Chuyên mục
Đại sứ quán Việt Nam tại Nga tổ chức Lễ kỷ niệm 74 năm Quốc khánh
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Đại sứ quán Việt Nam tại Nga tổ chức Lễ kỷ niệm 74 năm Quốc khánh

Thứ ba 10/09/2019 05:55 GMT + 7
Chiều 9/9, Đại sứ quán Việt Nam tại LB Nga đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 74 năm Quốc khánh 2/9 trong khuôn viên của cơ quan tại Moscow.


Đại sứ Ngô Đức Mạnh (giữa) tại buổi lễ. (Nguồn: ĐSQ)

Tham dự buổi lễ có ông Mikhain Shvydkoi - Đặc phái viên của Tổng thống Nga về hợp tác văn hóa quốc tế; ông Ivan Melnikov - Phó Chủ tịch thứ nhất Duma Quốc gia (Hạ viện) Nga, Phó Chủ tịch thứ nhất Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản LB Nga (KPRF); ông Vadim Khromov, - Phó Chủ tịch tỉnh Moscow; cùng đại diện của Văn phòng Tổng thống, Bộ Ngoại giao và các bộ, ngành, một số địa phương của LB Nga; những người bạn Nga của Việt Nam, các cựu chiến binh, chuyên gia Nga từng phục vụ tại Việt Nam, các vị Đại sứ, trưởng phái đoàn, tùy viên quân sự các cơ quan đại diện ngoại giao các nước bạn bè tại LB Nga. Toàn thể cán bộ, nhân viên Đại sứ quán, đại diện các hội đoàn người Việt Nam tại LB Nga cũng góp mặt để chào mừng ngày lễ kỷ niệm trọng đại này.

Đọc diễn văn tại Lễ kỷ niệm trước hàng trăm khách quí, Đại sứ Việt Nam tại LB Nga Ngô Đức Mạnh khẳng định: “Sự kiện này (2/9) là một mốc chói sáng trong lịch sử đất nước và nhân dân Việt Nam. Theo truyền thống của mình, trong 74 năm qua, người dân Việt Nam đã thể hiện sự đoàn kết, dũng cảm và kiên định, vượt qua vô số khó khăn và thử thách, đạt được nhiều thắng lợi quan trọng trong việc bảo vệ độc lập và tự do dân tộc, chủ quyền nhà nước, thống nhất đất nước và xây dựng Việt Nam”.

Đại sứ Ngô Đức Mạnh cũng bày tỏ luôn biết ơn sự hỗ trợ và giúp đỡ to lớn và hiệu quả của nhân dân Liên Xô dành cho người dân Việt Nam trong cuộc đấu tranh giành độc lập và tự do dân tộc, cũng như trong công cuộc xây dựng Việt Nam sau chiến tranh.

Vui mừng trước những bước phát triển mạnh mẽ trong quan hệ đối tác chiến lược toàn diện giữa Việt Nam và LB Nga trên tất cả các mặt, từ chính trị, kinh tế, thương mại đến ngoại giao nhân dân, Đại sứ tin tưởng, với sự nỗ lực của cả hai bên, quan hệ hữu nghị giữa hai nước sẽ tiếp tục đạt những thành tựu mới, ngày càng đi vào chiều sâu và thực chất hơn, đáp ứng lợi ích của nhân dân hai nước.

Gần 500 khách mời đã tới dự buổi lễ.

Về phần mình, phát biểu tại buổi lễ, Đặc phái viên của Tổng thống Nga về hợp tác văn hóa quốc tế Mikhain Shvydkoi ca ngợi tinh thần yêu nước, lòng dũng cảm vô song của nhân dân Việt Nam trong cuộc đấu tranh giành độc lập dân tộc, thống nhất đất nước, tài năng và sự cần cù của người Việt Nam trong xây dựng đất nước sau chiến tranh; bày tỏ ấn tượng với sự phát triển năng động của Việt Nam trong 30 năm qua.

Ông Mikhain Shvydkoi khẳng định, việc Việt Nam trúng cử Ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc nhiệm kỳ 2020 - 2021 là sự khẳng định lớn lao những gì Việt Nam đã đạt được. Ông bày tỏ sự vui mừng trước mối quan hệ nồng ấm của lãnh đạo hai nước và cho rằng sự kiện Năm chéo hữu nghị Việt - Nga sẽ tạo những xung lực mới trên tất cả các lĩnh vực, từ hợp tác về kỹ thuật quân sự, cho tới hợp tác kinh tế và giao lưu văn hóa.

Trong khuôn khổ buổi lễ, các vị khách đã có các cuộc trao đổi đầm ấm, thân mật; thưởng thức các món ăn dân tộc truyền thống của Việt Nam; nghe biểu diễn nhạc cụ dân tộc với những bài hát Việt Nam và Nga, đồng thời chiêm ngưỡng các bức ảnh giới thiệu đất nước và con người Việt Nam.

Theo ĐSQ Việt Nam tại LB Nga
Nguồn: baoquocte.vn
32 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.