Chuyên mục
World Cup 2014 tổng hợp ngày 21/6
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

World Cup 2014 tổng hợp ngày 21/6

Thứ bảy 21/06/2014 07:30 GMT + 7
Được đánh giá cao hơn nhưng Italia tỏ ra không hề chủ quan trước Costa Rica. Đội bóng Thiên thanh đã lựa chọn cách nhập cuộc thận trọng để kiềm chế tinh thần và sự tự tin đang dâng cao bên phía Costa Rica, sau khi đội này đã có trận thắng trước Uruguay.

 

Sau khoảng 15 phút đầu gặp khó khăn, Italia bắt đầu tạo ra được những cơ hội, với tâm điểm là Balotelli. Tiền đạo của AC Milan đã có không dưới 3 cơ hội ngon ăn để có thể mở tỷ số nhưng đều bỏ lỡ. Khi mà hàng tấn công chưa tìm được bàn thắng thì hàng thủ Italia đã mắc sai lầm.

Sau khi may mắn thoát khỏi một quả 11m, Italia đã để Ruiz của Costa Rica thoát xuống đánh đầu trong tư thế không ai kèm mở tỷ số trận đấu ở phút cuối hiệp 1. Sang hiệp 2, những nỗ lực tấn công của Italia không mang lại hiệu quả trước khả năng phòng ngự chặt chẽ của Costa Rica.



Giành chiến thắng bất ngờ 1-0 trước Italia, Costa Rica đã giành vé vào vòng trong. Với kết quả này, ĐT Anh đã chính thức bị loại tại bảng đấu tử thần.

Thụy Sĩ 2-5 Pháp: Bắn phá liên hồi

Những chân sút của ĐT Pháp đã có một màn trình diễn chói sáng trước Thụy Sĩ.

 

Thụy Sĩ là đội khởi đầu tốt hơn với những pha tấn công mạch lạc và có nét trong hơn 10 phút đầu tiên. Dù vậy, Pháp sớm tìm lại thế trận nhờ những pha phối hợp ăn ý và gắn bó. Sau một vài cơ hội, đến phút 17 từ quả phạt góc, Oliver Giroud bật cao đánh đầu hiểm hóc mở tỷ số. Liền sau đó 1 phút, Benzema chuyền đẹp để Matuidi dứt điểm vào góc gần nhân đôi cách biệt.

Hai bàn thua chóng vánh đã khiến Thụy Sĩ mất tinh thần và vỡ trận. Liên tiếp trong những phút cuối hiệp một và đầu hiệp hai, Pháp ghi thêm bàn thắng để dẫn trước 5 bàn. Cuối trận, sau khi Pháp rút một vài trụ cột ra ngoài sân, Thụy Sĩ vùng lên tìm bàn gỡ và ghi được 2 bàn. Nhưng đã là quá muộn để họ có thể tránh một thất bại bẽ bàng.


Như vậy, đây là trận đấu có nhiều bàn nhất ở World Cup 2014 và điều đặc biệt là 7 bàn thắng do 7 cầu thủ khác nhau lập công.

Honduras 1-2 Ecuador: Người hùng Valencia

 

Cùng thua ở trận ra quân nên dễ hiểu cả Honduras và Ecuador đều quyết tâm sau tiếng còi khai cuộc. Sau vài cơ hội bị bỏ lỡ, đội bóng được đánh giá yếu hơn Honduras đã bất ngờ có bàn mở tỉ số do công của Carlos Costly ở phút 31. Tuy nhiên, cũng chỉ đúng 3 phút sau Enner Valencia đã gỡ hòa cho Ecuador với pha dứt điểm chính xác để đưa trận đấu về vạch xuất phát. Hiệp 1 kết thúc với tỉ số hòa 1-1.

Sang hiệp 2, tiếp tục là thế trận tấn công của 2 đội, tuy nhiên chỉ có một đội thành công. Phút 65, một lần nữa Enner Valencia gieo sầu cho Honduras. Trong gần 30 phút còn lại của trận đấu, dù đã rất quyết tâm tìm kiếm bàn gỡ hòa nhưng những nỗ lực của Honduras đều bất thành.



Có được 3 điểm đầu tiên, Ecuador tiếp tục nuôi hi vọng giành quyền đi tiếp nếu thắng Pháp ở lượt đấu cuối. Còn Honduras có rất ít cơ hội bởi họ cần thắng đậm Thụy Sỹ nhưng đó là khả năng rất khó xảy ra.

Messi ra yêu sách đòi HLV Sabella đổi chiến thuật

Theo tờ Goal, Argentina sẽ ra sân với sơ đồ 4-3-3 thay vì đội hình 5 hậu vệ trong trận đấu gặp ĐT Iran.

Ở chiến thắng 2-1 trước Bosnia, Argentina ra sân với sơ đồ 5-3-2. Tuy nhiên, nhiều khả năng HLV Sabella sẽ chuyển về đội hình 4-3-3 quen thuộc kể từ trận đấu gặp Iran. 

 

Theo tờ Goal. đây là yêu cầu của Lionel Messi. Messi cho rằng một đội tuyển chủ trương chơi tấn công như Argentina không phù hợp với đội hình 5 hậu vệ. Điều này sẽ làm giảm đi sức tấn công của đội, đồng thời khiến những vị trí còn lại gặp khó khăn vì hòa nhập với một ý đồ chiến thuật mới trong khoảng thời gian ngắn là rất khó.

Tất nhiên, góp ý của Messi hoàn toàn chính xác bởi dù thắng Bosnia nhưng Argentina không tạo ra được một thế trận áp đảo. Hơn nữa, dù đã tăng cường số lượng cầu thủ ở hàng phòng ngự nhưng vẫn còn xuất hiện quá nhiều khe hở. Vì thế, HLV Sabella đã đồng ý với đề xuất của Messi và quay trở lại đội hình 4 hậu vệ. 

Một khi quay trở lại đá 4-3-3, sức mạnh tấn công của Argentina được nhân lên gấp bội vì lúc đấy Messi được quay trở lại vị trí số 9 ảo quen thuộc trong màu áo Barcelona. Nếu đánh bại Iran, Argentina sẽ chính thức giành quyền đi tiếp vào vòng trong.

Nguồn: vnbongda.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.