Chuyên mục
Ý kiến quanh vấn đề siết chặt luật di trú
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Ý kiến quanh vấn đề siết chặt luật di trú

Thứ năm 14/06/2012 20:05 GMT + 7
Quốc hội Nga (Duma): cần ủng hộ ý kiến tăng cường truy cứu trách nhiệm cá nhân đối với người nhập cư bất hợp pháp

Theo ý kiến của ông Mikhail Starshinov, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc thuộc Quốc hội Nga, các nghị sĩ Quốc hội Nga cần bỏ phiếu ủng hộ những đề nghị của Giám đốc Cục di trú Liên bang (FMS) Konstantin Romodanovsky về việc "tăng cường truy cứu trách nhiệm hành chính và hình sự đối với người nhập cư vi phạm luật di trú".

Trong cuộc gặp mặt với tổng thống Putin, ông Romodanovsky đã đưa ra ý kiến: cần truy cứu trách nhiệm hình sự đối với những công dân nước ngoài bỏ trốn khỏi các địa điểm tạm giam (trại tập trung hay các trung tâm tương tự).

Ngoài ra ông Romadanovsky cũng đề nghị gia tăng hình phạt đối với tội tổ chức di cư bất hợp pháp. Các biện pháp trên đã được đề cập trong khuôn khổ “Quan điểm về chính sách di cư- di trú của Nhà nước LB Nga đến năm 2025” được tổng thống Putin phê chuẩn hôm thứ tư 13/6.

Theo ông Starshinov cho biết: vấn đề bắt buộc người lao động nhập cư phải trải qua kỳ thi tiếng Nga đã dẫn đến những cuộc thảo luận gay gắt trong giới chuyên gia, đặc biệt những người theo phe dân chủ có ý kiến chỉ trích về điều luật này. Ông Starshinov khẳng định: riêng cá nhân ông hoàn toàn tán thành quy định buộc người lao động nhập cư thi kiểm tra kiến thức tiếng Nga. Ông cũng đưa ra lập luận: ở tất cả những nước có nền dân chủ phát triển, người nước ngoài muốn tìm việc cũng cần biết ngôn ngữ sử dụng ở nước đó.

Ông Starshinov cũng tán thành ý kiến: cần truy cứu trách nhiệm hình sự đối với những công dân nước ngoài bỏ trốn khỏi các địa điểm tạm giam.

Nguồn tin tham khảo: http://www.ria.ru/society/20120613/672468696.html


Cần đấu tranh chống lại những kẻ môi giới nhập cư

“Không nên chỉ chú ý đối phó với bản thân người nhập cư”, ý kiến này được bà G. Dzhurayeva, giám đốc trung tâm “Di cư và pháp luật”, thành viên của Ủy ban xã hội thuộc FMS nêu lên trong chương trình đài phát thanh “Cơ quan tin tức Nga” ngày 13-6.

“Chúng ta không nên đấu tranh chống những người di cư đến đây tìm việc và làm việc, mà chúng ta phải đấu tranh chống lại những người môi giới, làm ra vẻ như đã hợp pháp hóa giấy tờ cho người lao động nhâp cư nghèo khó, đưa họ đến nước Nga bằng nhiều con đường. Chúng ta phải ra sức chống lại ngành kinh doanh mang lại hàng tỷ đô la lợi nhuận nhờ vào nguồn lao động nhập cư bất hợp pháp”  - bà Dzhurayeva phát biểu.

Theo ý kiến của bà Dzhurayeva, những người môi giới chỉ đơn thuần “bắt chẹt” người nhập cư đến từ các nước láng giềng của Nga. Bà tin chắc rằng trong hoàn cảnh đó người lao động nhập cư phải cố “kiếm tiền bằng mọi giá”, và chính điều này đôi lúc đã đẩy họ vào tình trạng phạm tội, khiến cho số tội phạm nhập cư ở Nga gia tăng.  

Bà Djuraeva cũng lưu ý rằng, ngoài việc cải cách chính sách di trú còn phải cải tổ cơ cấu của Cục quản lý di trú LB Nga, để có thể thực hiện tốt những biện pháp đề ra.

(Nguồn tin gốc: http://www.rusnovosti.ru/news/207525/)

Vấn đề lao động nhập cư hiện đang được nhiều thành phần xã hội Nga quan tâm, sau khi Tổng thống Nga Vladimir Putin đưa ra yêu cầu siết chặt luật di trú trong cuộc gặp mới đây với Giám đốc Cơ quan Di trú Liên bang Nga (FMS) Konstantin Romodanovsky. Tổng thống Putin cũng đồng thời nhấn mạnh rằng những điều luật dự thảo mới phải được thảo luận công khai, được các tổ chức xã hội nghiên cứu kỹ lưỡng trước khi thông qua.



T. Trang
Nguồn: ria. ru, rusnovosti.ru, 1tv.ru
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.