Chuyên mục
World Cup 2014 tổng hợp ngày 22/6
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

World Cup 2014 tổng hợp ngày 22/6

Chủ nhật 22/06/2014 05:28 GMT + 7
Iran đã cố dựng lên một bức tường thép phòng ngự để ngăn các chân sút của Argentina và suýt chút nữa đã thành công. Nhưng các vũ công tango sở hữu thiên tài Messi. Chỉ Messi là đủ. Chỉ cần một khoảng khắc tỏa sáng của M10, chiến thắng đã đến với Argentina.

Giá trị một ngôi sao đã thể hiện đúng lúc. Khi trận đấu trôi về những phút cuối với thế trận cân bằng và kết quả được định đoạt thì Messi lên tiếng. Trái bóng từ chân anh vẽ một đường cong tuyệt hảo trên không trước khi găm thẳng vào lưới thủ thành Iran. Bàn thắng duy nhất giúp Argentina có 3 điểm nghẹt thở.

 

Bất chấp việc để thua nhưng Iran xứng đáng có lời khen tặng ở trận đấu này. Đội bóng đến từ châu Á đã chơi khá tốt với chiến thuật dựng xe bus ở hiệp 1. Lối chơi rắn, không ngại va chạm và số đông quân số trong khu vực 16m50 giúp họ phong tỏa đường đến khung thành của thủ môn Haghighi.

Những tưởng chỉ có thể thì ở hiệp 2, Iran đã thay đổi hoàn toàn. Họ chủ động dâng lên, phản công chủ động và có nhiều tình huống khiến khung thành Romero phải rúng động. Có thể nói, Iran thi đấu rất quả cảm và không xứng đáng phải nhận một kết quả bẽ bàng như vậy trong những phút cuối.

Quay lại câu chuyện của Argentina. Họ đã thay đổi sơ đồ chiến thuật tất cả để phục vụ Messi nhưng có vẻ như điều này không mấy thành công. Bộ ba siêu đẳng: Messi, Aguero, Higuain đã chơi không được như ý trong suốt thời gian 90 phút thi đấu. Lối chơi bế tắc của các vũ công tango khiến họ phải cầu cứu đến những tình huống cố định và kĩ năng chơi bóng bằng đầu rất tốt của các trung vệ lên tham gia tấn công.


Một lần nữa, cái dớp với những ông lớn tại World Cup lần này lại xuất hiện. Suýt nữa Argentina đi vào vết xe đổ của Italia và Tây Ban Nha. Nhưng các vũ công tango khác với đội bóng khác khi họ sở hữu thiên tài Messi. Chỉ Messi là đủ!

Đức 2-2 Ghana: Kịch tính đến phút chót

Kết quả 2-2 đã phản ánh đúng diễn biến của trận đấu hấp dẫn cho đến tận phút chót giữa Đức và Ghana. ĐT Đức không thể ngờ rằng Ghana, "những ngôi sao đen" lại chơi hay đến thế.

Sau tiếng còi khai cuộc, ĐT Đức với hàng tiền vệ đẳng cấp, đã nhanh chóng làm chủ thế trận. Trước hàng phòng ngự số đông của Ghana, "cỗ xe tăng" đã phải sử dụng tới rất nhiều hướng tấn công khác nhau tuy nhiên Thomas Muller, Toni Kroos, hay Goetze đều không cụ thể hóa thành bàn thắng. Trong khi đó, Ghana khi cần cũng rất biết cách tạo áp lực trở lại nhờ những pha phản công tốc độ.

 
Klose vào sân và giải nguy cho ĐT Đức

Nếu hiệp 1 bình bình và không có bàn thắng thì hiệp 2 lại diễn ra siêu hấp dẫn. Phút 51, Goetze di chuyển khôn ngoan đánh đầu tung lưới Ghana từ đường chuyền chếch bên phải của Muller. Dù vậy niềm vui của Đức chỉ kéo dài được 3 phút khi Andre Ayew cũng lập công từ một pha không chiến. Kể từ đây, trận đấu được đẩy lên cao trào.

Phút 63, Asamoah Gyan đã thoát xuống đầy nhanh nhẹn, đánh bại Neuer. Vài phút sau, HLV Joachim Loew quyết định đưa Schweinsteiger và Klose vào sân. Đức dần tìm lại thế trận nhờ khả năng điều tiết của Schweinsteiger và tới phút 71, Klose bén duyên đến kinh ngạc, ghi bàn gỡ hòa 2-2.



Ở thời gian còn lại, tốc độ của trận đấu nhanh đến chóng mặt. Đức miệt mài tấn công nhưng Ghana sẵn sàng phản công với khả năng chạy như những vận động viên điền kinh của các cầu thủ. Dù vậy đã không có bàn thắng nào được ghi thêm.

Bosnia 0-1 Nigeria: Thua ấm ức

Bosnia đã có một trận đấu kém may mắn khi bị trọng tài tước một bàn thắng hợp lệ và ở những phút cuối trận, cú sút của Dzeko chạm cột. Thua Nigeria 0-1, Bosnia nói lời chia tay World Cup 2014.

Lối chơi kỹ thuật, một chạm của Bosnia đã không thể phát huy tác dụng trước sức mạnh và tốc độ của những cầu thủ Nigeria. Bosnia nhập cuộc tốt, phối hợp đẹp mắt và Dzeko sút tung lưới Nigeria ở phút 21 nhưng trọng tài không công nhận vì cho rằng anh đã rơi vào thế việt vị. Pha quay chậm cho thấy trọng tài đã sai.

  

Ít phút sau khi bị tước bàn thắng hợp lệ, Nigeria có bàn thắng của Odemwingie sau khi nhận đường căng ngang của Emenike, cầu thủ trước đó đã vượt qua Spahic ở cánh phải. Ở pha bóng này, các trung vệ của Bosnia đã khựng lại vì cho rằng Emenike phạm lỗi với Spahic và ở ngoài sân, ban lãnh đạo đội bóng đã phản ứng dữ dội. Nhưng trọng tài vẫn công nhận bàn thắng của Nigeria.

Sau bàn thua, Bosnia chơi rời rạc, thiếu sức sống trong khi Nigeria luôn tỏ ra nguy hiểm trong các pha tấn công nhanh buộc thủ môn Begovic phải nhiều lần cứu thua.

Giữa hiệp hai, Bosnia phải tăng cường hàng công, đưa vào sân thêm tiền đạo Ibisevic, đá cặp với Dzeko. Nhưng phải đến những phút cuối trận, thế trận tấn công của Bosnia mới được cải thiện chút đỉnh trước hàng phòng ngự chơi lăn xả và rất quyết liệt của Nigeria. Ở những giây cuối, Dzeko có cú sút ở cự li gần, trúng người thủ môn Enyeama rồi bật cột dọc.

Bỉ vs Nga: 23h00, ngày 22/06

Tương đối vất vả nhưng rốt cục ĐT Bỉ đã lội ngược dòng thành công để có được 3 điểm đầu tay trước Algeria. Nửa đầu tiên của trận đấu, Bỉ có phần bỡ ngỡ trước bức tường dày đặc của đại diện châu Phi và chưa tạo được nhiều tình huống tấn công ăn ý. Nhưng bàn thua từ chấm 11m có lẽ lại là hồi chuông đánh thức giấc ngủ của “Những chú Quỷ đỏ” khiến họ lột xác đặc biệt trong hiệp 2.

Thế công của Bỉ đã rõ rệt hơn và khi mà các cầu thủ đã bắt đầu bắt nhịp được với trận đấu cũng như bầu không khí World Cup, những cơ hội đã thi nhau đến. Cũng cần phải nói tới tài thao lược của HLV Marc Wilmots khi ông đã có những thay đổi nhân sự rất sáng suốt.

 
Bỉ xuất hiện rất nhiều tín hiệu lạc quan sau chiến thắng Algeria

Những cái tên chơi mờ nhạt như Dembele, Chadli, Lukaku bị thay thế bởi Mertens, Fellaini, Origi - những người đều chơi rất hay khi vào sân. Origi chút nữa đã có bàn thắng nhưng ngay sau đó anh cũng không phải tiếc nuối khi Fellaini rồi Mertens lần lượt lập công mang về chiến thắng cho ĐT Bỉ.

Chiến thắng 2-1 này trước Algeria dù chỉ sát nút nhưng những con số thông kê lại gợi mở một ý kiến khác. Tỷ lệ cầm bóng của Bỉ lên tới gần 70%, số lần dứt điểm của họ là 17 (8 lần trúng đích) trong khi Algeria chỉ là 3 (1 trúng đích). Rõ ràng thế trận Bỉ tạo ra là vượt trội và họ không có thêm bàn chỉ là thiếu may mắn cũng như khi dẫn trước đã siết chặt hàng thủ hơn nữa để giữ vững lợi thế.

Như vậy ngoài một dàn cầu thủ chất lượng chúng ta còn nhận ra ở Bỉ có một chiến lược gia đọc trận đấu tuyệt vời, một đoàn quân hợp lý cả trong tấn công và phòng ngự. Khi cần bàn thắng, “bầy Quỷ đỏ” dồn lên nghiền nát đối phương nhưng khi muốn bảo vệ chiến thắng họ cũng không tỏ ra lúng túng.

Bên cạnh thu về 3 điểm, cuộc đấu với Algeria cũng đã giúp Bỉ tập dượt trước cuộc đấu sinh tử với Nga. Nói như vậy là bởi nếu như Algeria chơi phòng ngự số đông thì Nga được dự báo cũng chẳng cởi mở hơn là bao khi thuyền trưởng của họ là Fabio Capello, người vốn nổi tiếng với lối đá thực dụng.

 
Nga phải chật vật mới có được 1 điểm trước Hàn Quốc

Ở trận đấu trước với Hàn Quốc, ĐT Nga cũng nhập cuộc rất thận trong và sau khi thủ thành Akinfeev sai lầm ngớ ngẩn, họ mới cuống cuồng tăng cường hàng công song cũng chỉ có thêm một bàn cùa Kerzhakov. Kết quả hòa trước đội bóng châu Á khiến Nga giờ sẽ phải chịu một áp lực lớn trước lượt đấu thứ 2 với Bỉ.

Trong lần gặp nhau gần nhất tại World Cup 2002, Nga đã bại trận 3-2 trước Bỉ và trong bối cảnh còn gặp tồn tại nhiều vấn đề, họ khó trụ vững trước “Quỷ đỏ”.

Đội hình dự kiến:

Bỉ: Courtois – Vertonghen, Van Buyten, Kompany, Alderweireld – Fellaini, Witsel, Hazard, De Bruyne, Mertens – Lukaku.

Nga: Akinfeev – Kombarov, Ignashevitch, Berezoutski, Eshchenko – Glushakov, Denisov, Kokorin, Dzagoev, Samedov – Kerzhakov.

Dự đoán chuyên gia: 2-1
Nguồn: vnbongda.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.