Chuyên mục
Nga: Những thay đổi đáng chú ý từ ngày 01.07.2012
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nga: Những thay đổi đáng chú ý từ ngày 01.07.2012

Thứ sáu 29/06/2012 14:40 GMT + 7
Tăng giá các dịch vụ công cộng:

                                 
 
Từ ngày 01.07 năm nay giá các dịch vụ công cộng, khí đốt, điện và lò sưởi sẽ tăng. Điều này có nghĩa là sẽ tăng cả giá cung cấp nước nóng, lạnh, lò sưởi và hệ thống thoát nước sinh hoạt.

Mức giá trung bình các dịch vụ tính theo từng vùng sẽ không tăng quá 15% so với năm 2011. Còn mức tăng tiền thuê nhà trung bình hàng năm sẽ lên tới 7,5 – 8% hoặc 300 – 500 rúp cho căn hộ tư nhân với hộ gia đình 3 người. Gia đình nào đã cài đặt đồng hồ nước thì mức thanh toán sẽ giảm. Chỉ có dịch vụ xử lý rác thải sinh hoạt là sẽ không tăng giá. Mức giá cho dịch vụ này không phải do nhà nước, mà là do công ty quản lý nhà ở quy định. Tuy nhiên, chính quyền khu vực nếu cần cũng có thể điều chỉnh mức giá này. 

Thông tin chi tiết về các mức giá mới được đăng trên trang web của chính quyền khu vực và địa phương.

                           

Rượu: Từ ngày 01.07, thuế tiêu thụ đặc biệt cho các sản phẩm rượu sẽ tăng lên 9%, nghĩa là từ 254 rúp lên 300 rúp cho một lít cồn. Như vậy, tất cả các loại rượu mạnh như: Cô – nhắc, Whisky, Rum, Gin, Tequila, Absinthe sẽ đồng loạt tăng giá. Tuy nhiên Vodka sẽ có mức tăng đáng kể nhất. Giá tối thiểu chính thức sẽ tăng lên 25%, từ 98 rúp lên 125 rúp - Giám đốc Trung tâm nghiên cứu thị trường rượu liên bang và khu vực Vadim Drobiz cho biết.

Bia: Bia sẽ không tăng giá nhưng việc mua bia từ bây giờ sẽ trở nên phức tạp hơn. Từ ngày 01.07, Luật liên bang về việc cấm bán bia tại kiot gần các bến xe buýt và những nơi tụ tập nhiều người dân sẽ chính thức có hiệu lực. Vi phạm sẽ bị phạt 4000 rúp và tịch thu hàng hóa.  

Thuốc lá: Giá thuốc lá sẽ không tăng mạnh. Thuế tiêu thụ đặc biệt đối với mặt hàng này tăng từ 360r lên 390r (7,5%). Cần lưu ý rằng giá thuốc tại Nga cao hơn các nước thuộc Liên minh hải quan từ 1,5 – 2 lần. Chính vì vậy trong điều kiện biên giới hải quan mở cửa, rất có thể các nước láng giếng sẽ tăng xuất khẩu thuốc lá sang Nga. 

Xăng: Từ ngày 01.01 thuế tiêu thụ đặng biệt đối với xăng Euro - 3 là 7382/1 tấn, còn từ 01.07 thuế sẽ tăng lên 7882/1 tấn. Vì vậy, các lái xe đang chuyển sang dùng xăng Euro -4 với mức thuế tiệu thụ đặc biệt thấp hơn và không tăng trong thời gian tới (6882/1 tấn).

Lương hưu: Kể từ ngày 01.07, sẽ thanh toán cho những người về hưu tham gia vào phân khúc tiết kiệm trong hệ thống lương. Tiền tiết kiệm sẽ chi trả bởi Quỹ hưu trí LB Nga. Nếu phần lãi không quá 5% tổng số lương, người dân có thể nhận toàn bộ số tiền tiết kiệm cùng một lúc. Ngoài ra, người dân có thể đăng ký nhận theo hạn kì. Lương sẽ được chi trả trong một khoản thời gian nhất định (trong vòng ít nhất 10 năm).

                            

Quy định mới về đèn tín hiệu trên các xe công vụ: Theo luật, các xe được xử dụng đèn nhấp nháy bao gồm: xe cứu hóa, cảnh sát, cấp cứu, cứu thương, dịch vụ khẩn cấp, thanh tra quân sự, cơ quan có thẩm quyền kiểm tra phát hiện trung chuyển ma túy. Đây là các xe được sử dụng trong các trường hợp khẩn cấp để bảo vệ cuộc sống và sức khỏe cho người dân. 

Từ bây giờ các xe sẽ bị cấm sử dụng các tín hiệu đặc biệt khi chở các cán bộ nhà nước mà trách nhiệm của họ không liên quan đến nhiệm vụ khẩn cấp để bảo vệ cuộc sống và sức khỏe cho người dân.

Tăng mức phạt với những xe dán kính màu sai quy định: Từ ngày 01.07 các chủ sở hữu xe có màu kính xe sai quy định sẽ phải tháo biển xe cho đến khi làm đúng quy định. Khi bị phạt, lái xe sẽ được cấp biên bản, trong đó ghi rõ thời gian và địa điểm tháo biển số. Lái xe chỉ được phép chạy xe 1 ngày đêm sau khi bị phạt. 

Điều chỉnh thủ tục đăng ký cư trú đối với công dân nước ngoài hoặc người không có quốc tịch: Khi đăng ký nơi cư trú, không nhất thiết phải trình các giấy tờ về quyền sử dụng nơi ở (hợp đồng, giấy chứng nhận sở hữu…) nếu các hồ sơ trên đã được lưu trữ tại các cơ quan khác.  
Từ ngày 01.07 tất cả các cơ quan khu vực và thành phố trực thuộc Trung ương cần cung cấp các dịch vụ hợp tác giữa các cơ quan dưới hình thức điện tử. Các cơ quan này sẽ thu thập các thông tin cần thiết trong hệ thống nội bộ và người dân sẽ không còn phải đi nhiều nơi để nộp hồ sơ.

Phương Hoa
Nguồn: hoidoanhnghiep.ru
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.