Chuyên mục
Tỷ lệ nhiễm bệnh cúm ở Nga tăng cao
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Tỷ lệ nhiễm bệnh cúm ở Nga tăng cao

Thứ ba 20/03/2018 16:18 GMT + 7



Ở Nga, tỷ lệ mắc bệnh cúm và viêm nhiễm đường hô hấp trong dân chúng đã bắt đầu tăng trở lại, Bác sĩ trưởng Anna Popova- người đứng đầu cơ quan bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng LB Nga Rospotrebnadora cho biết.


"Hiện ở Nga đang xuất hiện làn sóng nhiễm bệnh thứ nhì,  chủ yếu trên cơ sở virus cúm B đã có. Các đồng nghiệp cán bộ nhân viên y tế  của chúng tôi đã kịp thời thực hiện các biện pháp phòng ngừa, do đó tỷ lệ nhiễm bệnh chưa cao quá ngưỡng dịch." - Bà Anna Popova cho biết.

Đồng thời, bà cho biết những người đã tiêm vaccin phòng bệnh thực tế không hề bị bệnh.

Bà lưu ý rằng trong mùa này chưa phát hiện chủng loại virus cúm mới. "Tất cả các chủng loại cúm đã được dự đoán - đều đã được chúng tôi đã xác định trên lãnh thổ Nga với các loại vắc-xin phòng ngừa phù hợp và không có tính năng đặc biệt" - Bác sĩ  Anna Popova nói thêm.

"Chúng ta cần nhớ rằng trong vòng một tháng, chúng tôi sẽ sống ở trong hoàn cảnh tỷ lệ nhiễm bệnh tăng cao và suy giảm. Tại một số khu vực, tỷ lệ nhiễm bệnh sẽ  vượt quá ngưỡng dịch, do đó mọi người cần phải chăm sóc sức khỏe của mình, tuân thủ tất cả các quy tắc bảo vệ sức khỏe mà chúng tôi đăng tải  trên trang web của Rospotrebnadzor" - Bà Popova nhấn mạnh.

Theo bà, năm nay làn sóng bệnh dịch thứ nhất ở Nga đã trôi qua khá yên ả, mặc dù Nga đã bị bao vây bởi các nước có tỷ lệ mắc bệnh khá cao.

"Giờ đây chúng ta cần phải bình tĩnh và tự tin, không làm suy yếu các hoạt động phòng chống để tồn tại qua làn sóng thứ hai đang xuất hiện, được hình thành trên chủng loại cúm B"
- người đứng đầu Rospotrebnadzor nói.

Nguồn tham khảo:
http://www.interfax.ru/russia/604432



NHỮNG ĐIỀU CẦN LƯU Ý VỀ BỆNH CÚM
http://www.rospotrebnadzor.ru/region/zika/zika.php)

Nên làm gì nếu bị cúm?

- Bệnh nhân cần phải ở nhà, không chỉ để không lây nhiễm cho người khác, mà còn kịp thời để điều trị, vì thế nên tham vấn ngay với bác sĩ. Để ngăn ngừa sự lây lan của bệnh, người bệnh nên được cô lập với người khỏe mạnh, tốt nhất là phòng riêng.

- Để điều trị đúng cách, cần tuân thủ nghiêm chỉnh tất cả các khuyến cáo của bác sĩ và uống thuốc một cách kịp thời. Ngoài ra, cần uống nhiều nước, càng nhiều càng tốt - có thể là trà nóng  với các chanh, dâu, nước khoáng có tính kiềm. 

- Khi ho và nhảy mũi, bệnh nhân nên che miệng và mũi bằng khăn tay hoặc khăn ăn.

- Phòng ở đó bệnh nhân nằm nên được thông gió thường xuyên và thường xuyên làm càng sạch bằng chất tẩy uế để chống virut.

- Khi giao tiếp với người bị bệnh cúm, cần đeo khẩu trang.


Quan trọng!
Nếu có thân nhiệt tăng cao đến 38-39 ° C, hãy gọi cho bác sĩ của khu vực hoặc đội cấp cứu.

Lưu ý: Nếu không được phòng và điều trị đúng, kịp thời, bệnh cúm có thể dẫn tới một số biến chứng nghiêm trọng về hô hấp, viêm phổi…


Làm thế nào để tự bảo vệ mình khỏi bệnh cúm?

Theo đánh giá của Tổ chức Y tế Thế giới, hiệu quả nhất chống lại bệnh cúm là tiêm chủng vac-xin chống cúm.  Việc chủng ngừa nên được thực hiện trong 2-3 tuần trước khi bắt đầu xuất hiện làn sóng bệnh, nên tiêm chủng tại cơ sở y tế hoặc do nhân viên y tế được đào tạo đặc biệt, và trước khi tiêm chủng, cần kiểm tra y tế bắt buộc.

Vắc-xin cúm không thể được thực hiện trong trường hợp người bị sốt cấp tính, có một số bệnh mãn tính, hoặc quá mẫn cảm với lòng trắng trứng (nếu chất này có trong thành phần thuốc chủng ngừa).

Sau khi chủng ngừa bệnh cúm, bạn có thể cơ thể bạn khỏi sự tấn công của virus nguy hiểm  nhưng vẫn có hơn 200 loại virus ít nguy hiểm hơn đối với người, nhưng cũng có thể gây ra viêm nhiễm đường hô hấp. Do đó, trong thời gian dịch đang gia tăng tỷ lệ mắc bệnh, nên áp dụng các biện pháp phòng ngừa dưới đây.

Các quy tắc phòng ngừa cúm:

- Tiêm phòng cúm trước khi mùa dịch bắt đầu.
- Hạn chế xuất hiện ở nơi đông người và  trong hệ thống giao thông công cộng.
- Sử dụng khẩu trang ở những nơi mọi người tụ tập.
- Tránh tiếp xúc gần gũi với những người có dấu hiệu bệnh tật, ví dụ như hắt hơi hoặc ho.
- Thường xuyên rửa tay thật kỹ bằng xà phòng, đặc biệt là sau khi đi từ đường phố và phương tiện công cộng.
- Rửa khoang mũi, đặc biệt là sau khi đi từ đường phố và phương tiện giao thông công cộng
- Thường xuyên thông gió cho căn phòng mà bạn đang ở.
- Thường xuyên làm vệ sinh ướt trong căn phòng mà bạn đang ở.
- Giữ ẩm trong căn phòng mà bạn đang ở.
- Ăn nhiều các sản phẩm có chứa vitamin C (dâu, chanh, vv).
- Ăn nhiều món với tỏi và hành.
- Theo đề nghị của bác sĩ, sử dụng thuốc làm tăng khả năng miễn dịch.
- Trong trường hợp mắc bệnh cúm trong gia đình hoặc nhóm làm việc, bắt đầu dùng thuốc kháng virut với mục đích dự phòng (tham khảo ý kiến ​​bác sĩ, xem xét các chỉ định chống chỉ định và theo hướng dẫn sử dụng thuốc).
- Giữ lối sống lành mạnh, ngủ đủ giấc,  ăn uống điều độ và tập thể dục đều đặn.
Nguồn: interfax.ru, rospotrebnadzor.ru
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.