Chuyên mục
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

"Lộ trình đỏ vĩ đại” dành cho du khách Trung Quốc

Chủ nhật 08/12/2013 16:54 GMT + 7
"Bảo tàng Cộng hòa Xã hội Liên bang Xô Viết" được lập ra ở thành phố Ulyanovsk quê hương của Lenin sẽ được kết nối với tuyến du lịch Trung Quốc "Lộ trình đỏ vĩ đại.” Đại diện ngành du lịch của Trung Quốc đã tham gia thảo luận về dự án này. Các tác giả dự án tin rằng du khách từ Trung Quốc sẽ quan tâm đặc biệt đến ngôi nhà mà Lênin đã chào đời và 50 hiện vật trưng bày khác liên quan đến lịch sử chủ nghĩa xã hội. Cho đến nay, tên tuổi "vị lãnh tụ cách mạng thế giới" vẫn rất thiêng liêng đối với họ.

" Liên Xô là một phần quan trọng trong lịch sử nước Nga," - Bộ trưởng Du lịch Trung Quốc Shao Tsivey cho biết tại buổi giới thiệu dự án tại Ulyanovsk: - Có thời Liên Xô đã ảnh hưởng mạnh mẽ đến sự phát triển của Trung Quốc. Đây là lịch sử của chúng ta, và lịch sử ấy cần phải được tôn trọng."



Ở Trung Quốc, cái gọi là “du lịch đỏ" rất phổ biến. Mỗi năm có khoảng 800 triệu người đến thăm các di tích liên quan với chủ đề này. Đối với Ulyanovsk, chỉ cần 1/0 dòng chảy du lịch đó đã là con số rất ấn tượng. Ông Sergei Lakovsky, Giám đốc “Trung tâm phát triển tài nguyên du lịch và dịch vụ tỉnh Ulyanovsk" nói:

“Chúng tôi cung cấp một cái nhìn về "Lộ trình Đỏ" bao gồm ba địa danh là Ulyanovsk, Moscow và St Petersburg. Đối với Trung Quốc, điều quan trọng là phải có một tuyến du lịch chính. Để bán được, cần phải thúc đẩy tour này ra thị trường Trung Quốc. Tuyến du lịch như vậy là rất hợp lý. Ngoài "chủ đề Đỏ”, sẽ có chủ đề dân tộc, chủ đề Volga, không hề có ở thủ đô. Chúng tôi tách tuyến này một cách chi tiết với các đề án hậu cần giao thông. Vì vậy nó trở nên rất hấp dẫn.”

Do Ulyanovsk được coi là điểm khởi đầu của "Lộ trình Đỏ," những người tham gia thảo luận đề xuất khả năng mở tuyến bay trực tiếp "Bắc Kinh – Ulyanovsk." Họ cũng thảo luận về việc tạo ra cơ sở hạ tầng để tiếp nhận khách du lịch từ Trung Quốc: xây dựng khách sạn, nhà hàng và Trung tâm Trung Quốc. Ông Sergey Lakovsky nói tiếp:

“Mọi người đưa ra đề nghị xây dựng ở Ulyanovsk công trình có tên là «Thế giới Trung Quốc.» Đây sẽ là trung tâm thương mại kiểu như "Chợ tơ lụa”. Đây cũng có thể trung tâm ẩm thực và y học Trung Quốc. Quê hương của Lenin sẵn sàng cấp địa điểm để thực hiện dự án mà phía Trung Quốc trình bày. Đối với chúng tôi, điều thú vị là trung tâm sẽ kích thích dòng chảy khách du lịch từ các khu vực lân cận. Trong khu vực bán kính 250 km có khoảng 20 triệu người sinh sống. Đây là một đề nghị độc đáo và thu hút khách du lịch.”

Vào dịp kỷ niệm ngày sinh Lenin vào năm 2020, tỉnh Ulianovsk hy vọng sẽ tăng số lượng khách du lịch lên 1triệu/ năm, và đến kỷ niệm 100 năm thành lập Liên Xô (năm 2022) sẽ nâng con số này lên gấp đôi. Sắp tới sẽ thành lập nhóm làm việc để phát triển "Lộ trình Đỏ" trong khuôn khổ hợp tác quốc tế giữa Nga và Trung Quốc. Mùa hè năm 2014, tại quê hương Ilyich Lenin sẽ tổ chức sự kiện "1000 khách du lịch Trung Quốc tại Ulyanovsk" – đó là số lượng du khách từ Trung Quốc đồng thời đến thăm thành phố nổi tiếng trên bờ sông Volga.
Nguồn: vietnamese.ruvr.ru
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.