Chuyên mục
Vé giả Euro 2016 được rao bán tràn lan trên mạng
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Vé giả Euro 2016 được rao bán tràn lan trên mạng

Thứ năm 16/06/2016 08:40 GMT + 7
Cơn sốt vé xem các trận đấu mùa Euro 2016 lên cao khiến nhiều cổ động viên phải tìm đến "vé chợ đen". Họ có thể bị lừa tiền, mất thông tin nếu giao dịch với các web lừa đảo.

Khi cầu vượt cung, nhiều kẻ lừa đảo qua mạng đã lợi dụng việc các cổ động viên cuồng nhiệt đang sục sạo nhiều trang mạng để tìm mua những tấm vé cuối cùng. Bằng cách lập ra những trang giả mạo, chúng rao bán vé vào sân với giá "trên trời" dù chẳng có tấm vé nào trong tay, ISBuzz đưa tin.

Euro 2016 vừa mới bắt đầu. Người hâm mộ trên khắp châu Âu đang háo hức được nhìn tận mắt cầu thủ mà họ yêu thích tranh đấu trên sân cỏ. Tuy nhiên, nếu không thận trọng, người mua có thể gặp thất vọng khi bị lừa tiền hoặc mất thông tin cá nhân nếu đánh liều mua vé chợ đen.


Người hâm mộ sẵn sàng bỏ nhiều tiền để mua vé chợ đen. Ảnh minh họa: Walesonline.co.uk

Theo ESET, công ty bảo mật có trụ sở ở Bratislava, Slovakia, vài giờ trước khi Euro 2016 bắt đầu, các trang web giả vẫn tiếp tục rao bán vé xem các trận đấu với giá lên tới 3.500 Euro (3.930 USD) mỗi vé.  Một số trang lừa đảo khác còn đẩy giá lên 5.000 Euro/vé (5.600 USD) để thu nhiều tiền hơn. Trong khi đó, giá vé hợp pháp trên trang mạng chính thức của Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) chỉ từ 25 tới 895 Euro (28 tới 1.005 USD).

Việc rao bán vé giả tràn lan trên mạng không hề xa lạ và đã được các nhà tổ chức Euro lường trước. Họ đưa ra cảnh báo để người dùng tránh bị lừa, đồng thời chuẩn bị một công cụ giúp nhận biết giữa địa chỉ bán vé ủy quyền (duy nhất) và các địa chỉ mạo danh.

Theo quy định của UEFA, khán giả có vé phải trình bản sao chứng minh thư để được vào sân. Cơ quan này cũng tuyên bố, vé chỉ được bán trên trang chính thức duy nhất và không được bán lại ở bất cứ địa chỉ nào.


Người hâm mộ có thể không được vào sân nếu mua phải vé giả trên mạng. Ảnh: Flickr

"UEFA nhấn mạnh, vé xem Euro không được phân phối qua các cơ quan, công ty môi giới và khuyến cáo mọi người nên thận trọng để không bị lôi kéo vào những giao dịch với cò mồi", phát ngôn viên của UEFA phát biểu.

Ngoài ra, các trang web lừa đảo thường chào mời vé với số lượng lớn, người quản lý trang mạng rất khó tiếp cận và không cung cấp thông tin liên lạc. Khách hàng được yêu cầu thanh toán bằng cách chuyển khoản thay vì dùng thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ. Các website giả hầu hết mới được lập một thời gian ngắn trước khi Euro diễn ra.

"Nếu bạn không mua vé trực tiếp từ nguồn chính thức, không gì đảm bảo bạn có thể vào xem các trận đấu dù phải bỏ ra hàng nghìn USD", Alex Neill, giám đốc chính sách và vận động của báo Which?, cho biết.

Theo Independent, các trang bán vé trực tuyến trái phép đã vi phạm luật về Quyền người tiêu dùng năm 2015 khi không tiết lộ thông tin về ghế ngồi và giấu giá trị ban đầu của chiếc vé.

Nhiều dịch vụ tin nhắn rác liên quan tới Euro 2016 cũng đã xuất hiện. Các dịch vụ này đều sử dụng hình ảnh chính thức của giải đấu, gửi thông báo cho người dùng rằng họ nhận được vé mời xem trận đấu hoặc trúng xổ số của UEFA. Tất nhiên, những thông tin đó hoàn toàn không có thật.

Tống Hoa
Nguồn: zing.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.