sung vào hợp đồng thuê chỗ hiện tại. Theo những bổ sung mới, từ ngày 01 tháng 9 năm nay tiền thuê cửa hàng tăng gấp 2 – 3 lần. Ngoài ra, các tiểu thương còn bị bắt buộc phải nộp khoản tiền “phí bảo đảm” bằng 3 tháng tiền thuê chỗ. Nếu không đồng ý với hợp đồng mới, tiểu thương bị bắt buộc phải giải phóng chỗ đang thuê. 

Một tiểu thương bức xúc: “Không ai có khoảng tiền khổng lồ này cả. Từ trước đến nay, tiền thuê thông thường được tăng mỗi năm một lần, nhưng tối đa chỉ 10 – 20%.”

“Trong hợp đồng có hạn đến cuối năm nay, đã ghi rõ rằng tiền thuê chỗ chỉ tăng tối đa 15%, nhưng chỉ trong những trường hợp quá khẩn cấp” – một tiểu thương khác giải thích thêm. “Nếu tiền thuê chỗ tăng như mức ban quản lý muốn thì giá hàng ở TTTM có thể tăng đáng kể. Lúc đó, nhân viên cửa hàng sẽ buộc phải nghỉ việc, chủ cửa hàng phải dẹp chuyện kinh doanh”. 

Tuy nhiên, cuộc đàm thoại với ban quản trị TTTM vẫn chưa ngã ngũ. “Mọi người giải thích với chúng tôi rằng mức tiền thuê chỗ mới là cách thức để TTTM chống tình trạng cho thuê lại cửa hàng: các ông chủ muốn chỉ có những người trực tiếp thuê chỗ của TTTM buôn bán ở đây”.  

TTTM “Gorbushkin Dvor” - trung tâm buôn bán hàng điện tử lớn nhất nước Nga, được thành lập vào năm 2002. Lượng khách hàng của trung tâm gần 1,5 triệu người mỗi tháng. Theo các chuyên gia phân tích thị trường bất động sản, doanh thu hàng năm của các ông chủ TTTM không ít hơn 30 – 40 triệu USD.

Trong ngày hôm qua, báo Kommersant không nhận được bất kỳ lời bình luận nào từ ban quản lý TTTM vì họ không muốn gặp mặt phóng viên. Các tiểu thương cho biết họ dự định đệ đơn kiện ban quản lý TTTM vì tăng tiền thuê chỗ bất hợp pháp. Ngoài ra, họ cũng dự định sẽ gửi đơn khiếu nại đến Văn phòng thị trưởng Moskva, Hiệp hội các nhà công nghiệp và doanh nghiệp Nga, Cục chống độc quyền và Văn phòng tổng thống. Vào thứ hai sắp tới, các tiểu thương sẽ nhóm họp để sau đó gửi một lá thư chung cho ban điều hành TTTM “Gorbushka”.

Nguồn tham khảo: http://www.kommersant.ru/doc/2004768

BBT Baonga
Nguồn: kommersant.ru
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.