Chuyên mục
Triển lãm “Nỗi đau của bạn trong trái tim tôi, Việt Nam” và dấu ấn doanh nghiệp Việt
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Triển lãm “Nỗi đau của bạn trong trái tim tôi, Việt Nam” và dấu ấn doanh nghiệp Việt

Thứ sáu 19/04/2019 14:14 GMT + 7
Nằm trong chuỗi sự kiện kỷ niệm Năm chéo 2019, chiều ngày 18 tháng 4, đã diễn ra Lễ khai mạc Triển lãm “Nỗi đau của bạn trong tim tôi, Việt Nam” tại Bảo tàng Quân y, thành phố St. Petersburg . 

Tham dự Lễ khai mạc có bà Anna Mityanina - Phó Thống đốc St. Petersburg, ngài Evgeny Grigoriev - Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại St. Petersburg, ông Anatoly Budko - Giám đốc Bảo tàng Quân y của Bộ Quốc phòng Liên bang Nga. Từ phía Việt Nam đến khai mạc triển lãm có đồng chí Cao Ngọc Hà, Phó tùy viên quân sự của Đại sứ quán Việt Nam tại Nga. Đặc biệt, tham dự buổi lễ có ông Dương Chí Kiên – Chủ tịch Tập đoàn Golden Age Group, doanh nghiệp Việt Nam tài trợ toàn bộ sự kiện này.

Ông Evgeny Grigoriev, Chủ tịch Uỷ ban Đối ngoại St.Petersburg

Phó Thống đốc TP St.Petersburg - Anna Mityaninah






Ông Cao Ngọc Hà - đại diện cơ quan tùy viên quốc phòng LB Nga


Ông Dương Chí Kiên - Chủ tịch Golden Age Group,doanh nghiệp Việt Nam tài trợ toàn bộ sự kiện 

Tại triển lãm, những người bạn Nga cùng cộng đồng và sinh viên Việt Nam đã có cơ hội tìm hiểu về phương thức kháng chiến của Việt Nam năm tháng chiến tranh, hậu quả nặng nề của việc sử dụng các chất độc hại đối với người dân và thiên nhiên của đất nước. Thông qua những bức ảnh về trẻ em bị ảnh hưởng bởi chất độc màu da cam, về vụ đánh bom thảm sát trường học và bệnh viện, cũng như hình ảnh về việc phun hóa chất trên khắp các cánh đồng nơi người Việt đang trồng sản phẩm, hình ảnh về những năm tháng chiến đấu hào hùng của dân tộc Việt được tái hiện lại một cách vô cùng chân thực. Triển lãm cũng bao gồm các vật dụng y tế chưa từng được công bố trước đây, do Liên Xô cung cấp cho Việt Nam, cùng rất nhiều thuốc men, bộ dụng cụ phẫu thuật, sơ cứu,... đồng phục và vật dụng cá nhân của quân nhân Việt Nam và quân nhân Hoa Kỳ, những thước phim hiếm hoi, những biên niên ký ảnh quý giá.

Đặc biệt, phần trình bày của cựu chiến binh chiến tranh Việt Nam, Đại tá, Giáo sư Anatolia Ilich Levanshov đã để lại nhiều ấn tượng cho những người có mặt.

Qua sự kiện này, những người Việt Nam đang sinh sống và làm việc tại Nga và những người bạn Nga yêu mến Việt Nam đã có dịp chia sẻ những kỷ niệm của họ về tình yêu đối với hai đất nước Nga, Việt. Triển lãm được chia thành hai phần lớn: phần thứ nhất về chiến tranh, và phần thứ hai là những hình ảnh về cuộc sống hàng ngày của Việt Nam, về những thành công trong khoa học y tế của Việt Nam, sẽ kéo dài đến hết năm 2019.

Một số hình ảnh tại Triển lãm:


Giám đốc Bảo tàng Quân y  Anatoly Budko


Đại diện cơ quan tùy viên tại LB Nga chụp ảnh lưu niệm cùng các sinh viên và học viên St.Petersburg

Đại diện Đoàn Thanh niên, Hội người Việt 

Đại diện Đoàn Thanh niên, Hội người Việt 

Đại diện Đoàn Thanh niên, Hội người Việt

Giám đốc Bảo tàng Quân y, Đại diện Đại sứ quán chụp ảnh lưu niệm cùng sinh viên Việt Nam


Giám đốc Bảo tàng Quân y, Đại diện Đại sứ quán, Đại diện Nhà tài trợ chụp ảnh lưu niệm cùng sinh viên Việt Nam

Học viên Nga đến từ các trường quân sự











Tiết mục văn nghệ của sinh viên Việt Nam




















31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.