Chuyên mục
Ai cung cấp thực phẩm từ Việt Nam cho người Nga?
BÌNH LUẬN
Rất muốn đăng kí điểm cung cấp Chanh dây cho anh Đào Đại Hải chuyển đi Nga.

Ai cung cấp thực phẩm từ Việt Nam cho người Nga?

Thứ năm 13/04/2017 07:44 GMT + 7
Ở Nga có hàng ngàn công ty với những tên tiếng Anh. Nhưng trong số đó có rất ít công ty do người Việt Nam giữ chức Chủ tịch Hội đồng quản trị.

Một thí dụ là công ty «Green Field» tại St Petersburg đã 7 năm nay cung cấp thực phẩm từ Việt Nam cho người Nga.


© ẢNH: CÔNG TY «GREEN FIELD»

Giám đốc công ty — ông Đào Đại Hải là một trong những người Việt Nam sống lâu ở thành phố trên bờ sông Neva. Theo dữ liệu từ Hội nghị gần đây của Hội người Việt Nam, ở St Petersburg hiện có khoảng 200 người Việt sống lâu dài, ngoài ra còn có khoảng 200 người ký hợp đồng lao động ngắn hạn từ 1 đến 3 năm. Trong cộng đồng người Việt ở St Petersburg sinh viên chiếm đa số  - khoảng 800 người.

Ông Đào Đại Hải cũng từng theo học ở thành phố này. Vào năm 1988 ông nhập học tại Đại học Kỹ sư Kinh tế. Sau khi tốt nghiệp, suốt thời gian dài ông làm đại diện của một công ty Việt Nam chuyên mua ở Nga trang thiết bị dành cho các nhà máy điện và doanh nghiệp dầu khí trong nước. Tuy vậy, khi trả lời phỏng vấn của Sputnik —Việt Nam, ông  Đào Đại Hải chia sẻ rằng, là người sinh trưởng ở nông thôn, ông luôn quan tâm đến sản xuất nông nghiệp, vì thế ông bắt đầu mua sắm các loại thực phẩm Việt Nam chuyển sang cho người Nga.


"Chúng tôi mua các loại trái cây và rau quả đóng hộp từ các công ty Việt Nam, trước hết là cà chua bi, dưa chuột bao tử, cũng như dứa vòng và dứa miếng, gạo, mì và gia vị. Một số loại thực phẩm được sản xuất tại nhà máy của công ty chúng tôi ở Việt Nam. Các lô hàng cung cấp sang Nga bằng đường biển: qua các cảng của St Petersburg, Vladivostok, Novorossiysk. Một số đối tác Nga mua thực phẩm trực tiếp từ nhà máy chúng tôi ở Việt Nam và tự vận chuyển hàng đến Matxcơva và những thành phố khác của Nga qua hải cảng tại các nước vùng Baltic. Cho đến năm 2014, khi nền kinh tế Nga phải đối mặt với nhiều khó khăn vì các biện pháp trừng phạt của phương Tây, mỗi năm công ty chúng tôi đã đưa sang Nga 600-800 container loại dung tích 21-27 tấn".

Bây giờ khối lượng hàng hóa giảm đi, nhưng ngay cả hiện nay dù không tham gia thị trường bán lẻ, công ty «Green Field»,vẫn có mấy chục đối tác lâu năm bán buôn tại St Petersburg, Matxcơva, Ekaterinburg, vùng Viễn Đông. Công ty mở rộng cửa cho sự hợp tác với tất cả các đối tác, — ông Đào Đại Hải nhấn mạnh. — Trong thời gian hoạt động kinh doanh ở Nga công ty không bao giờ có vấn đề với hải quan và cơ quan thu thuế của nước tiếp nhận.

Sản phẩm của chúng tôi được các đối tác Nga gửi đến các cửa hàng thượng hạng và các mạng mua sắm. Tại St Petersburg, đó là các mạng mua sắm "Lenta", "Okey" và "Karusel".  Nhưng, ngay cả tại các cửa hàng cao cấp thì các mặt hàng nông sản Việt Nam vẫn thu hút khách vì mức giá vừa phải.

Công ty «Green Field» cạnh tranh thành công với những công ty Việt Nam khác đang cố gắng thâm nhập sâu rộng vào thị trường Nga, đáp ứng yêu cầu khắt khe của phía Nga về giá cả và chất lượng. Đôi khi — thậm chí phải mạnh dạn cắt giảm doanh thu của mình. Có thể nói công ty không có đối thủ Nga, bởi hầu hết các sản phẩm mà chúng tôi cung cấp không sản xuất trên địa bàn LB Nga.



Chúng tôi hiểu rằng,  - ông Đào Đại Hải cho biết, — người dân Nga quan tâm đến các loại sản phẩm với mức giá phải chăng, và chúng tôi dự định tăng khối lượng nông sản Việt Nam cung cấp cho nước Nga".
Nguồn: vn.sputniknews.com
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.