Chuyên mục
CĐV Nga chi bạo nhất
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

CĐV Nga chi bạo nhất

Chủ nhật 17/06/2012 20:47 GMT + 7
Gần 20.000 CĐV đến từ xứ sở bạch dương đang biến thủ đô Warsaw, Ba Lan thành một nước Nga thu nhỏ. Bỏ lại sau lưng vụ ẩu đả với CĐV chủ nhà, CĐV Nga đang được người dân thủ đô Warsaw “yêu mến” vì chi bạo nhất.

                
                             CĐV Nga chi bạo nhất tại VCK Euro 2012

Cuộc khủng hoảng kinh tế thế giới khiến những quốc gia nổi tiếng cuồng nhiệt với bóng đá như Anh, Đức, Hà Lan... giảm đáng kể lượng CĐV theo chân đến Ba Lan - Ukraine. Và đó là lúc người Nga đã “cứu” một mùa Euro ế ẩm cho đồng chủ nhà Ba Lan.

Phóng viên của Hãng tin Reuters rải khắp Warsaw đã tìm hiểu việc kinh doanh của nước chủ nhà mùa Euro. Và thật bất ngờ khi được các nhà hàng, quán bar tại Warsaw cho biết chi rộng tay nhất là CĐV Nga vào các lĩnh vực như: du lịch, hàng lưu niệm và các loại thực phẩm như rượu vodka, champagne hạng sang cũng như những món ăn truyền thống Ba Lan.

Anh Adrian, nhân viên phục vụ của nhà hàng Krokodyl tọa lạc ngay trung tâm Warsaw, cho biết: “CĐV Nga đang nổi tiếng với chuyện tiệc tùng liên tục và chi tiêu rất rộng rãi. Dường như họ cảm thấy rất thoải mái tại Warsaw”.

Trong khi đó, bếp trưởng nhà hàng gần khu phố cổ Krakowskie Przedmiescie Stanislaw Korzynski cho biết: “Bước vào nhà hàng, người Nga chủ yếu gọi các món nướng theo kiểu Ba Lan mà không cần quan tâm đến bảng giá trên thực đơn. Họ toàn kêu những loại rượu đắt tiền nhất với số lượng rất đáng kể”.

Người Ba Lan còn thích CĐV Nga bởi sự hào phóng. Nữ nhân viên bán hàng Ania tại khu Literatka cho biết: “Các hóa đơn bán hàng cho người Nga thường cao hơn từ 25-50% hóa đơn của khách hàng khác. Họ cũng là những người cho tiền nhân viên phục vụ nhiều nhất”.

Không chỉ vậy, CĐV Nga còn tìm đến những quán ăn Hi Lạp - đối thủ ở lượt đấu cuối cùng vòng bảng - tại Warsaw để thưởng thức những món ăn truyền thống của đối thủ. Quản lý nhà hàng Hi Lạp gần SVĐ quốc gia Ba Lan Tawerna Patris nói: “Người Nga đang chi tiêu không tiếc tay. Họ hầu như không quan tâm sự chênh lệch giữa đồng euro và đồng zloty của Ba Lan”. Nhưng người Ba Lan không vui lâu, vì Nga cũng sớm về nước.

T.PHÚC
Nguồn: tuoitre.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.