Chuyên mục
Hội Người Việt Nam tỉnh Svetlốp tổ chức Tết Trung thu 2017
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Hội Người Việt Nam tỉnh Svetlốp tổ chức Tết Trung thu 2017

Thứ ba 03/10/2017 02:24 GMT + 7
Tết Trung Thu tại Việt Nam không biết có tự bao giờ nhưng có một tích nói rằng, năm ấy vào đêm rằm tháng tám, trăng thanh, gió mát, trăng tròn thật đẹp, trong khi ngự chơi ngoài thành, nhà vua gặp một vị tiên giáng trần đội lốt một ông lão đầu bạc phơ như tuyết.

Vị tiên hóa phép tạo một chiếc cầu vồng, một đầu giáp cung trăng, một đầu chạm mặt đất, và nhà vua trèo lên cầu vồng đi đến cung trăng và vui chơi nơi cung Quảng. Trở về trần thế, vua luyến tiếc cảnh cung trăng đầy thơ mộng, nhà vua ban truyền rằm tháng tám là Tết Trung Thu.

Theo phong tục người Việt chúng ta, Tết Trung Thu được tổ chức vào rằm tháng tám âm lịch. Nhân dịp này trẻ em rước đèn, đi xem múa lân, múa hát các bài hát Trung Thu, và vui hưởng bánh kẹo cùng trái cây do cha mẹ bày ở ngoài sân trong đêm Trung Thu dưới hình thức một mâm cỗ gọi là "Phá cỗ trông Trăng" hay là "Phá cỗ Trung thu"

Hôm nay nhớ về truyền thống đó, Hội Người Việt Nam tỉnh Svetlốp tổ chức Tết Trung thu cho tất cả các cháu trong Cộng đồng người Việt Nam tỉnh Svetlốp

MC tuyên bố lý do buổi lễ Trung thu.

Tới dự Tết Trung thu có Tổng lãnh sự Việt Nam ông Vũ Huy Mừng cùng phu nhân và toàn thể các bộ Tổng lãnh sự quán Việt nam tại Ekaterinburg. Ông Lê Thành Độ chủ tịch Hội người Việt Nam tỉnh Svetlốp cùng toàn thể Ban Chấp hành Hội người Việt Nam tỉnh Svetlốp. Ông Từ Đức Phượng - chủ tịch Hội Đồng hương Nghệ Tĩnh và BCH Hội Đồng hương Nghệ Tĩnh. Ông Chu Công Oánh- phó chủ tịch Hội Đồng hương Hải Hưng và BCH Hội. Và quan trọng hơn hết là tất các các cháu thiếu nhi con em của các anh chị em đang làm ăn sinh sống và học tập tại tỉnh Svetlốp và các phụ huynh cũng tới dự.

Trong năm học vừa qua, cùng với sự nỗ lực, cố gắng không ngừng của các cháu và sự quan tâm chăm sóc của các bậc phụ huynh nhiều cháu đạt thành tích cao trong học tập. Tổng lãnh sự và Hội sẽ cố gắng biểu dương các cháu có thành tích xuất sắc để kịp thời động viên các cháu. Vậy trong tương lai đề nghị các bậc phụ huynh cho chúng tôi biết các cháu nào được bằng khen cấp thành phố và Quận thì TLSQ và Hội sẽ tặng bằng khen cho các cháu.

Chủ tịch Hội Người Việt Nam tỉnh Svetlốp chúc mừng và đánh giá cao sự nỗ lực và rèn luyện của các cháu.


Tổng lãnh sự Vũ Huy Mừng phát biểu chúc mừng các cháu nhân dịp Trung thu và tặng quà cho các cháu.

Ông Chu Công Oánh chúc mừng và tặng một lẵng hoa hồng thật đẹp và quà cho các cháu.

Sau đây là chương trình Trung thu cho các cháu do MC Phương Thảo thực hiện dưới dạng các hoạt cảnh như "Cây ra đứng, hồ con ra nằm", "Phú ông và con gái", "Vợ chồng Cuội, cây đa và bộ bàn ghế", "Cuội và Hằng Nga xuống Trái đất", "Cuội và Hằng tới quán HN" v.v... Các cháu được nghe và hiểu về sự tích chú Cuội và chị Hằng Nga thế nào.

MC Phương Thảo.

Sau đó là trò ảo thuật của Tây với những trò ảo thuật vui nhộn kéo theo các cháu tham gia. Sau đó là trò chơi nhảy theo nhạc rất nhiều cháu tham gia và thích thú!

 
Chương trình kết thúc bằng bài hát Trung thu và chụp ảnh kỷ niệm với Tổng lãnh sự và Ban chấp hành cùng các cháu và bố mẹ!






Chụp ảnh kỷ niệm.

Buổi lễ Trung thu đã mang tới một không khí tươi vui trong Cộng đồng Việt nam tỉnh Svetlốp và mọi người lại mong muốn sang năm Hội sẽ tổ chức Tết Trung thu cho các cháu!

Một số hình ảnh của buổi lễ Trung thu:








Toàn Thắng
Ảnh: Bích Thuấn
Nguồn: nguoiviet.ru
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.